Thanks to:
RochieZanarias, Haruhi_02Suzumiya, FuzzyWozzy, amethyst_017, Mc-joanAbling, AllicatLYN, yasnky, AiraLim, SimplyAnn20, ecyoj22, Ella_June, disguisedgoddess, SkyishaHeart1210, KarenSinday, uzielmist, JNCLDTTNCB, youaretheone027, strawberry11, CuteCherry, princesskhia30, AlyssaNicoleCaguete, ninedotme
[PROLOGUE]
He's handsome.
I'm not beautiful...
He's hot.
I'm thin...
He's smart.
I'm a... nevermind… -_-
He’s famous.
I’m nobody…
He’s my every thing.
I’m his nothing…
----
4 months. I have 4 short months. Maikli na 'yun dahil mabilis naman ang panahon. Kung kalian ko pa sya naging classmate, saka pa ko nagkahiya! Last sem, I’m always telling myself na kapag naging magkaklase kami, “Don’t waste chances!”. But now? NGANGA! Ngayon ko napatunayan na, “It’s better to go with the flow than planning things which will not actually happen.”. Brrr…
Tumayo ako ng kama ko at kinuha ko ‘yung jacket ko sa closet.
Gusto ko ng relaxing air. ‘Yung makakapag – isip ako kung pa’no nya ako mapapansin. Poor me. Poor desperate me. Argh. Kaya dapat na kong magrelax. Lalabas ako para sa fresh air! :D
Yea… fresh air. Fresh air this 11:00 late in the evening. Nung makalabas ako ng bahay, nagsimula na kong maglakad lakad.
Ah... By the way, subway, I’m Eureka Glifford, 18, 2nd year college.
I’m inlove… (2nd year college na ko hello!? XD)
I sighed at the thought. Pati paglakad ko, napahinto. Nagpalinga linga ako. At naisipan ko na huminto sa isang bus stop…
My attention was captured by an old woman beside me. She has a huge backpack and a stick (maybe her supporter? Age explains it. -_-).
Kaming dalawa na lang ni Lola sa bus stop, bukod pa ‘yung mga mangilan ngilan na lang na sasakyan nagsisidaanan.
I watched as the old woman step forward. Siguro tatawid sya. I want to offer some help pero she stopped. Huminto sya sa gilid ng kalsada. Nagtataka ako kasi wala na rin naman sasakyan pero hindi pa rin natawid si Lola. Ahh… siguro kasi nagaabang ng bus. I decided pa rin na lumapit para magtanong ng matulungan ko na si Lola.
Pero nagulat ako nung biglang nag – step forward si Lola. Ang isa pang ikinagulat ko ay nung may paparating na bus pero parang walang balak huminto si Lola.
Ang lakas ng heartbeat ko na maging ‘yung busina ng bus, hindi ko marinig.
Napatingin ako kay Lola, dire diretso pa rin sya. Tapos nalipat ‘yung tingin ko sa bus. Parang nagiging slow motion ang lahat.
I was frozed by the scene pero nung nakita kong huminto si Lola sa gitna ng kalsada at kung hindi sya aalis dun… masasagasaan sya.
I ran as fast as I could. Wala na akong pakielam kung kukunin nab a ako ni Lord. Ang alam ko lang, importanteng maging safe si Lola.
BINABASA MO ANG
12 Ways To Make Him Fall In Love
Romance[DESCRIPTION] May nagugustuhan ka bang boy? ANG TANONG! MAY GUSTO BA SA 'YO? Gusto mo ba syang magkagusto sa 'yo? Kung ganon! Tama ang istoryang napili mo! Bakit di mo gayahin si Eureka na ginamit ang "12WatMaHiFi<3" para mabihag ang puso ni Chris...