CHAPTER 15
"HINDI PARIN ba bumabalik si Shou Gonglu?"-takang tanong ko pagkapasok ko sa loob ng space ring.
"No. Only you can summon him back."-sagot ni Tianshang.
"Huh? Me?"-turo ko sa sarili.
Sumubo ito ng cherry na binigay ko sa kanya. "Uh hmm.."-tangong nito.
Bumuntong hininga ako at umupo sa tabi ni Iron King na nakatayo habang hawak-hawak ang trident. I wonder how strong this human-like-iron.
"Kailan mo balak na i-summon ako?"-bagot na tanong ni Tianshang. "This place is so boring!"
"My identity is a secret and I can only summon you as Zeri but don't worry.. if a very dangerous beast appear I will summon you right away."-pataas-taas Ang kilay na sagot ko.
"And when is that dangerous beast appear!!!?"-singhal nito.
I chuckle. "You are being impatient, Tianshang. It's not easy to deal with the people outside."-pumikit ako. "If I reveal myself... Both of us will be in danger."-seryoso ang boses na sabi ko.
But I know sooner or later... I will not have a choice but to reveal myself.
NAGTATAKANG NAKATINGIN lang kaming lahat habang nakatingin sa mga kahoy na nasa training area. Madami ang mga ito at halos hindi na mabilang.
"This trial is to make a very useful weapon using this woods."-senior master Xia Ni said.
"Weapons? Using this woods? Are they insane?!"-rinig kong reklamo ni Rong Hai na nasa likod ko lang.
"Paano tayo makakaganti ng weapon na magagamit natin gamit ang mga kahoy na 'yan?"-reklamo pa ng iba.
This trial is individual, to test every disciples strategy skills. Every trial has their own meaning at 'yon ang hindi nakikita ng iba because their focus is on "winning".
Napangiti ako dahil sa naisip. Tamang-tama lang pala ang timing na 'to. Since hindi kami pwedeng umalis dito sa Cloud Mountain hindi tuloy ako makahanap ng pwedeng gamiting kahoy para gumawa ng Wooden Bodyguard.
Pumwesto na kaming lahat sa napili naming kahoy. Napatingin ako sa mga gamit na gagamitin namin sa paggawa. Carving knives, paints, and yarns.
"Great.."-bulong ko.
Nakangiting kinuha ko ang isang carving knife at nagsimulang mag-carve. Nadalian ako sa paggawa kay Iron King dahil sa tulong ni Gonglu, but this time I'll do it all by myself.
Napa-upo ako at nag-inat dahil sa ngalay. I'm almost done at mukha nalang ang kailangan kong gawin. Tinitigan ko ito at tingalang-tingala ako dahil kasing tangkad din ito ni Iron King. Nakahubad pa ito at dahil ako ang gumawa maganda ang katawan nito tinakpan ko lang ang gitnang bahagi ng katawan niyo ng manipis na tela para hindi makita ng iba.
"Li'Er.."
Lumingon ako sa tumawag sa'kin at nakita ko si Master kasama si Head Master Tong.
"What is it, Master?"-nakangiting tanong ko.
Sumulyap ito sa ginawa ko. "What are you making?"-tanong nito.
"A weapon of course, Master."-I chuckle.
Nagpalipat-lipat ang tingin ni Master sa'kin at sa ginagawa ko. Gusto ko sanang tumawa ng malakas dahil sa reaksyon ni Master pero pinigilan ko.
"Can you explain how is it become a weapon? It's clearly a man's figure."-Head Master Tong confusely ask.
BINABASA MO ANG
The GENIUS PRINCESS
Fantasy[A/N: This story was inspired by Silverleafscans's stories. I sincerely apologise to the grammatical error.] A genuis nerd girl from 21st century time traveled into another world after dying from an accident. When she open her eyes she is now Guang...