CHAPTER 6

2.4K 117 4
                                    

(Author's Note: The guy's eyes and the symbol is on the multimedia.)

CHAPTER 6




NALILIGO ako sa hot spring na nasa loob ng Moon Palace, May mga rose petals sa tubig na nagbibigay bango sa tubig. This is actually where Guang Ai Li and her mother stays when she was a kid, pero nung mamatay ang nanay niya.. The royal council forbid everyone to enter this place except to Guang Ai Li.

Pero hindi sinubukan ng original owner ng katawang 'to na pumasok dito dahil mas lalo siyang nasasaktan sa tuwing naaalala niya ang nanay niya.

I know why the council forbid everyone to enter this place.. dahil dito nakatago ang Royal seal at ang mga documents na nagpapatunay na si Guang Ai Li ang susunod sa trono.

Ang I am now Guang Ai Li.. pero makakaupo lang ako sa trono kapag 18 years old na ako. Geez! This body is only 14 years old and the real me is 20 years old already!

Haist!

Nilubog ko ang mukha ko hanggang sa bibig lang sa lubig. This hot spring is relaxing, at nakakadagdag rin siya ng spritual energy. No wonder why this is called the Guang's treasure.

Kumurap-kurap ako dahil biglang bumigat ang talukap ng mata ko. Bakit parang inaantok ako? Pwede naman sigurong umidlip kahit sandali diba? Besides.. I'm the only one here, at walang makakakita kahit nakahubo't hubad ako.

I close my eyes and I was about to enter the dreamland when I suddenly felt an arms embrace me from the back. 

"Xiao Li.. My bride."

Natigilan ako sa akmang pagharap sa yumakap sa'kin ng bumulong siya sa tenga ko.

Bakit parang familiar yung boses niya? And bride? Who? Me?

Mariin akong pumikit at buong lakas na humarap sa kanya. Feeling ko biglang nag-slow-mo ang paligid ko ng makita ang itsura niya.

His white hair is shining because of the light from the moon, and his daring red and dragon like eyes were looking straight at me.. and oh! His pinkish lips that looks so tasty—.

Nasampal ko ang sarili ko dahil sa pumapasok sa isipan ko. Pero may symbol siya sa noo na hindi ko alam kung ano. Who is he anyway?

"Who.. who are you?"-kunot noo kong tanong.

I felt something weird about his presence.. It's so strong and dangerous, but I don't feel threaten at all. Wait! I remember feeling this same presence before— in my pavilion!

I felt him gently caressing my back and pull me closer to him. Nahigit ko ang hininga ko ng maramdaman ko ang init ng katawan niya kahit nasa tubig kami.

"You..."-nilapit nito ang bibig sa tenga ko at bumulong. "Are my bride."

Napasinghap ako at biglang natauhan ng ma-realize kong parehas kaming hubo't hubad. Malakas ko siyang tinulak at nilubog katawan hanggang leeg sa tubig.

"You–.. You! Pervert!!"-tili ko.

His eyes were just staring at me, and it was full of longing and sadness. But why? Why is he calling me his bride?

Bumaba ang tingin ko sa katawan niya at nanlaki ang mata ko ng makita ko ang malaking scar na pa-X sa gitna ng dibdib niya.

"A-anong–"

"Wait 'til we see each other again, my dear bride."-putol nito sa sasabihin ko at bigla nalang naglaho.

Hindi makapaniwalang napatakip ako sa bibig dahil sa nangyari. Who are you?! Bakit hindi kita makita sa alaala ni Guang Ai Li?





The GENIUS PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon