(Note: Guang Ai Li on multimedia.☝️ 16 years old.)
CHAPTER 22
KALIWA'T KANAN ang pagtingin-tingin ko sa mga tindahan.
Ito ang unang pagkakataon na nakalabas ako sa loob ng Divine Palace after two years. Hindi kasi ako pinayagan ni Gonglu na lumabas hanggat hindi ko nama-master yung Crest technique.
Crest technique is also known as sacred technique because it's unbreakable. I also train with Tianshang and Xiao Zhishu.
Nakasuot ako ng pulang veil habang naglalakad. Sinabi sa'kin ni Yaojing na hindi mga normal na tao ang nandito. They are all spirits. Spirits ng mga Beast na namatay.
Napakunot ang noo ko ng mapatingin ako sa isang shop na maraming nagkukumpulan.
Mabilis akong pumasok sa loob at nakipagsiksikan papunta sa harap.
"IBALIK NIYO ANG PERA KO!!"-sigaw ng lalaking nasa harap.
"Hindi po pwede. Natalo po kayo."
Napatingin ako sa ginagawa nila. Gambling?
"Tabi! Padaanin niyo ako! Maglalaro ako!!"-sigaw ng malaki ang boses.
"Ah!"-mahinang daing ko ng marahas ako nitong hawiin.
May dalawang sungay siya sa gilid ng ilong at mahabang pangil sa ibabang ipin. I can tell what kind of beast he is.. A boar.
"Mayabang pa rin talaga si Bai Ahn hanggang ngayon."-bulong ng katabi ko habang nakatingin ng masama sa boar.
Kalaban niya ang tumalo sa lalaking nag-rereklamo kanina.
"Small 1, 3, 4! Big 5, 7, 9! 50 life source balls!"
Life source balls? I remember Gonglu giving me three bags of those balls. Yaojing explain what's the use of those balls to every spirit beasts here.
That balls are their life sources that maintain their human-like form. It can only last for 1-2 years.
"3, 1, 1, Small! Bai Ahn won!"
Mayabang na ngumisi si Bai Ahn habang kinukuha ang mga life source balls na napanalunan.
So that's how they played this game? Magsasabi lang ng tatlong number weather it's small or big?
"Is there anyone who wants to challenge me?!"-mayabang na tanong nito.
It's my first time entering in the Casino and this gambling game looks pretty interesting.
'Imposibleng manalo tayo sa kanya.'
'I dare not.'
Lumakad ako palapit sa gambling table at nilapag ang isang bag ng life source balls sa lamesa.
"I'll play."-tipid na sambit ko na ikinasinghap ng lahat.
Alanganing tinignan ako ng nagbobola pagkatapos ay tumingin sa isang bag na hawak ko.
"What? I just want to have fun."-nakangising sabi ko.
'One bag for one game? Is she crazy?'
'One bag is too much!'
'She sure has lots of life source balls.'
"Don't be too cocky, tiny lady."-nakangising sabi ng tinatawag nilang Bai Ahn. Malaki ang boses nito at nakakatakot. "Are you new here?"-tanong nito.
"I am.. and it's my first time playing this kind game."-seryosong sagot ko.
Tumingin ako sa nagbobola na nanginginig sa kaba.
BINABASA MO ANG
The GENIUS PRINCESS
Fantasy[A/N: This story was inspired by Silverleafscans's stories. I sincerely apologise to the grammatical error.] A genuis nerd girl from 21st century time traveled into another world after dying from an accident. When she open her eyes she is now Guang...