CHAPTER 8

2.3K 136 3
                                    

CHAPTER 8





ALL MY life, I've never been kissed by someone on the lips. I spend my 20 years living as Lerian Zeri reading, studying, training, and experimenting.

But why...? Why is my first kiss being taken by some stranger?!!!

But why can't I resist and push him away? Instead I am responding and following his every move!!

"Ahem!"

Napasinghap ako at malakas na natulak ang lalaki dahil sa pagtikhim ni Tianshang.

Nanlalaking mata na napatakip ako sa bibig ko habang nakatingin sa lalaki na nakakagat sa labi niya.

Just who the hell is he?!

"W-w-why did you do that?!"-singhal ko sa kanya.

Sobrang init ng mukha ko at alam kong namumula ako. Lumapit si Tianshang sa lalaki at masayang lumilipad sa gilid nito.

Seriously?!! Kinalimutan mo talaga ako para sa lalaking 'yan?!

"Tianshang! Come here!! 'Wag kang dumikit sa bastos na 'yan!"-sigaw ko.

Tianshang look at me with a question mark all over his face. "Pero señorita... Master have been calling you his bride that means you are the Divine Beast Lord's wife."

"Bride?! Wife?! Eh hindi ko nga siya kilala and I never met him before!"-sigaw ko.

Tumalikod ako sa kanila at kunot noong naglakad.

"Shou Gonglu."

Napahinto ako at lumingon sa kanila. "Huh~?"-mahabang usal ko.

Seryosong humakbang palapit sa'kin ang Divine Beast. "The name is Shou Gonglu. Now you know."

Napatulala ako habang nakatingin ng diretso sa mata niya. Hindi ko alam kung gaano ako katagal nakatitig sa kanya hanggang sa mapakurap ako ng unti-unting nawawala ang imahe niya dahil sa usok.

Shou Gonglu.. Why call me your bride?






HALOS UMIKOT ang paningin ko dahil sa nagkakagulong mga katulong. They are running in the different direction at parang hindi alam kung saan o ano ang uunahin.

Ano bang meron?

Hinila ko ang kwelyo isang Eunuch mula sa likod para patigilin ito. He's holding a jar of liquor at pawis na pawis.

"What's happening?"-tanong ko sabay tingin sa paligid.

"A-a-ah... P-pupunta po ngayon ang mga great masters ng Imperial Academy para humanap ng bagong disciples."-sagot nito.

Tumango ako at binitawan siya. Imperial Academy? Sounds fun!

Mabilis akong bumalik sa Manor ko at nagbihis. Wala ngayon si Mei Hui dahil pinauwi ko muna siya sa kanila. Her mother just died at kahit hindi siya magpaalam sa'kin ay papayagan ko parin siya.

Should I give her a reward when she comes back?

I braided my hair into two. Ganito ang palaging tinatali ni mommy sa'kin bago ako pumasok, she loves braiding my hair and miss it. Nilagyan ko rin ng mga peach blossoms ang buhok ko para medyo maganda tignan.

The GENIUS PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon