CHAPTER 9

1.1K 41 5
                                    

Ellice Pov

"Boss--I mean Kaicel kinakausap lang namin siya",sabi ni Tryson.Nakikita ko pa siyang napapalunok habang nakatingin kay KC na papalapit sa amin.Kilala pala nila si KC?

"Really?You're just talking to her?",tanong naman ni KC.Tumango tango naman sila kahit ako rin napatango.Nakakatakot lang kasi ngayon ang postura ni KC,masyadong mabigat yung awra niya.

"Yes Kaicel..right Ellice?We're just talking to you..",tumango tango naman ako kay Tryson.I can sense na kinakabahan siya---hindi lang siya..kaming lahat.Kinakabahan sa biglaang presensya ni KC.Imaginin mo,kanina..ang gaan ng awra tapos biglang papasok si KC na may dalang ganyang awra naku!kakabahan ka talaga.

"You didn't touch any single of her right?",walang nagsalita isa sa amin pero nakaya namang mag-manage ni Azrail na masungit at siya ang sumagot kay KC.

"We didn't touch her Kaicel,even the tip of her hair..even her nails because we know you,you will not like it,when someone is touching your girl and just calm down will you?",nakita ko pa ang lihim na pag-irap ni Azrail.What a brave man?But I don't get it..hindi ko maintindihan yung sinasabi niya.Hindi naman sa hindi ako marunong makaintindi mag-english,nagets ko naman pero hindi ko lang maintindihan kung para kanino,para saan yung sinasabi niya.

"Shut..it Azrail.You almost say there",seryosong sabi ni KC habang nakatingin kay Azrail.

"Did I?Oh my apologize",sabi niya pero halata mo ang pagkasarkastiko ng boses nito.Mag-aaway na ba itong dalawang ito?

"Hey Azi that's enough,as you said we know him and you really didn't like it when he get mad",bulong ni Gerson rito ngunit inirapan lang siya ng masungit na lalaki.

"Elli..come here",bigla akong napaamang nang tawagin ako ni KC.

"Huh?"

"I said come here..beside me",napatango tango ako at agad na lumapit sa kanya,baka sapukin pa ako kapag hindi ako lumapit eh.

Biglang nanlaki ang mata ko nang ipulupot niya ang kanyang nga braso sa bewang ko.Ang kaninang matigas na ekspresyon nito ay lumambot na ngayon kaya ilang beses akong napalunok.

"Did that bastards say something?",kahit naguguluhan sa tanong niya ay umiling iling nalang ako.

"Wa-wala",maagap na sagot ko.

"Ano lang yung sinabi nila?",malambing na tanong nito habang nakatitig sa mga mata ko at hindi ko rin maiwasang mapatitig sa mga magaganda niyang mata na animo'y nakakahalina.

"Na-nagpakilala lang sila sa akin KC.Galit ka ba?",sabi ko bago umiwas ng tingin sa mga mata niya,hindi ko kayang makatagal,hindi ako makahinga ng maayos,ang bilis ng tibok ng puso ko,yan yung nararamdaman ko ngayon.

"Ofcourse not.I'm not mad...as long as they will not touch you"

"Hindi nila ako hinawakan at tsaka ano namang masama kung hahawakan nila ako?",takang tanong ko.Bumuntong hininga naman ito.

"It so..so bad Elli",mahinang sabi nito kaya napasimangot nalang ako.Hindi niya ba maramdaman na hindi ko naiintindihan yung mga sinasabi niya?Bahala siya,siya umintindi sa sarili niya mag-isa.

Lumingon ako sa likod namin at ngayon ko lang napansin na kami nalang pala ni KC ang nandito.Saan na napunta ang mga yun?Nakaalis na agad sila nang hindi ko namamalayan?

"KC kilala mo pala yung mga sikat na lalaking yun?",tanong ko sa kanya.

"Yes why?Did you found them handsome?",seryosong sabi nito.Tumango tango naman ako.Oo,gwapo naman talaga sila at hindi ko itatanggi yun.

My Psycho-Childish BestfriendWhere stories live. Discover now