Holt p.o.v
Habang naglalangoy ako ramdam kong may mga matang nakatitig sakin kaya umahon ako at nagkunwaring kukuha ng bathrobe and there! May nakatira na pala sa bahay na yan. Isinuot ko ang roba at kumuha ng cookies. Pagkatapos kong kagatin yun ay tumingin ako sa taas.
Hes the guy from the other day. Kung ganon nagbalik sya. At ramdam kong katulad rin namin ang mga kasama nya. Lima sila apat na lalaki at isang babae. Ay mali, may dalawa pa palang babae dun sa may gilid na di masyadong makikita dahil sa curtain.
"What the hell are you guys staring at" I ask the guy from the other day telepathically.
"You. Of course" he replied. "I know perverts. Now go away kung ayaw mong dukutin ko yang mga mata nyo. Try me Mr. " pagbabanta ko. Itinaas nya ang dalawang kamay na parang sumusukong kriminal tapos napangisi.I smirk. Yun naman pala eh.. Maya maya nag si alisan na sila isa isa at may isang lalaking nakatingin parin sakin at bago sya tuluyang umalis. Ngumiti muna sya sakin.
Sa tingin mo makukuha mo ko ng pangiti ngiti mo? Asa! Bulong ko sa hangin. Mga lalaki ngayon napakamanloloko, hindi man lahat pero kadalasan Oo! Geez! Kung pwede ko lang sana putulan ng mga bayag ang ganyang mga lalaki ----oh wait? AHAHAHHAHAHAHHA I made with worst with my ex boyfriend.
Lumabas ako ng swimming pool area at pumasok ng kwarto ko since hapon na. Naligo muna ako ng mabilis pagkatapos nag bihis ng sando at shorts tapos lumbas ng kwarto. Kakain na muna ako bago ako matutulog. Bumababa ako at kukuha sana ng gummy worms at Strawberry juice kaso wala akong mahanap. Ubos na? Tanong ko sa sarili ko. Damn! Kinuha ko ang credit card ko at lumabas since malapit lang naman ang grocery store sa bahay namin naglakad nalang ako ng naka tsinelas.
Nakasalubong kong lumabas ang pitong nilalang na kapit bahay ko hindi ko alam kung sino. Hindi ko sila pinansin at patuloy lang sa paglalakad malapit narin namn yung grocery store, paglabas lang ng gate ng subdivision liliko kalang tapos makikita mo na. Patuloy lang akong naglalakd at ramadam kong sumusunod sila sakin at bawat galaw ko alam kong tinitigan nila. Nakarating ako sa may gate at binati ng guard, hindi ko yun pinansin dahil nagmamadali ako.
Pumasok agad ako sa store para mag hanap ng strawberry juice at gummy pero hindi lang yun ang nabili ko. Tangina sabi ko na nga ba mapaparami bili ko eh. Napuno ko yung dala kong basket at puro pagkain lamang ang laman. Nakita kong nakapila yung tatlong lalaki kasama nung lalaki nung isang araw at pumila ako sa likod nung kulay ginto yung buhok.
Seriosly? Yellow? Sa daming kulay na pwede yellow na yellow pa talaga na kasing kulay ng ginto? Hindi man lang blond. Tsk! Ang pangit ng taste. Iw
Naiinip na ko rito at ang tagal tagal naman atang umusog nitong pila eh apat lang kami. Tinignan ko yung cashier at kaya naman pala. That damn flirt cashier ang hinhin ng pagkakapunch ng pinamili nila dahil ang impaktang cashier kala mo sinong magandang naglalaway sa taong kaharap nya.
Hindi na talaga ako makapag timpi at napag desisyunan kong lapitan yung cahier.
"Hoy miss! Binayaran ka ba dito para lumandi ng mga customer mo? A-apat lang kaming nakapila pero yung nauna hindi mo pa natapos dahil panay titig ka, may pa "ete leng be yeng sheye sher?" Kapang nalalaman eh kung ibalibag kita dyang ng umayos yang pananalita mot pagtatrabaho mo. Oh baka naman" putol ko sa sasabihin ko at nilagay yung kamay ko sa baywang ko. "Baka naman gusto mong matanggal sa trabho miss. " i continued. Geez! Sumalubong yung kilay ni ateng cashier at alam ko ng sisigawan ako neto pero bago paman nya ko sagutin inunahan ko na sya ng sampal "wag kang magkakamaling sigawan ako kung ayaw mong magdusa sa mga kamay ko. Bilisan mo yang trabaho mo at naiinip na ko sa kalandian mong impakta ka! " kita kong malapit na syang maiyak, bumalik ako ulit sa pila ko at kita kong lumaki ang mata nung pitong taong kasama ko rito sa store.
Ewan ko sa inyo! Nakakahigh blood kayo. Pwe! Pagkatapos kong magbayad sa kanya kinuha ko ka agad yung mga pinamili ko at deritsang lumabas ng store dahil siguro sa inis ko ang bilis kong naglakad. Ang sakit na ng paa ko T.T
Habang naglalakad ako kinuha ko yung isang box ng gummy worms at binuksan yun. My gesh ang sarap!
Patuloy parin ako sa paglalakad habang ngumunguya ng gummies ko pero napatigil ako ng biglang nakapantay ko na ng lakad ang mga nakatira sa kabilang bahay na katabi ng bahay ko. Huminto ako at ganun din sila, nag salubong akong kilay kong humarap sa kanila. Anong nakain netong mga to at ganito nalang mantrip?
"Hi" bati sakin ng babaeng kulay asul ang buhokna shoulder lenght. Hmmm, makinis maganda rosy cheeks at tsaka mahabang pilik mata na may kulay asul ring kulay na mata. Tinaasan ko lang sya ng kilay. "Im Julie Falcon" sabi niya. "Oh tapos?" Nanlumo sya sa sinagot ko. Tama naman diba? Aanhin ko yung pangalan nya? At tsaka hindi ako interesado sa kanya o kanila no. "Wag ka naman masyadong bastos miss. Nagpakilala lang naman yung tao sayo hindi mo naman kailangang pagtaasan ng kilay" sabi nung babaeng kulay green yung buhok. Maganda rin sya ang kinis nila. Well, its all nothing to me eh alam ko namang mas lamang ako sa kanila sa kahit saan angulo. "Bakit ba? Eh gusto ko? At tsaka bakit naman kayo nagpakilala eh hindi naman tayo close. " dagdag ko bago patuloy nq naglalakad. " kaya nga nagpapakilala diba? " sabi nung lalaking kulay brown ang buhok "Im Jacobson Beans" tapos abot tenga syang ngumiti. I can say that he's cute.
"Im Eliz Monteclara"
"Aui Wayu"
"Stan rocket"
"Key lock" natawa ako sa pangalan nya. At alam kong nakita nila yun. Pffft!!! Key na may lock pa? Partida AHAHHAHAHHAHAHAH
"Tss" sabi nung Key
"Oh ikaw sino ka naman?" tanong ko sa lalaking pula ang mata na parang adik. Tss! Bastos!
"Renzo Oscar" sabi nya sabay lunok ko ng huling gummy bear. Hes what? Renzo? Puta seryoso? Kapangalan nya Ex ko!
" And you are?" Tanong nila sakin. Ewan ko, nagpatuloy lang ako sa paglalakad ganun rin sila hindi naman nila ako pinilit na magpakilala pero naisip ko. Wala naman sigurong masama kung malaman nila ang pangalan ko diba? Theyre not noisy anyways.
"Ashley is the name" sabi ko bago tuluyang pumasok sa gate namin.
BINABASA MO ANG
Not So Perfect Love Story
FantasyIts a story of a girl with a hidden talent and a hidden charm living in the mortal world. Not until one day, a prince from another world came to get her. Will she go with him? Or just let him go back to the world where the both of them belong.