Chapter Nine

4 1 0
                                    

Ashley P.O.V

Hilong hilo akong lumabas ng kwarto ko at akmang matutumba na ko pero may mga bisig ang biglang humawak sakin.

And when I looked at it, isang kulay pula na mata na may mahabang pilik mata. Matangos ang ilong at kulay pulang labi. Nakatitig lang ako sa labi nito. Yung puso ko.

Tangina yung puso ko!!!!!

Parang may mga kabayong nagkakarera. What the fuck is happening?

"Ahem!" Nabalik lang ako sa kasalukuyan dahil sa tikhim na yon. Gosh! Tinignan ko ku g sinong tumikhim at walang iba kundi si key. Agad akong kumawala sa bisig ni Renzo at patuloy na naglakad papuntang hindi ko alam kung saan.

Ano ba tong naisip ko. Nagyaya ako pero di ko alam kung saan pupunta.

"Indoor or Outdoor?" Tanong ko sa kanila pagkalingon ko. Pero hindi ata nila ako naintindihan. "What I mean is, indoor or outdoor yung gusto niyong hangout?" Pagkokompleto ko sa sinabi ko. Siguro naman maiintindihan na nila yun.

"Ahhhhhh~~~ yeah right! HAHA. You know what? Gusto ko mag swimming sa pool mo. We saw you last time swimming eh kaya pwedeng maki swimming?" Suggest ni Julie.

"Wow! Oo nga! Tapos peram narin kami ng swimsuit gurl! Eh kasi alam mo na? Kakalipat lang namin kaya wala kami nun. Hehe" sabay pacute ni Aui. Well, shes really cute. Kaya bagay sa kanyang mag pa cute.

"Kapal talaga ng mukha neto. Hindi na nahiya. " pangongontra naman ni Stan. "Pake mo? Kung gusto mo manghiram ka din che! " natawa nalang ako sa kakulitan nila at hinayaan ko nalang. Iniwan ko na muna sila ron at pinuntahan si manang para makapaghanda ng kakainin.

"You guys follow this Light at dadalhin kayo nito sa pool tapos girls punta tayong room ko balik tayo dun para makapili kayo ng swimsuit nyo at sainyo na din. Alangan naman isauli nyo pa. " sabi ko. Natawa naman sila maliban kay Eliz na naiilang pa. Ako rin naman pero alangan namang magpaka o.a pa ako no? Eh ako naman itong nag yaya.

Umalis na yong boys tsaka pumasok narin kami ng room ko at dali dali namang pumasok yung dalawa sina Aui at Julie nauna pa nga sakin eh. Nilingon ko si Eliz na parang nahihiya pa ata pumasok at mamili. "Eliz" tawag ko sa kanya.

Nilingon naman niya ako agad at tinaasan ng kilay. "Pumili ka na. Alam kong naiilang ka, pero pwede naman siguro tayong magsimula at kalimutan yung nakaraang alitan. " tumango lang sya at dali daling pumasok tsaka namili na din. Kita mo to bipolar din.

Matapos ang 30 minutes na pamimili nung tatlo ay sawakas natapos rin. Jusko naman swimsuit lang ang tagal pang pumili.

"Girl bagay talaga to sakin pramis! Kulay green, alam mo yun? Sumisimbolo sa kapangyarihan kong Earth manipulator?" Napalingon naman agad ako kay Aui ng sabihin niya yun. Oh? That explains her hair color, kaya naman pala green. "Ay sorry, muntik ko ng makalimutan. Hindi mo pa pala alam kung ano, sino at saan kami nanggaling. " sabi niya sabay kamot sa ulo niya. "Hindi okay lang. Hindi pa naman siguro huli ang lahat para mag kwento?" Sabi ko sabay ngiti.

Napansin ko lang. Madalas na yata pag ngiti ko ngayon ah?

"Im Aui Maui, Earth manipulator. Im the heir of Earthiast Palace. Katulad kong manipulator din ng Earth si Jacobsen kaso mas malakas sya sakin. Bihasa na kasi siya kasi nga lalaki! Alam mo na? Palaging pinapadala sa misyon habang kaming mga prinsesa, sa digmaan lang"

"Im Julie Hole, Air Manipulator. Prinsesa ng Hangin. Si stan naman is ganun din. Actually, he's my fiancé. Not literally, pero yun yung nasa propesiya eh. Kaya I have no choice. Pero okay lang, Gwapo rin naman yiiiieee" nabigla talaga ako dun sa fiance thingy. Pero di ko nalang pinahalata baka kasi isipin nila ignorante ako jusko! Sa ganda kong to!

Not So Perfect Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon