Ashley...
Ashley......
Ashley..
Kanina ko pa naririnig ang pagtawag ng pangalan ko pero hindi ko alam kung sino. At bakit narito ako sa lugar na hindi ko alam kung saan. Ang daming alitaptap,napakagreen ng dahon at puno,maraming paru-paru, may falls sa super blue at fresh na paligid. Nasan ako?
Asan ako?
Bakit ako narito?
"Ashley" rinig kong pag tawag sakin galing sa likod ko kaya lumingon agad ako. Isang babae, mahaba ang buhok at kulot na sobrang itim. Hindi masyadong katangkaran pero sobrang ganda. Yung mata nya, katulad nung sakin. Kulay pink!!!
"Sino ka! " tanong ko rito pero ngumiti lang ito tsaka naglaho.
Napabalikwas ako ng bangon dahil sa panaginip kong yun. Sino yun? At bakit ko sya napanaginipan? Arrgghhh
Bumangon na ako at nag handa ng susuotin ko kasi two days na akong absent. Lagot nanaman ako neto ng matandang gurang na mga teachers dun. Tsk!
Dali dali akong pumasok sa sasakyan ko at pinaharurot ito papuntang University. Sht! Im fucking late! Super duper late!!!
Bago ako umalis narinig ko ang pagbukas ng gate ng kabilang mansyon pero di ko yun pinansin at patuloy sa pag d-drive.Buti nalang at di masyadong traffic ngayon kaya mas binilisan ko pa ang takbo ng kotse ko pero nakapag brake ako at lumiko dahilan para paikot ikot ang sasakyan ko.
Mamatay na ba ako? Sobrang kaba ang naramdaman ko ngayon pag ako talaga nabuhay rito patay sakin yung sasakyang biglang nag oovertake puta siya!
Ng huminto ang sasakyan ko agad akong bumaba at nakita ko namang huminto rin yung kotse kanina geez! Pumasok ako ulit at nag drive papunta dun sa sasakyang muntik na akong mapatay at tsaka bumaba. Binilisan ko ang lakad ko hanggang sa tumalon ako at sinuntok yung lalaki na muntik na akong mapatay. To the rescue naman yung isang babae at sinigawan ako kung bakit kuno ako nanuntok. Biglang lumabas naman yung iba pang kasama nila at dun ko narealize sila pala yung kapit bahay ko. Tsk!
"Are you Insane? Kababae mong tao nanununtok ka ng lalaki! You dont know who you are dealing with Miss Ashley! " sabi ni Charice? Felice? Oh right! ELIZ! The knight shining armor kunwari ng lalaking kapangalan ng Ex ko.
" kababae kong tao pero nanununtok ako ng lalaki? Bakit Miss Eliz? Gusto mo bang ikaw ang suntukin ko? " sabi ko sa kanya pag baling ko. "And youre saying na hindi ko alam kung sinong kinakalaban ko? Bakit!? Sino ba sya o sino ba kayo para di ko kalabanin? Muntik na akong mamatay dahil sa lalaking to! Youre the driver right?"tanong ko at lumingon kay Renzo "Kanina ka palang ba natutong mag drive? Tangina ka ah! " bumilog lahat yung mga mata nila dahil ata sa pag mumura ko. Dumilim bigla ang paligid na kaninay okay naman. Tumingala ako sa langit, mukhang uulan. Pero wala akong pake kailangan tong bigyan ng kaparusahan tong lalaking to.
Pag lingon ko ulit sa kanila bigla nalang akong sinakal ni Eliz dahilan para hindi ako makahinga. Sht! Kahit ang hinhin ng dating nya aminadong pang bouncer yung lakas nya. Sa liit nyang nyan di mo aakalaing sobrang lakas nya. Malapit na akong malagutan ng hininga, todo pigil naman itong mga kaibigan nya pero di sya neto pinapakinggan "ack!" Hindi na talaga ako makahinga "Who are you to cuss infront of us you disrespectful trash! Di mo alam kung gaano kami nirerespeto ng mga tao sa min tapos ganyan mo nalang kami murahin? Lalo na si Renz? You dont know him so shut up! " Ihave no choice. Dahil kung hindi ko pa gagawin to mamatay na ako.
I hold her hand at dinaramdam kung gaano sya kalakas at kung saan yung point source nya. Good thing nahanap ko rin kaya dinahan dahan kong higupin ang lakas niya alam kong naramdaman nya yun dahil kitang kita ko kung pano nagtagpo ang kilay nya. Tss! Dahan dahan nya akong naibaba habang humingingal, i mean. We're both chasing our breaths, at nung makabawi tumayo ako ng matuwid tsaka tumitig sa kanila isa isa. " Who are you para respetuhin ko? Prinsesa? Prinsepe? Oh baka naman hari at reyna? Tsk! Fvck yvo all for being stupid! At ikaw! " turo ko kay Eliz " Kung ayaw mong mamatay ng maaga, lubayan mo kong impostor ka. At kung nirerespeto man kayo dun sa inyo, mas mabuti pang bumalik nalang kayo sa lugar na pinaggalingan nyo dahil dun rerespetuhin kayo. Yun naman gusto nyo diba? Ang pagsilbihan. Pwes, dito. Hindi nyo maaasam yun. " makahulugang sabi ko bago umalis at sumakay pabalik ng kotse. Pinaharurot ko muna ang sasakyan kasi gusto kong banggain yung kanila. I know they knew kung anong gagawin ko kaya nagsilayo sila ng konti sa sasakyan at binundol ko yun.
"Baddass" rinig kong sabi nung Key sa hangin. I know. Pangiti kong sabi.
BINABASA MO ANG
Not So Perfect Love Story
FantasyIts a story of a girl with a hidden talent and a hidden charm living in the mortal world. Not until one day, a prince from another world came to get her. Will she go with him? Or just let him go back to the world where the both of them belong.