Chapter Three

4 2 0
                                    

Mortal World

Hanggang ngayon hindi parin mawala sa isipan ko yung taong yun. Saan sya galing? At tila ba parang nagkita na kami nuon pa? At tsaka, bakit i found ya?

Hindi ko narinig ng mabuti yung last word nya dahil sa sobrang hina.

Frustrated akong lumabas ng sasakyan ko papasok ng Univerity namin. Gosh! Ngayong lang ata ako nagkaganito.
To think na, hindi ako nag iisa. All I thought Im just fucking alone! Na napaka weird ko. Damn

Habang naglalakad ako papuntang Room namin di ko maiwasang di mapabuntong hininga dahil sa nangyari.

Whos that weird guy earlier?

"Holt, where have you been!?" Those eyes of him look very very familiar.
"Nagawa mo na ba assignment mo? " At tsaka, putek naman oh! Napailing iling ako daahil sa dami ng iniisip ko..
"Yung project mo? Yung pinapagawa ni sir sayo nung isang araw tapos naba? Huuuuyyy!!! Tangina ka ah! Nakikinig kaba?" Napatakip ako ng tenga sa dahil sa sigaw ng impaktang—— oh? Its my friend, kate. Yung babaeng palaging sumisigaw..

"Ang ingay mong bruha ka! Tangina mo din. Alis nga! Paharang harang eh  tsk! " badtrip yun ah! Ang sakit ng tenga ko sa sigaw nya ah.

"Wow? Attitude  ka sis? Hoy teka!!!!! Antayin mo ko bruha ka" ang ingaaaay aaaargh!  I want peace but I cant have it kapag kasunod lagi sakin tong kate nato. Seriously? Pano ko nga ulit naging kaibigan to? Sa pagkakaalam ko ayoko sa maiingay na tao. 

Pumasok ako ng room na walang katok katok at umupo sa pinakadulong upuan. This is my favorite spot at all. Kinuha ko yung cellphone ko sa bag nagbabakasakaling may text ako galing kay renzo. Napangiti naman ako dahil meron nga, i read his message pero sana pala hindi nalang.

Pano sya nag text ng I love you too eh ni hindi nga ako nakapag iloveyou sa kanya ngayong araw. Parang may mali, feeling ko niloloko ako ng taong mahal ko ngayon. Ibabalik ko sana yung phone ko pero nag vibrate ulit yun and its Renzo again. Saying " See u at my condo love ". Nakauwi na pala sya, kailan pa? Bakit di ko alam?

Lumabas ako ng room para puntahan si Renzo sa condo nya kasi kakaiba ang kutob ko rito. Narinig ko pa ang sigaw ng oagtawag sakin ni kate pero hindi ko na iyon pinansin at nag tungo sa parking lot. Pinaharurot ko yung sasakyan ko wala akong pake kung mabangga man ako eh hindi rin naman ako mamatay kung sakali.

Huminto ako sa isang kilalang condominium  building at tuloy tuloy na pumasok hanggang sa kaharap ko na ang kwarto ng lalaking mahal ko.

" glad youre here love" i heard Renzo's voice. Mas lalo akong kinabahan ng may babaeng sumagot sa may kusina. Pumasok pa ako dun at nag tago para marinig pa ang pinag usapan nila..

"Of course,  I missed you. I missed cuddling with you" parang tinuhog ng kay raming sandata ang puso ko sa sinabi ng babae. Matagal na pala nya akong niloloko at ako naman itong tangan makapangyirihan na hindi man lang nalaman na niloloko na pala ako! Damn!

" Lets make love right now right here love. " malanding sabi ng babae ng boyfriend ko. Fuck! Alam kong masakit pero nandito parin ako nakikinig. Ginamit ko ang kapangyarihan ko para mag invisible ako at tinungo kung saan nanggaling ang boses nila.

" eh pagod ako love. Sorry! Tabi nalang tayong matulog " Sagot ni Renzo habang nakaupo ng naka boxer at yung babae naman nakaupo ng paharap sa kanya. Tinakpan ko yung bibig ko para pigilang humikbi.

"Love, hindi mo parin ba iiwan si Holt ? Andito naman ako ah? Naibibigay ko pa sayo lahat ng pangangailangan mo bilang lalaki kaysa sa kanya. Ni kiss nga hindi nya naibigay sayo at —"

"Love! Alam mo naman diba? Si holt lang yung tanging paraan para yumaman tayo. Hayaan mo, pagnagka sweldo nako at maibigay na nya sakin lahat ng yaman nya iiwan ko na sya. At magpapakasal na tayo ng makabuo na tayo ng isang buong pamilya. Iloveyou! " 

Para akong nawala sa ulirat dahil sa sinabi nya. Yaman lang pala ang habol nya sakin simulat sapol? Yaman lang pala puntamgima!!!???

Hindi ako nag dalawang isip na magpakita sa kanila habang nakapatong sa ibabaw ang babae kay Renzo kaya tumilapon ito ng makita ako ng magaling kong jowa. Magsasalita pa sana ito pero nung nakita ako napatakip nalang ito ng bibig.

"Babe? Anong ginagawa mo rito?" Nabubulol na tanong nya sakin.

"Sa pagkakatanda ko, condo ko to na pinahiram ko sayo. At tsaka, kung hindi kapa naman isang malaking gagong nag wrong send eh sana hindi ka mabubuko! " sigaw ko sa kanya. Mabilis akong lumpait sa kanya at pumatong ramdam ko ang tigas ng espada sa baba nito pero wala akong pake. Ang alam ko galit ako at delikado to. I choked my man to death at pinagsusuntok ito hindi naman magawang makagalaw ng babe nya sdahil sa kapangyarihan ko na ginamit ko sa kanya.

I killed my man. At isusunod ko yung babae nya.

I faced the girl and choked her. "Tama ka babae. Isa akong halimaw. "  sabi ko sa kanya dahil nababasa ko isip nya na sumisigaw na isa kuno akong halimaw. I slapped her very hard dahilan para mabali yung leeg niya para ikamatay nya. Brutal na kung brutal. Cheaters deserved this.

Sinunog ko yung katawan nila hanggang sa maging abo ito at nilisan ang condo nya. Nag teleport ako papuntang parking lot. Fuk! Di na muna ako papasok magpapahinga na muna ako sa mansion. Damn! Im in it again. I killed a person again. Damn this uncontrollable emotion of mine. Fuck!

Not So Perfect Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon