I tried to move on the next days. I knew it was a stupid idea but I didn't care. I needed to uncrush him. Charot!
Kung posible nga lang sana na ma-uncrush or ma-unlove ang isang tao at kung sana lang ay kasindali lang ito ng pamba-block sa fb at messenger edi sana masaya ako ngayon.
I did not see him for a week. I was busy with whatever orders Sir Drie would give me and I think he also was. Kapag naman inuutusan ako sa opisina nya ay palagi syang wala doon kaya ibinababa ko na lang ang mga papeles na kailangan ng approval.
Namimiss ko sya pero palagi kong pinapaalala sa sarili ko na walang patutunguhan itong nararamdaman ko dahil kay Alliah lang naka-focus ang atensyon nya.
"Ayy nako! Nanggigigil na talaga ako sa tagapagmana ng FGC na yan." Reese angrily said. "Sya itong EA slash kabit ng matandang direktor na yun eh talagang sa akin ipinapagawa ang presentation."
The four of us again were in a cafeteria outside the office and we were already done with our lunch. Naghihintay na lang kami na mag ala una.
"Bakit daw? At bakit hindi ka nagreklamo?" Sandra asked without even looking at Reese. Busy sya sa kung anuman sa phone nya.
"Besh, makakareklamo ba ako kung basta na lang niya ibinaba yung papeles at nag iwan na lang ng note sa table ko?"
"Nakita ko sya kaninang naglalaro na naman ng candy crush ah? Ano palang tinatrabaho nya kung ipinasa nya iyan sayo Reese?" Kevin asked.
"I don't know to her. Baka nagreresearch ng makabagong posisyon sa kama para hindi sya iwan ng matandang kabit nya."
"Ang bastos mo, besh. May bata dyan ha. Bentes dos lang iyang si Alison, NBSB at virgin. Kaya hindi mapigilang maglaway nitong si Kevin sa friend natin na iyan eh." Sandra said earning a laugh from the two other occupants and I felt my face flared.
Parang ako pa raw ang nahiya sa mga sinabi nya.
"Joke lang Ali. Alam mo namang mahal na mahal ka namin kahit inosente ka." Reese said.
Hindi na lang ako umimik. Hinayaan ko na lang sila na ibully ako dahil doon naman sila masaya. I don't feel humiliated din naman sa mga ginagawa nila kaya keri lang.
"OMG!" Nagulat kaming tatlo nang mapasigaw si Sandra. She really looked so shocked looking at her phone.
"Bakit?" Kevin asked.
"This is Ms Alliah Lopez, right?" She asked showing us her phone.
At nagulat ako sa nakita ko. It was Alliah kissing a man in a bar and it wasn't Wesley! Napatakip ako sa bibig ko.
"Hindi ba iyan ang girlfriend ni Chairman? Ang sexy talaga." Kevin said and Reese whacked his head with her hand.
"Who is the man? Break na ba sila ni Sir Wes?" Reese asked.
"Model din yata itong lalaki na kasama nya. I don't know if Sir Wesley and Ms Alliah have broken up. I think I saw them together last week." Sandra said.
Nakapako pa rin ang tingin ko sa video. The hair, the eyes and the body, it was really Alliah. Ibang iba sa maamo at mabait na Alliah na nakilala ko last week. She was very wild in the video. Pero paano nya nagawa ito kay Wesley?
They were kissing the last time I saw them. They looked so happy and in love. What happened to them? Sigurado akong sya ito.
Wesley. Alam nya na kaya? Nakita nya na kaya ito? Kumusta na kaya sya? Ano kaya ang nararamdaman nya ngayon. Does he need a friend to talk to?
Puro iyon na lang ang sumakop sa utak ko hanggang sa pagbalik sa opisina. It also seems like alam na ng buong FGC because I could overhear employees talking about it. Lahat ay pinagtatawanan ang Chairman namin.
BINABASA MO ANG
Chasing Hearts (Completed)
RomanceFor her it was always him. For him, it was never her. - - - - Might be the most stressful story you'll ever read. You've been warned.