Chapter 5

62 5 0
                                    

Farrah Leigh's POV

Laking gulat ko nung makita kung sino ang nakikipagaway.Sino pa edi ang mga kaibigan ko.

"Ehem!" sabi ko sa kanila,kaya naman napatingin silang lahat sakin

"Omgg guys nandyan na si Leigh!" sabi nung isa sa mga estudyante na nanunuod sa away.

"Pumasok kayo sa room niyo ngayon na!" sabi ko ng pasigaw,na halos maputol na ang ugat ko sa leeg.Sumunod naman sila kasi nga ayaw nilang makikita ako na galit.At eto namang mga babaeng ito ang kakausapin ko.

"Anong ginagawa niyo diyan?" sabi ko

"Huhu Leigh di naman kami ang nagsimula" sabi ni Britney.

"Wala akong pakialam kung sino ang nauna! Pumunta kayo sa Guidance office ngayon na" sabi ko habang galit na galit.Sumunod naman sila pero nauna na sila,kasi kakausapin kopa si Daniel.

"Ahm babe?" tawag ko sa kanya.

"Hays mamaya na tayo magusap kapag wala na ang init ng ulo mo!" sabi niya

"Okay sige,mauna na ako" sabi ko

"Wait! Magpapaliwanag kapa sakin mamaya ha" sabi niya na ipinagtaka ko.

"Anong ipapaliwanag ko?" sabi ko

"Ipapaliwanag mo lang naman kung bakit ka nakikipagkaibagan sa mga lalaking yon!" sabi niya

"Hmm sige,mamaya nalang bye!iloveyou" sabi ko,at hindi na hinintay pa magsalita ulit siya.Dumiretso naman ako sa Guidance Office para kausapin yung mga babaeng iyon.Malayo palang ako sa Office ay narinig kona agad ang sigawan nila kaya binilisan ko ang paglalakad ko.Pagkadating ko sa pintuan ay natigilan sila nung makita ako.

"Leigh?! Maniwala ka hindi kami ang nauna" sabi ni Joyce

"Wag kang maniwala sa kanila Leigh! Sila ang nauna" sabi naman ni Christina na kaaway nila.

"Kayo ang nauna!" sigaw ni Chelsy

"No! Kayo kaya,tinulak niyo kami bigla!" sabi nung kaibigan ni Christina.

"Stop!" sabi ko,kasi sobrang inis na inis na ako sa kanila.

"Sorry leigh" sabi nilang lahat.

'Now explaie" sabi ko.

Pagkatapos nilang magexplain ay nainis ako.Dahil lang pala sa lalaki kaya sila nagaaway.

"Dahil sa lalaki nagaaway kayo?HAHAHAHA" sabi ko

"Sorry leigh" sabi nila

"Ayoko ng mauulit ang away na ito!Tandaan niyo,ako lang! Ako lang ang pwedeng mangaway sa school na ito! Ako lang ang pwedeng mambully sa school na ito.Naiintindihan niyo ba?!" sabi ko

"Oo leigh" sabay sabay nilang sabi.Hays eto namang si Dean walang pakialam.Ako lang nakipagusap sa mga babaeng ito.Kasi nga lahat ng estudyante dito sa akin lang nakikinig,lahat sila takot sa akin.Kaya naman wala ng kwenta ang mga Dean,Guards,Teacher dito sa school!Kasi sakin lang naman sila takot.

"Pwede na kayong umalis!" sabi ko.Sabay sabay na silang umalis pero syempre naiwan ang mga kaibigan ko.

"Sorry talaga leigh sa nangyari kanina" sabi ni Britney

Love Takes Time!Where stories live. Discover now