Chapter 16

32 1 0
                                    

Blaine Charles David Xerxes's POV

"Miss are you okay?" pagkasabi ko nun ay humarap siya. F*ck? Bakit siya pa?!

"H-hindi ako okay eh!" sabi ni Chloe habang umiiyak! F*ck oo si Chloe pala itong babae! Bakit? Juskooo sana pala diko nalang siya nilapitan

"Ahm miss? Ano bang problema mo?" tanong ko sa kanya.Pero nagatataka ako eh! Bakit p-parang hindi niya ako kilala? Bakit hindi siya nagulat nung nakita niya ako?

"Ha? Hindi mona kailangan m-malaman. Hindi mo naman ako maiintindihan eh" sabi niya kaya naguluhan ako! Bakit hindi niya ako kilala?

"Ahm Chloe? H-hindi moba ako n-nakikilala?" lakas loob kong tanong sa kanya.

"Ha? Sorry po pero hindi ako si Chloe. Tsaka hindi po kita kilala kasi ngayon lang naman kita nakita" nabigla ako sa sinabi niya!Bakit? Anong nangyari?

"Chloe? a-anong hindi kilala?" tanong ko sa kanya kasi naiinis na ako sa kanya..

"Sorry po pero hindi po talaga kita kilala!" sabi niya at akmang aalis na pero pinigilan ko siya.

"Pwede ba Chloe?! Wag kang magpanggap na hindi moko kilala!Kaya kaba nagpapanggap kasi ayaw mong itanong ko sayo yung nangyari sa atin noon?! Ha? F*ck Chloe wag kang magpanggap" inis na sigaw ko sa kanya. Kasi hindi kona kinaya masyado na akong nainis. Kitang kita ko naman kung paano siyang nagulat!

"Pwede ba wag mo kong sigawan!Kasi nagsasabi ako ng totoo! Hindi ako si Chloe! At anong nangayri satin noon? Eh ngayon lang naman kita nakita at hindi ako nagpapanggap!" sigaw niya din sa akin! Ano bang nangyayari?! Bakit hindi niya ako makilala?

"Paanong hindi mo ako nakikilala?Anong nangyari sa iyo?"

"Pwede ba?! Kapag sinabi kong hindi kita kilala,hindi kita kilala!" sabi niya at umalis na.Sh*t anong nangyayari? Dali dali akong bumalik sa room para ikwento sa tatlong ugok kung anong nangyari. Pero habang naglalakad ako ay nakita ko si Daniel at Chloe? F*ck bakit sila magkayakap?! Eh diba girlfriend ni Daniel si Leigh?! Juskoo ano bang nangyayari?! Hindi ko pwedeng hayaan nalang ni Chloe na lokohin siya ng Daniel na yan! Concern din naman ako sa kanya kahit n-niloko niya ako! Hayss kailangan ko ng bumalik sa room! Pagkapasok ko ay agas agad akong umupo sa upuan ko.

"Bro anong nanggari sa iyo? Bakit hingal na hingal ka?" tanong ni Oliver

"Tikna halata naman siguro na tumakbo ako noh?" sabi ko sa kanila

"Hindi halata eh! Para ka kasing nirape HAHHA" loko talaga si Cliff!binatukan ko sya kaya sila natawa

"Ano ba talagang nangyare sayo?" sabi ni jairus

"Nakita ko kase si Chloe naiyak sa canteen!"

"Bakit siya umiiyak?" tanong ni Oliver

"Hindi nya sinabi saken! Pero may ipinagtataka ako e.."

"Ano naman yon?" tanong ni Cliff

"H-hindi nya ko kilala!"

"What?" sabay sabay nilang sigaw

"Hindi ko alam kung anong nangyari, pero di nya daw ako kilala"

"Bakit hindi mo kausapin si daniel,tutal kilala nya naman si Chloe" sabi ni Oliver

Love Takes Time!Where stories live. Discover now