Chapter 19

30 1 0
                                    

Blaine Charles David Xerxes's POV

Nandito ako ngayon sa room namin!As usual wala nanamang klase! Para saan paba ang binabayaran namin dito kung di naman nagtuturo ang mga teacher?! So ayun na nga nagtatago din ako kasi baka diko alam nasusundan na pala ako ni Mia! Eto namang tatlong ugok di ako pinapansin. Iniisip ko din kung anong nangyari kanina! Paano nila nagagawa yun? Hays! Kailangan kona talagang kausapin ang tatlong ugok!

"Hoy!" sigaw ko sa kanila. Kasi nga di nila ako pinapansin.

"Ano?" sigaw ni Cliff! Sa wakas at pinansin din nila ako.

"May kailangan kayong malaman!" sabi ko sa kanila

"Ano nga yun?! Pabitin ka eh!" sigaw ni Jairus

"Sa labas tayo magusap! Baka may makarinig!" sigaw ko sa kanila at lumabas na ako. Kita ko naman na sumunod sila. Nandito na kami sa labas at kitang kita ko kung paanong tumahimik si Oliver? Anong problema nito? Hays mamaya kona kakausapin sa ngayon kailangan ko talagang masabi sa kanila ang nalalaman ko!

"So ano na nga ang sasabihin mo?Napakaimportante ba niyan? At may palabas labas kapa?" sabi ni Cliff kaya binatukan ko siya.

"May nakita kasi ako kanina!" bulong ko sa kanila,kasi baka may makarinig

"Tikna! Pabitin ka lagi noh?!" sa wakas nagsalita na si Oliver! Kung ako siguro yun panis na ang laway ko!

So ayun na nga! Kinwento kona sa kanila kung ano yung nakita ko..

"Anong nangyari dun sa lalaki?" tanong ni Jairus.

"Ewan ko! Diko naman pinatapos ang panunuod ko! Nandidiri ako eh.." pagkwekwento ko

"Parang hindi mo ginagawa yun noh?" panloloko ni Cliff

"Tss! Matagal kona yung hindi nagawa! Sobrang tagal nadin nung huling nambully ako" Sabi ko sa kanya.

"Kahit na! at least nagawa mo parin HAHAHA" sabi ulit ni Cliff

"Baka gusto mong gawin ko sa iyo yun ngayon?" pananakot ko sa kanya

"Tama na yan! Sa ngayon kailangan natin malaman kung bakit may nangyayaring ganun dito sa school nila Leigh!" paninira ni Oliver. Bat ba ang init ng ulo nito ngayon?

"Alam mo Oliver! Kanina pa kita napapansin. Ayos ka lang ba? Bat ang init ng ulo mo?" sabi ko sa kanya

"May iniisip lang ako!" Sabi niya

"Ano nga yun? Share mo naman samin" sabi ni Jairus sa kanya

"Basta!" sigaw niya kaya nagulat kami! "Sorry guys! Ang dami ko lang talagang iniisip ngayon" paghingi niya ng sorry

"Okay" tanging nasabi ni Cliff

"Ano na nga plano natin?" tanong ni Jairus

"Alam niyo may napapansin ako!" sabi ni Cliff

"Ano?" sabay sabay naming sabi

"Parang simula nung lumipat tayo dito sa school na ito! Bakit parang ang dami nating problema?! Ang dami natin laging iniisip!" inis na sabi ni Cliff. Kaya natauhan din ako!Ngayon ko lang din narealize na tama ang sinabi ni Cliff. Ang dami na naming problema! Eh si Leigh lang naman ang pinunta ko dito! Pero bakit ganun?

Love Takes Time!Where stories live. Discover now