Chapter 9

49 2 0
                                    

Farrah Leigh's POV

Hooo napagod ako sa nangyari kanina! Ngayon ko lang kasi nakitang galit na galit si Joyce,ang malala pa dun bakit ganun ang reaksyon niya nung nalaman niya yun eh sanay na sanay na ang mga yun sa akin! Ayun kasi ang ipinagtataka ko,nagalit kaya siya dahil ganun ang nagawa ko kay Daniel? o nagalit siya kasi ayaw niyang masaktan ko si Daniel. Dahil?May gusto si Joyce kay Daniellll?!pero? di pwede yun kasi kilala ko kung sinong gusto niya! Hays baka naman napapraning lang ako,medyo naguguilt ako sa nagawa ko kanina.Kasi yes nagsinungaling ako.Sinabi ko sa kanila na makikipaghiwalay nako kay Dwayne pero yung totoo hindi,hindi ko kayang bumagsak ang company namin.Natatakot din ako kay mommy at daddy.Hays pero totoo,totoo na naiinlove na ata ako kay Daniel.Pero hindi kopa sure kaya sisiguraduhin ko muna bago ako gumawa ng desisyon.Baka kasi magsisi nanaman ako sa huli.Hindi din kasi ako makapaniwala eh! Di ako makapaniwala na maiinlove ulit ako matapos mangyari yung samin ni Frederick.Kasi pinangako ko yun sa sarili ko,na hindi na ako maiinlove at hindi na ako masasaktan dahil aa lalaki.Kaya nagiingat nako ngayon.

"Daniel calling"

Bumilis bigla ang tibok ng puso ko! Tss ano ba naman ito!

H-Hello? sagot ko.Hays kinakabahan ako ah.

[Hi Babe?what are you doing?] bigla niyang tanong

Ahm nakahiga lang ako,tapos kausap ka.Why? tanong ko sa kanya.Diko kasi pwede sabihin na umalis ako baka mapadami ang tanong niya madulas ako!

[Hmm hindi kaba umalis sa bahay niyo kanina?] biglang tanong niya kaya kinabahan ako [Nakita ka daw kasi ni Christina kanina na umalis ka daw] omggg

Ahm yeah umalis ako kanina kasama ko sina Britney.K-kasi may p-pinagusapan kami. utal utal na sagot ko

[Hmm ganun ba]sagot niya

Bakit mo nga pala natanong? geezz bat ba ako kinakabahan!

[Nothing! Sige na Babe kakain muna ako.Bye,Iloveyouu!] sagot niya kaya nakahinga ako ng maluwag

Hmm eatwell! I-iloveyoutoo!pagkatapos kong sabihin yun ay binaba niya na ang tawag..

May ipinagtataka ako eh! Tinanong niya ako kung saan ako pumunta tapos nung tinanong ko na bakit gusto niya malaman sabi niya nothing! Ano kayang nangyari kay Daniel?! Hayss makatulog na nga langg

Daniel Loki's POV

Matapos kong tawagan si Leigh ay gumaan ang loob ko.Kasi alam ko na nagsasabi siya ng totoo.Yeah alam ko kung saan siya pumunta kasi sinundan ko siya kanina.

-----------------------Flashback---------------------

Nandito ako sa labas ng bahay nila Leigh.Kasi nagmamasid ako kung pumupunta ba dito si Dwayne.Habang nagmamasid ako ay nakita ko bigla si Leigh at sumakay ito sa kotse niya.Pagkaalis niya ay agad agad ko siyang sinundan.Pagkarating ko kung saan siya pumunta ay nagulat ako,kasi napakalaki nung bahay na ito,Kila Dwayne kaya ito?! Pagkapasok ko ay nagtaka ako kasi walang mga bodyguards dito.Pagkasilip ko sa isang bintana ay nakita ko si Leigh at kasama niya sila Britney! Ito ba yung sinasabi niyang meeting place nila?  Pero sobrang laki naman.Habang nakikinig ako sa usapan ay biglang sinabi ni Leigh.

"Kami na ni Dwayne" pagkasabi nun ni Leigh ay bigla nalang akong nasaktan! Ganun pala yun noh? Yung feeling na harap harapan na akong sinasaktan ng taong mahal ko pero mahal ko parin siya! Aalis na sana ako nung biglang sumigaw si Joyce kaya nagulat ako sa mga sumunod na nangyari.Nagaaway sila! Sinampal ni Leigh si Joyce! Sh*t! Aalis na sana ako pero narinig ko ang sinabi ni Leigh na GUSTO NIYANG MAGPATULONG KILA JOYCE KUNG PAANO MALALAMAN NA INLOVE KANA?! nagulat ako dun pero lalo akong nagulat nung bigla nalang silang nagbati agad HAHAHAHA akala ko naman magsasabunutan na sila! Pero pinaka nagulat ako nung sinabu ni Leigh na NAIINLOVE NA DAW SIYA SA AKIN?!lint*k! Tama ba ang narinig ko?!Akmang lalabas na si Leigh kaya dali dali akong umalis dun.Habang nasa sasakyan ako ay hindi parin ako makapaniwala na sinabi yun ni Leigh!Juskoo kung tulog po ako pakigising na agad ako! Pero hindi! Totoo yun eh! Hayss eto naba yun?Eto naba yung pinakahihintay ko na mangyari sa buhay ko?!na mainlove na siya sa akin?!

Love Takes Time!Where stories live. Discover now