Chase 15

47 7 8
                                    

Chase 15

        Magkaholding hands sila...

        Parehas silang nakangiti. Napahawak na naman ako sa dibdib ko dahil may kumurot na naman. I just don't understand. Akala ko ba liligawan muna ni Dex si Stenli? Iniwas ko na lang yung tingin ko sa kanila. It hurts like some kryptonite was stabbed through my chest. 

        Hindi ko namamalayan na nakayukom na pala yung kamao ko. Hindi ako papayag na masaktan ako dahil sa Dex na yan! Yung malanding kalabaw na yan! 

        Pinaasa niya lang ako!

        Paasa? Baka ikaw lang ang umasa pero siya hindi.

        Napapikit na lang ako. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. Kung magagalit ba ako na napakalandi nila at napaka-PDA nila. Or in the other hand, just let them do their own thing because it's a free country and they can do what they want.

        Napabuntung-hininga na lang ako. Hindi ko hahayaang masira ang fieldtrip na 'to dahil lang sa nagseselos ako sa kanila. 

        NAGSESELOS NA AKO?!

        Sinapok ko yung noo ko. Nakakainis si Dex. Kung hindi dahil sa kanya, hindi ako magkakaganito! Wala naman akong problema sa mga crush crush na yan eh! Puro panay aral at barkada lang ako. Psh, sabi na eh. It had a big impact on me. Sinubukan ko namang pigilan 'to eh. Pero kahit anong pigil ko, patuloy na lumalala! This is so ironic. I don't even know what to do now.

        "Seb!" Narinig ko yung boses ni Yoja kaya napatingin ako sa kaniya. "Be there in 15 minutes near the activity center!" 

        I just nodded and faked a smile. A part of me is broken. Isang parte lang tapos hindi na ako makapag-isip at makagalaw nang maayos?! What's wrong with me?

        Napatingin na lang ako sa baba. Naglakad na ako pero bigla na lang ako nahulog. 

        "UGH, frickin' shoelaces!" I groaned because of the pain I felt. My ankle really aches. I pursed my lips and massaged my right foot to ease the pain. Nice timing! Argh!

        "Alam mo, you're such a klutz and a dumb head!" 

        Napatingin na lang ako sa taong nagsalita. My eyes widen. Bigla na lang may parang umiikot sa tiyan ko. I think I got some butterflies on my tummy. Ramdam ko ang pagtibok ng puso ko. Pati na rin yung mga mata kong titig na titig sa kanya.

        He sat down in front of me and grabbed my foot on which I groaned again because he's really not careful. He put my foot on his lap and touched some parts of it.

        "Does it hurt here?" he asked at the right spot. I nodded painfully and heaved a deep sigh. Mas pinagmasdan niya yung paa ako. 

Chasing My RivalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon