Chase 17

49 2 3
                                    

Chase 17

 Sebsen Loprez' POV

        "Sebsen Loprez," tumingin ako sa tumawag ng pangalan ko. Umayos ako ng upo ko sa bleachers. Nag-iisa lang ako ngayon dahil si Stenli at Yoja ay nagprapraktis na para sa BOTB. Both pianist and singer in the same band. Si Herald lang pala yung nang-iistorbo. Psh. Believe me, he's my classmate. Nagulat nga ako nung nilapitan ako nito. Tropa siya nina Jeri. Official chickboy of Optimus.

        

        "What?" I asked bluntly. He just smiled and approached me with his bizzare smirk. He sat down with me and chuckled. I gave him a disgusted look. "Teka, close ba tayo?"

        Instead of answering, he just laughed and bit his lip. Loko 'to ah! Parang pumunta lang dito para makigulo. On second thought, I can use some company dahil busy na yung best friends ko sa paghahanda para sa Battle of the Bands.

        At si Dex... ilang linggo akong hindi nagpaparamdam sa kanya except nung--

        "Hindi ko masasabing close tayo kasi ngayon lang tayo mag-uusap. Pero noon pa kitang nakikita na pataray-taray sa hallway na parang wala kang ka-effort effort na manakot ng tao! Haha! Nakakabaliw ka!" he replied. I don't know if I would accept that as a compliment or an insult. I rolled my eyes and sighed.

        "So? Kailan ka pa naging interesado sakin ha? Umalis ka na nga!" bulyaw ko. Nakakabwisit. 

        "Paano kung ayaw ko?"

        "Edi ako na ang aalis!" Kinuha ko na yung mga libro at yung bag ko para umalis na. Simple as that! I don't want people to enter my life as if they only want it. Tss. I breathe in and out just to relax myself. Pinakulo kasi nung Herald na panget yung dugo. Ugh!

        Paalis na ako ng gym nang may humigit sa akin. I scoffed and gritted my teeth. "Ano ba! Bitawan mo ako!"

        Hawak-hawak niya yung kamay ko. Still smirking. Takte, ang sarap basagin yung mukha! Tingnan natin kung makakangisi pa siya sakin! 

        "I'm Herald Santos," sabi niya. He shook the hand he was holding and kissed it. My eyes widen. "Single." WITH A FREAKING WINK.

        "Aahhhhh!" sigaw ko. Nagpumiglas ako at binatukan ko siya. Muntik ko na maihagis yung stapler ko sa kanya. Yuck, eww! I need some hand sanitizer! Patuloy kong tinatanggal ang dumikit na laway mula kay Herald. I hate him so much! 

        Pero ang ginawa niya lang? Tumawa!

        "Hahahaha! Dude, you're so kawaii!" sabi niya. I clenched my fists and gave him a death glare. "Uyyy! Galit na siya!"

        Wtf! He even teased me!

        "Magbabayad ka!!!!" Hindi ko na napigilan kaya hinabol ko na siya. Makakatanggap siya sakin ng ilang batok eh! No boy has ever done that to me.

Chasing My RivalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon