Con người bất chợt có được một thứ mình không dám mơ ước đến sẽ có cảm xúc gì?
Có người cười đến điên dại, có kẻ nức nở trong hạnh phúc, cũng sẽ có những thành phần như hắn. Sợ hãi.
Ấy là thứ quá xa vời đối với Dazai. Hắn chưa từng nghĩ đến, không dám nghĩ đến huống hồ là khao khát có được.
Dazai cho rằng: Cuộc đời đối với hắn bất công, đối với kẻ khác cũng bất công. Ông trời đối với hắn chớ trêu, lại đối với khao khát hèn mọn của hắn hết lòng đáp ứng. Chưa thỏa mãn bao lâu liền cướp trở về.
Giống như dĩ vãng, cướp đi cha mẹ, tuổi thơ, cuộc sống bình thường của hắn, sau đó cho hắn một vị boss già nua hết lòng dạy dỗ.
Rồi một ngày u ám, lấy đi vị boss già nua ấy, cho hắn một vị boss trẻ tuổi tốt đẹp hơn nữa, tài giỏi hơn nữa, cũng hết lòng dạy dỗ.
Thời điểm hắn lớn lên, cho hắn một cộng sự, lại cho hắn nếm trải tư vị xa xỉ của tình bạn, đồng thời khiến hắn hứng chịu những đày đọa từ súng đạn, đem tâm thần hắn dằn xéo thành một bãi vặn vẹo.
Cho tới khi hắn quen dần với đau đớn ấy, tưởng chừng chẳng còn gì khiến mình lung lay được nữa thì thứ tư vị của tình bạn hắn từng yêu thích không thôi lại nhúng hắn xuống vũng bùn sâu tanh mùi máu.
Bởi vậy, khi hắn phát hiện ra mình đang nằm trong thứ mật ngọt người đời vẫn thường gọi là hạnh phúc. Dazai không chút nào vui mừng. Hắn sợ hãi.
"Atsushi, em nói xem, những chuyện anh đã trải qua có phải để trả nợ không?"
Dazai hôn nhẹ lên hàng lông mi của Atsushi. Đứa nhỏ bị quấy rối giấc ngủ, khẽ "a ư" hai tiếng, khuôn mặt nhỏ nhăn nhó khiến hàng mi mỏng run lên mấy cái. Lại tiếp tục ngủ, không mảy may nghĩ ngợi.
Hắn ôm đứa bé vào lòng, kéo chăn lên, vén kỹ cho cả hai mới yên lặng ngắm nhìn bé con trong chốc lát. Khóe môi nhếch lên nụ cười chua xót.
Buổi sáng hôm ấy, Port Mafia mất một nhân viên quèn, một mật thám do chính phủ gài vào. Dazai mất đi hai người bạn.
Những ngày kế, tinh thần Dazai vô cùng sa sút. Cũng bởi vậy, đứa nhỏ hai tuổi Atsushi từ bám riết nâng cấp lên thành dính người như kéo dán.
~~To be countinued~~
- Author's Note:
Khụ, truyện đang đề cập đến sự kiện của Oda đó, có ai thấy khó hiểu hông?
Bắt đầu từ chương sau truyện sẽ được miêu tả lại dưới cái nhìn của Atsushi nên là các readers cho Au chút cmt lấy động lực đi. Hu hu, ôn thi vã lắm rồi QAQ
BẠN ĐANG ĐỌC
[DazAtsu] Cứu vớt
Fanfiction❀ Tác giả: Koyuki Shiro ❀ Tên cũ: Atsu-chan, ngoan nào! ❀ Tình trạng: Đang lết ❀ Couple chính: Dazai Osamu x Nakajima Atsushi ❀ Couple phúc lợi: Akutagawa x Chuuya, Yosano x Kyouka (chưa lên sàn),... ❀ Văn án: Thiên thần nhỏ xinh xắn đáng yêu, em số...