Chương 30: Bản năng

957 119 5
                                    

"Ư... Aa, hức..."

Nửa đêm, Dazai bị những tiếng nỉ non, nghẹn khuất của thiên thần nhỏ đánh thức.

Đứa bé sơ sinh mới hai tuần tuổi, bởi vì sinh non lại thêm dầm mưa, tuy rằng đã ngưng sốt nhưng trên khuôn mặt nhăn nhúm như khỉ vẫn để lại một chút dấu vết của bệnh tật.

Ví dụ như làn da hơi xanh xao, cái mũi nhỏ thỉnh thoảng khịt khịt như khó thở, còn thường xuyên quấy đêm nữa.

Dazai ôm đứa bé vào lòng, quấn thêm tấm khăn bằng lông cừu cho đứa bé, bắt đầu cuộc chiến về đêm của mình.

Đứa bé này..., hồi đầu Dazai nhận nuôi chỉ bởi nhất thời. Càng ở gần, hắn càng cảm thấy dứt không ra.

Không giống như trước đây.

Trước đó, Dazai đối với Akutagawa là sự hưng phấn khi tìm được món đồ chơi mới. Bởi vì đây là một món đồ chơi vô cùng chất lượng, thế nên khi "tặng" nó cho Chuuya, Dazai thấy có hơi tiếc nuối. Nhưng thiên thần nhỏ này...

Không giống.

Dazai mơ mơ màng màng đoán ra, hắn đối với bé con Atsushi là một loại quấn quýt, lưu luyến không nỡ xa rời.

Phải dỗ dành, yêu thương, chiều chuộng em ấy, tất cả tựa như bản năng sinh tồn.

"Mọi điều tốt đẹp nhất đều giành về cho em..." - Ấy là thứ lý lẽ hiển nhiên giống như đói phải tìm ăn, khát phải tìm uống, khát cầu phải phát tiết...

Dazai giật mình, hân bị cái suy nghĩ vừa nảy lên trong đầu làm cho hoảng hốt.

Hắn... sao có thể so sánh hai chuyện này với nhau?

Tuy rằng Dazai biết mình là một tên khốn nạn thế nhưng, đến hôm nay hắn mới biết mình khốn nạn đến mức có thể nảy sinh ý nghĩ dơ bẩn với một đứa trẻ sơ sinh.

Là do lâu rồi chưa giải tỏa?

"Ư hức... Hức... Oa oa..."

Bên tai truyền đến tiếng rên rỉ nho nhỏ của bé con, Dazai sực tỉnh, hắn cúi đầu nhìn xuống. Khuôn mặt sơ sinh kia đã nhăn lại thành một đoàn vô cùng khó chịu, hình như gặp phải ác mộng.

Không hiểu sao hắn cười cười, lại tiếp tục dỗ dành thiên thần nhỏ của hắn.

~~To be continued~~

Author's Note:
Viết xong chương này, Au cảm thấy mọi liêm sỉ, đạo đức, lễ nghĩa gây dựng suốt mười bảy năm cuộc đời sụp đổ trong phút chốc ////

[DazAtsu] Cứu vớtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ