Chapter 7

49 9 3
                                    

I dedicate this chapter to dandydandoy.😇

Thank you sa cover😊
Glad!  First time ko na gawan ako ng cover photo. Omg! Sobrang naappreciate ko. 😍

By: DandyDandoy

A/N: Dito na magsisimula ang tunay na pagmamaldita ni Trixie

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

A/N: Dito na magsisimula ang tunay na pagmamaldita ni Trixie. Abangan niyo hanggang dulo ang kanyang kwento.  :)

Sorry for the wrong grammars.




Number Problem

Trixie's POV

Tapos na ang unang klase sa umaga ng ako'y bumalik sa classroom.

Supsop ko ang lollipop habang ngumingiti ngiti sa mga naiisip kong mangyari.

Tingnan natin ngayon kung uubra ka pa sa pang-iinis sakin.

"Mukhang good mood ka ngayon ah?" Wika ng katabi ko. Inirapan ko lang ulit sya.

Guluhin mo lang ako tingnan natin kung alin sating dalawa ang guguho ang mundo.

Dumating na si Mrs. Harrington. Pangalawang guro namin sa umaga. Isang terror na math teacher. Hindi ako natatakot sa kanya pero natatakot ako na tawagin niya ako para sagutan ang math problems.

Lulugawin ata ang utak ko bago niya ako paupuin.

"Good morning class. " Bati nito samin.

"Good morning Mrs. Harrington. "

"Take your sit." Maingat at walang ingay na umupo kami. Konting ingay lang na marinig niya siguradong may ipapasolve agad yan. Kahit di pa namin topic. Mabuti na lamang at nag-aadvance reading sila.

Oo,  sila lang.  Hindi ako.

Nakakatamad lang mag-advance reading. Wala din naman maintindihan. Nagsimula na siyang magklase. Hindi ko maintindihan ang mga sinasabi niya pero alam kong algebra ang topic.

Hindi ako makapagconcentrate kasi nasa kalokohan ang isip ko.

"Hoy,  ano nga ulit yung process? " Tanong sakin nitong katabi ko.

Lintik!  Sakin pa magtatanong. Hindi nga ako nakikinig.

Tiningnan ko lang siya at umiwas ulit. Ayaw ko gumawa ng ingay. Baka kasi tawagin ako ni Mrs. Harrington. Hindi ko pa naman alam ang gagawin. Kahinaan ko pa naman ang math.

"Bellatrix. " bulong ni transferee guy.

Ay,  oh?  Tinawag ako sa tunay na pangalan ko. Aba? Close kami? Di ko alam yun ah?

Pinagpatuloy kong supsupin ang lollipop habang nakatingin sa pisara. Mukhang madali lang naman pala ang lesson.

"SINO BA YANG KAIN NG KAIN NG CANDY?! " Sigaw ni Mrs. Harrington.

THE MALDITA QUEENWhere stories live. Discover now