I dedicate this chapter to all of my cast. 😁 Kung nababasa niyo ito, guys. Thank you so much😘 Salamat sa pagpapahiram ng picture niyo. Mahal na mahal ko kayo. YES NAMAN! HAHAHA mwaps 😘
Pagpasensyahan ang mga wrong grammar at spelling. Picture below.
Mirah's POV
Kanina ko pa pinagmamasdan si Trixie. Kanina ko pa din inoobserbahan ang kinikilos niya. Hindi ako sanay o mas tamang sabihin na kami sa kinikilos niya. Nakikihalo bilo siya pero hindi sa ganitong paraan...
Una, nakikipag-usap siya samin pero hindi siya laging nakangiti tulad ngayon. Daig pa ang may pinakamalaking bibig sa lapad ng ngiti niya.
Pangalawa, laging nakasimangot ang mukha niya parang pinagbagsakan ng langit at lupa. Araw araw yun pero ngayon? MASAYA SIYA. Maaliwalas tingnan ang mukha niya.
Ngayon ko lang nakitang masaya ito. Maganda na din yun para hindi naman siya katakutan araw-araw. Basta masaya siya ngayon.
"Marunong ka pala maglaro ng volleyball, Trixie." wika ni Mike. Tumango lang siya at ngumiti ng napakalaki bilang sagot.
So, close na pala sila ngayon ng kanyang enemy?
"Hindi ko alam na ganyan ka kagaling kasi di ka naman nakikipaglaro samin." Said Marc. The ultimate volleyball setter of the team in our school. Nakakalaglag panty kapag nasa court na siya, idagdag pa na pogi din siya kaya lang...hindi babae ang hanap.
Hotdog ang gusto.
Umupo sa tabi ko sina Erish at Arianne at sabay na nagpahalumbaba habang nakatingin kay Trixie.
"Hays!" Napatingin kami sa nagbuntong hininga.
"Mukhang ang lalim ng iniisip mo, Arianne?"
"E, may isip pala yan? Akala ko wala." pangongontra naman ni Erish.
"Ngayon mo lang nalaman? Sabagay, utak monggo ka na nga lang bulok pa ang kalahati." Sagot naman nito habang tumatalsik ng laway sa mukha ko.
Kadiri!
Tinakpan ko ang magkabilang tenga ko. Alam kong magbabangayan na naman yang dalawa. Ako pa naman ang nasa gitna nila.
"Ikaw nga eh, utak mo nasa paa. Minsan nga wala pa." singhal ng isa na tumatalsik din ang laway sa pisngi ko.
'Langya!
Ilang minuto pa'y hindi na ako nakatiis sa pagpapaulan nila ng mga sarili nilang laway.
"Bwiset kayo! Mga laway niyo sakin pumupunta. Mga hayup!" Reklamo ko't dinuraan ko silang dalawa.
"Aaaaaaahhhhh..."
"What the heck?!"
"HAHAHAHA" Malademonyo kong tawa at agad akong tumakbo palayo sa kanila dahil gagantihan nila ako.
"KADIRI KA MIRAH" sigaw ni Arianne.
"YUCK! MAY PLEMA.KADIRI!" sunod na sigaw ni Erish habang pinupunasan ang mukha niya gamit ang damit ni Arianne.
"Siraulo! Ginawa mong panyo ang damit ko." Itinulak niya si Erish at siya naman ang nagpunas sa damit nito.
Pinagtawanan na lang namin sila. Hanggang ngayon kasi hindi sila makaget-over sa ginawa ko. Silang dalawa na din ang nagduduraan.
"Hoy.Itigil niyo na yan.May mga bacteria pa naman laway niyo.HAHAHAHA" Panunuway ko sa kanilang dalawa. Nangulangot naman si Erish. Saktong magsasalita si Arianne ay pinahid ni Erish ang daliri niya sa bibig nito.
YOU ARE READING
THE MALDITA QUEEN
Teen FictionShe's not beautiful like other girls but her heart is. She's friendly. She's warmhearted. She trust everyone around her. She only love ONE man. PERO KABALIKTARAN LANG ANG LAHAT NG 'YON. Kung makikita at makakaharap mo siya? Lumayo ka na lang. Umiwa...