Chương 18: Nguy hiểm

832 47 6
                                    

Lúc nàng và sư huynh về đến kinh thành chỉ thấy mịt mù màu chiến sự, khói đen bao phủ khắp kinh thành, dân chúng không mấy người dám bước ra đường, cũng may binh lính triều đình đã trấn áp được đám phản tặc bên ngoài nếukhông thảm sát chắc không thể tưởng tượng nổi.

Ngựa chạy đến cổng lớn của Hoàng Hậu thì thấy một đội quân đang canh giữ bên ngoài:

" Bẩm Tướng quân, binh lính của phản tặc bên ngoài đã được trấn áp. Chỉ là..." lời nói đột nhiên chần chừ.

" Chỉ là như thế nào?"

" Hoàng Thượng và Hoàng Hậu đang ở trong chánh điện cùng Ngọc Trạch Diễn đã hơn 1 ngày 1 đêm"

" Tại sao lại không thể xông vào" Quyền Du Lợi hét to, hai người bên trong chính là hai bậc thiên tử đứng đầu gian sơn xã tắc. Nếu tính mạng của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu không thể bảo toàn, triều cương còn sinh ra để làm gì.

" Ngọc Trạch Diễn dùng con gái mình ra uy hiếp"

Ngọc Trạch Diễn là Tướng quân trấn giữ biên cương phía Đông giáp ranh với Cao Ly, người này đã là Tướng lĩnh của nhà Chu từ thời cố Tiên Hoàng đến nay, thâm niên không dưới  30 năm. Những kể từ khi Chu Tể Phạm lên ngôi cùng vương triều phương Bắc là Lâm Duẩn Nhi cùng nhau nắm quyền trị vì, hắn đã có tâm không phục, vì nơi hắn trấn giữ là biên cương xa xuôi nắm trong tay hơn mấy vạn đại binh, triều đình khó lòng quản lý chặt chẽ, hắn từ lâu cấu kết với các tướng sĩ bày mưu lật đổ Tiên Hoàng, sau đó còn liên lạc với sứ Cao Ly cầu viện binh. Hôm diễn ra đại lễ mựng thọ Hoàng Thái Hậu, hắn đã cùng các tham quan bàn bạc tính toán đợi ngày xông vào giết chết Hoàng Thượng.

Nhưng rất may, âm mưu của hắn sớm đã được đoán trước, lúc Ngọc Trạch Diễn mang theo binh lính cùng khích khách lẽn vào Hoàng Cung, số binh lính phía bên ngoài liền bị quân lính triều đình bố trí trấn áp còn số khích khách lẽn vào cũng đã bị thị vệ tinh nhuệ bắt giữa. Ngọc Trạch Diễn xông thẳng đến chánh điện cũng đấu không lại Lâm Duẩn Nhi, hắn đến đường cùng mang tính mạng con gái mình ra uy hiếp nhằm tìm đường rút lui.

" Yêu cầu phải đợi đồng bọn của hắn đưa thuyền cập bến cửa sông phía Đông Kinh thành, hắn phải an toàn lên thuyền mới thả con gái của hắn ra"

" Hoang đường, chẳng lẽ các người đều vì đứa trẻ đó mà đánh cược tính mạng của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu" bây giờ quân lính triều đình đã bao vây phong tỏa khắp Hoàng Cung, Ngọc Trạch Diễn dù là chim cũng không thể thoát. Hắn bứt đường làm liều là chuyện có thể đoán được nhưng vì một đứa trẻ ép cả triều đình lâm vào thế căng cứng như dây đàn thật là chuyện chưa từng thấy:

" Khẩu vụ của Hoàng Hậu truyền ra, người và Hoàng Thượng chính là muốn cứu lấy đứa bé đó" vị Tướng quân trẻ tuổi đứng bên ngoài canh giữ đã hơn 1 ngày đêm, hắn so với Quyền Du Lợi còn sốt ruột hơn. Nếu không phải do khẩu dụ của Hoàng Hậu đã truyền, hắn đã đạp cửa xông vào.

Dù Trịnh Tú Nghiên vẫn chưa gặp Lâm Duẩn Nhi nhưng thông qua mấy lời này của vị Tướng quân, nàng cũng hiểu ra tâm ý của Lâm Duẩn Nhi. Đứa bé kia là một đứa trẻ vô tội, thậm chí còn tội nghiệp, dù cha của đứa bé có là phản tặc âm mưu lật đổ triều đình nhưng suy cho cùng đứa trẻ này vẫn là con dân của nhà Chu. Nếu vì sự an toàn của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu mà bức đi sinh mạng của một đứa trẻ vô tội, tin tức này truyền ra thật rất bất lợi cho triều đình sau này. Tiên đế sống là vì ấm no bình yên của muôn dân thiên hạ, hiện tại lại vì chút ích kỷ của mình mà hy sinh người vô tội, vừa trái với lương tâm lại còn trái với đạo lý.

Nữ nhân của Hoàng Hậu - Yoonsic (Cổ trang)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ