Chapter 24

682 59 0
                                    

Nathalie Chanell's Point Of View

Ano ba naman 'to? Mage-exam na't lahat, may activity pa din? Mas okay pang mag summative nalang kaysa makasama ko 'tong lalaking to eh

FEELING NERD BUWISIT!

Pumunta pa dito sa bahay tapos siya din naman pala ang gagawa at pinapabasa niya lang itong book na binigay niya sakin?

Ayos ah! May utak naman ako pero bakit hindi siya magpatulong sa akin? Ganon na ba kahina ang tingin niya sakin para hindi ipagkatiwala 'tong letcheng activity na 'to?

Kung tutuusin ay napaka-basic lang nito tsk

"Ito lang ba ang ipinunta mo dito?" Wala sa sariling tanong ko

Nagulat ako nang ma-realized ko ang tinanong ko kaya naman babawiin ko na dapat ito pero naunahan niya na ako

"Bakit, may inaasahan ka pa bang ibang dahilan kaya ako nagpunta dito?" What? Sabi ko na nga ba eh!!! Napaka-assuming nitong lalaking ito!  Bakit ko nga ba 'to nagustuhan?

"A-Ano ba!! Syempre, tignan mo nga oh, ikaw lang gumagawa niyang activity na iyan na kung tutuusin ay dapat binibigyan mo dapat ako ng gagawin ko! Sana pala hindi ka nalang nagpunta dito at sa inyo niyo nalang sana yan gina—"

"Psh" Arrgghh. Alam ba niyang kahaba-haba nung sinabi ko tapos 'psh' lang ang matatanggap ko sa kaniya? Kagaling ah! I'm freaking amaze!

Tinignan lang ako nito ng deretso sa mata at napapalunok na lang ako dahil sa titig na yun "I really have to come here because I have something to tell you"

"W-What is it?" Bigla akong kinabahan dahil dun. Dagdag mo pa yung titig niyang pailalim. Anong sasabihin niya sa akin?

Pero agad ding nagliwanag ang mukha ko dahil sa iniisip ko. Is he inlove?

Yes, kay Ella

"Confirm na gumagamit si Mr Arago ng ipinagbabawal na droga" Lintaya nito. Natural akong natigilan sa iniisip at paggalaw ng mga kamay ko na nasa mesa dahil sa sinabi niya. After nung incident na 'yun ay hindi na yun muling pumasok pa sa isipan ko

Ang inisip ko nalang ay yung tungkol sa titulo ko. Gayong pati sa nangyari kanina kaya paano ko pa siya iisipin kung sa eskwelahan palang ay merong malas nang nangyari sa akin diba?

Mr Arago? Yung gagong muntikan na akong––arrggh bwisit na buhay 'to

And then something hit me.

'Ikaw!! Siya, siya ang kriminal! Kung makukulong lang din ako, sasabihin ko na din ang baho niyo para magkasama-sama tayo dito sa kulungan—'

'KRIMINAL KAA!! KRIMINAL YUNG TATAY MO—'

'Kriminal ang tatay mo! Dapat sa kaniya ay makulong dito, siya ang nababagay dito. Malaki ang kasalanan niya sa pamilyang Buenaventura!!!'

'Kri...mi-nal ang ta-tay niya! Kriminalll!! Malaki ang kasalanan ng pamilya niya sa pamilya niyo!!'

'You will figure it out soon and you will hate them for that crime'

Biglang bumalik sa akin ang alaalang sinabi ng lalaki sa akin nung gabing yun

My EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon