JEXEL POV
NapatingiN ako sa katabi kung babae ng pinatigil nito ang sasakyan. She’s pretty I admit pero aanhin ang ganda nito if she belong to Eva’s clan.
And what more shocking to me ay nung sinabi nito na magtataxi siya. Napikon ba o nagpapansin lang?! Siya kasi ang napag buntunan ko ng inis ko kay daddy. At first I think she is only joking, but when she go out of the car, I realized she is serious. The hell with the girls. Mapikon lang walk-out agad at gustong magpasuyo! Fine let’s play your game girl!
“Saan ka pupunta?” tanung ko. Bumababa din ako ng kotse.
“Hindi mo ba narinig? Sabi ko diba magtataxi na lang ako!” pagtataray nito.
“Why?” tanung ko and this time lumapit na ako sa kanya.
“Do I have to tell you the reason?” she said without looking at me.
“I need to know the reason. Baka magtanung si dad!”
“Don’t worry your dad will not ask you!” sagot lang nito at pumasok na sa pinara niyang taxi.
Napataas ako ng kilay. Seryoso pala ito. Kala ko nagbibiro lang or nagpapa cute. Nagkibit balikat na lang ako at sumakay ulit sa kotse.
“Who is that girl again Mang Rudy.” Tanung ko sa driver naming pakasakay ko.
“Ah si Ms. Fielle po? Bakit po?” tanung nito habang patingi-tingin sa may salamin.
“Wala lang! I made a mistake to her kaya nag walk out!” I said while smiling. For the first time I admit my mistake to a girl . “Kala ko nga nagpapansin lang nung sinabi niyang magtataxi siya!”
“Malabong mangyari sir na magpapansin yan sa mga lahi natin!” sabi nito.
“Bakit naman ho? Tomboy ba?”
“Hindi iho anu ka ba! Sa gandang yun tomboy?”
“Eh bakit po?” seriously talking curious ako sa sinabi ni mang Rudy. Its my first time hearing na ang isang tulad niya ay hindi interisado sa mga boys.
“Kasumpa-sumpa para sa kanya ang lahi nating mga lalaki. Pero hindi ko alam ang reason.” Wika nito.
Napataas ako ng kilay. So now kami pa pala ang kasumpa-sumpa sa kanya, eh mas dapat silang isumpa manloloko sila, mga lahi ni Eva! hindi na ako nagtanung pa.
Dumiretso ako sa hotel, andon si daddy at wala din naman akong aabutan sa bahay. Si lola nasa bahay ng kapatid nito, so it’s better to be at hotel. Diretso ako sa 12 floor to my dad’s office.
“Hey dad I’m here!” Bati ko kay dad. He is so busy with a lots of documents, so hindi niya alam na nasa opisina na ako nito. I didn’t even bother to knock, basta pumasok nalang ako.
“Oh! You’re her Jexel Sean.”,salubong agad nito sa akin with a huge smile. We hug each other. I missed my dad! Ang tagal ko siyang hindi nakita!
“Where is Fielle?”tanung nito.
“Are you talking to that girl na kasama ni mang Rudy sa airport kanina?”
“Oo. Asan siya?” sabay upo sa tapat ko.
“Malamang nasa reception area na. Ewan hindi ko alam, nag walk out kanina.”I laid my back on the sofa. Nakakapagod kasi magbiyahe, not to mention I wait for a hour sa airport.
BINABASA MO ANG
Haters Fake Relation
Fanfica man hater and woman hater meet and they will act as couple in benefits of the guy. how will their relation go? Kahil ako hindi ko alam. Read niyo nalang 'tong story na 'to.