Fielle POV
Two week na after ng insidente between me and Jexel, at mabuti naman hindi ko na siya nakikita kasi everytime I remember what he did, kumukulo yung dugo ko na parang nakasalang sa apoy.
But that day end tonight. Meron welcome party para sa kanya sa hotel at dadalo kaming lahat ng empleyado. I-a-anounced din siguro na siya ang magiging successor ni sir Mike.
Kung hindi lang talaga obligado, talagang hindi ako pupunta. Anu naman gagawin ko don tsaka ayaw kung makita yung mukhang ng lalaking yun na kasing puti ni Dracula o mas maputi pa nga kay Dracula.
“Nagkakanda haba na naman yang nguso mo!” siko sa akin ni Alexine.
Kung ako naiinis dahil sa party ito naman sobrang excited.
I pouted my lips. “Naiinis lang ako!” sagot ko.
Alexine smirk. “Kelan ka naman hindi nainis aber?”
“Sa tingin mo araw-araw akong badtrip?” at inirapan ko ito.
“Hindi naman! Aber anu ang reason ni manang Fielle!” sabi nito na humarap sa akin.
“The welcome party of that jerk.” I pouted my lips again.
“Ay sus, my choice ka ba?”
“Yun na nga eh, kaya nga ako naiinis dahil wala akong choice!”
“What if Fielle ma fall inlove ka sa kanya!” bigla nitong tanung. As in out of nowhere he suddenly said those words.
Napanganga ako sa tanung niya.
“As if mangyayari yan! Sabi nga nung Jexel, diba pumuti na ang uwak. Pumuti man, maging green, blue, or rainbow color pa ang uwak I will never ever fall inlove to him or any other guy.”
“Masama magsalita ng tapos Fielle. Hindi naman lahat ng lalaki ganun no!” she said while she arranging the log book on the shelves under the table.
“Kahit ipaglaban mo pa yan sa korte wala ako paki alam. Basta no as in no!” I said at talagang nakapama-ewang pa ako. “Kahit na magbayad ka pa ng mamahaling attorney or bayaran mo yung judge my answer is still the same. Bitayin mo it will still remain.”
“Pupusta ako Fielle!” sabi nito in a serious face.
“Saan?”
“Sa lovelife mo!”
“Wag na Alexine. now palang talo ka na!”
“No Fielle, I can feel I will win! And I’m very sure, this year magkaka bf ka or maybe ikakasal ka!”paninigurado nito.
“What?! Anu yan gumagana na naman ang futune teller peg mo? Ay naku Alexine sa akin papalya yang skills mo na yan.”
“Basta trust my word Fielle.” She said then turn her back to me, para ipagpatuloy ang ginagawa niya.
“No I won’t Alexine!” I answer her.
Alexine has a talent in furtune telling. Hindi kapanipaniwala diba? Me too I don’t believe at first, but, nung sinabihan niya yung isang ka workmate naming na magbebreak sila ng bf nito after 2 months nangyari iyon, I admit napabilib niya ako, and then a lot of what she said happen so yun naniwala na ako ng tuluyan sa kanya at sa skill niya mala madam Auring. Pero sa sinabi niya sa akin ngayon, hay naku malabo pa sa tubig ng imbornal mangyari iyon!
BINABASA MO ANG
Haters Fake Relation
Fanfica man hater and woman hater meet and they will act as couple in benefits of the guy. how will their relation go? Kahil ako hindi ko alam. Read niyo nalang 'tong story na 'to.