JEXEL POV
Nagulat ako sa sinabi ni lola. So disidido pala ito sa sinabi niya akin 3 days ago na ipakilala ko sa welcome party ko ang gf ko or else patuloy akong makikipagblind date. Ayaw talaga ako tantanan nitong matandang 'to. ever since she saw me, walang araw na hindi ito nagbabanggit about sa lovelife ko at everyday may ka blind date ako. Tumigil lang ito sa pagreto sa kung sino-sino sa akin nung sinabi kung may gf na ako. She don’t believed in what I said, so he challenge me to introduce my gf on my welcome party. I never pay attention to it kala ko naman kasi makakalimutan niya. Pero ito at talagang sinabi pa sa mic na kelangan ko ipakilala ang sinasabi kung gf.
Sakit sa ulo talaga si lola! So ngayon sino ang ipapakilala kung gf ko! Tinignan ko si dad and he gave me that blank expression. Haaaaaaayyyyyyyy naku naman talaga!
Pagtingin ko sa may mga bisita, nahagilap ko kaagad si Fielle na kasama nila Shin sa table. Busy ito sa phone niya. Ewan ko ba pero para akong hinihila ng aking paa papunta sa kanya. Then I found myself standing infront of him. Hindi na ako makatalikod kasi nakasunod yung mga camera ng media sa akin.
“Come with me!” sabi ko kay Fielle ng mapansin nito ang presence ko at tumingin sa akin. Kala ko maghihintay pa ako ng pasko bago niya maramdaman na nasa harapan niya ako. I just grab his phone and throw it to Shin, then I grab his hand. Bahala na si batman, superman, wonderwoman at lahat ng super heroes basta kelangan kong may maipakilala ki lola at ng tigilan na ako nito! Bahala na din kung anung sigaw ang makukuha ko mula sa babaeng ito, I will explain everything to her. Basta bahala na!
FIELLE
After the picture-picture ng mga media, nilapitan ako ng lola ni Jexel.
“Ikaw pala ang girlfriend ng aking apo. Kala ko niloloko lang niya ako na may gf na siya. And I’m sorry iha, kasi kung kani-kanino ko nirereto si Jexel yun pala may gf na siya.” Sabi nito na ang lapad-lapad ng pagkakanigiti.
Ngumiti nalang akong alanganin. Anu ba sasabihin ko dito eh wala naman ako kaalam-alam sa nangyayari.
“Welcome to our family!” susug nito sabay yakap sa akin.
Nanlaki ang mga mata ko. Anu daw? Welcome to our family? Anu sinasabi nito?
Hinanap ko kaagad si Jexel na bigla atang nag disappear. I need an explanation immediately tungkol dito.
Bilang may humawak sa siko ko,paglingon ko nakita ko si Jexel na tinitignan muna ang mga media, tapos bigla na naman ako nitong hinila. Namimihasa ata ito na basta nalang akong hilahin ah. Tingin niya sa akin kalabaw!
“Bitawan mo nga ako!” sigaw ko at pilit kung binabawi ang siko ko. Pero sa malas malakas pa ata ito kay Hercules, dahil ang higpit ng pagkakahawak niya sa siko ko.
“Mamaya kana sumigaw, pwede!? I will explain everything!” sabi nito na hindi man lang lumilingon.
“Dapat lang!”
Sumakay kami sa elevator, then he press number 13. Tumaas ang kilay ko, anu ba gagawin naming sa floor na yun.
“Now explain me everything Mr. Jexel!” asik ko ulit sa kanya.
“Sabi ko diba mamaya! Maghintay ka makarating tyo sa 13 floor!” sigaw din nito.
“Aba at ikaw pa……. Natigil ako sa pagsasalita ng biglang hinarang nito ang daliri niya sa labi ko at humarap sa akin.
BINABASA MO ANG
Haters Fake Relation
Fiksi Penggemara man hater and woman hater meet and they will act as couple in benefits of the guy. how will their relation go? Kahil ako hindi ko alam. Read niyo nalang 'tong story na 'to.