Chương 390. Ấp trứng

235 14 7
                                    


Lạc Thần nói xong, thuật lại nội dung trước đó Tiểu Ích nói với nàng lúc lên lầu lấy chiếc hộp, nói: “Cái hộp Tiểu Ích mang về vốn dĩ là đầy, đủ mười con nhộng, hắn tưởng là loại nhộng thông thường nào đó nên mang đi nuôi dưỡng. Có một lần hắn cầm hộp  đến lớp học, lấy sáu con nhộng ra, đặt ở trên bàn chơi đùa, hy vọng chúng có thể nở thành tầm, kết quả bị con trai của thôn trưởng và mấy người bạn của hắn nhìn thấy.”

Vũ Lâm Hanh nóng tính, nghe thế cũng hiểu toàn bộ, phỉ nhổ nói: “Cho nên đã bị đoạt đi rồi? Cái này cũng cướp, cái kia cũng  cướp, ngay cả thứ xui xẻo này cũng đi cướp, vậy bình thường bọn họ còn không phải xem trời bằng vun?”

Sư Thanh Y rũ mi suy nghĩ một chút, lúc đó Tiểu Ích chỉ lấy ra sáu con, nhưng đều bị cướp đi, vậy bốn con còn lại hẳn là ở trong hộp, cho nên không bị phát hiện. Hiện nay trong hộp chỉ còn lại ba con, Tiểu Ích lại nhiễm cổ, vậy hẳn là hắn đã dùng biện pháp gì đó, ấm nở một trứng, chỉ là loại cổ hình nhộng này thông thường ấm trướng phải có điều kiện nhất định, đến nay trong hộp cũng không có bất kỳ động tĩnh gì, có thể thấy  là chưa gặp điều kiện thích hợp, hiện nay chiếc hộp vào tay các nàng, biết điều kiện này, đối với các nàng cũng an toàn rất nhiều.”

“Loại cổ này chỉ khi ấp nở trứng mới bị nhiễm phải, mà điều kiện ấp trứng có trăm ngàn loại, là do người luyện cổ quyết định, ta rất hiếu kỳ những tiểu hài tử như bọ họ không hiểu cách ấp trứng, vậy rốt cuộc là thế nào ấp trứng nở ra?” Thiên Thiên là một cao thủ luyện cổ, đối với việc này cảm thấy rất hứng thú,  vấn đề dĩ nhiên cũng nằm trong ngôn ngữ.

Lạc Thần nói: “Dùng máu gà. Tiểu Ích nói là nhân lúc bà nội hắn giết gà trong nhà bếp, lặng lẽ lấy một chút máu gà, bôi lên trứng nhộng.”

Sư Thanh Y lập tức chau mày, nàng cảm thấy vô cùng cổ quái, nội tâm do dự. Loại hành vi lặng lẽ lấy máu bôi lên cổ trứng mục đích vô cùng rõ ràng, Tiểu Ích chỉ là một tiểu hài tử, nếu như là trùng hợp tay dính máu gà, trùng hợp đụng phải cổ trứng, vậy còn có thể lý giải, nhưng hắn mục tiêu rõ ràng như vậy, cũng rất không thích hợp.

Sư Thanh Y vẫn nói ra ý nghĩ của chính mình: “… Không bình thường.” Ngôn ngữ rất ngắn gọn, nhưng Lạc Thần dường như hiểu toàn bộ suy nghĩ của nàng, nhìn nàng một cái, nói: “Là không bình thường, vì vậy ta lại hỏi Tiểu Ích, hắn rốt cục làm thế nào biết được biện pháp này. Hắn trả lời rất thú vị, hắn nói là thần tiên nói cho hắn biết.”

“Cái quái gì vậy? Thần tiên?” Vũ Lâm Hanh là người đầu tiên biểu đạt ngạc nhiên: “Thần tiên từ đâu đến, sợ rằng chỉ là giả thần giả quỷ.”

Lạc Thần nói: “Hắn  cũng giống như ông nội hắn, đến từ đường cúng tế, bởi vì mọi người trong nhà không tin hắn nhìn thấy ông nội, hắn liền lặng lẽ đến từ đường, thỉnh cầu phù hộ ông nội hắn có thể trở về, thuận tiện khẩn cầu hắn có thể sớm ngày ấp nở trứng nhộng. Hắn chỉ là một thiếu niên, tâm tư luôn đơn thuần.”

Sư Thanh Y cũng đoán được đại khái, nói: “… Trong từ đường rốt cuộc cung phụng thứ gì.”

” Tiểu Ích nói các trưởng bối mỗi lần dẫn hắn tế bái, đều nói là tế bái thần tiên, cho nên mỗi lần hắn đi từ đường, đều tưởng là đi gặp thần tiên. Chỉ là rốt cuộc cung phụng thứ gì, còn phải xem mới biết.”

[BHTT][Dò Hư Lăng][Hiện Đại|chương 352-?]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ