” Thi thể biến mất, có rất nhiều loại khả năng.” Thiên Thiên vừa nghe nhắc tới thi thể, đã nói: “Tỷ như rất thông thường là có người xử lý chúng hoặc di dời đi rồi, cũng có thể là bản thân thi thể tự rời đi.”Loại khả năng thứ hai là thi biến, cố nhiên khiến kẻ khác rợn tóc gáy, nhưng loại khả năng đầu tiên cũng có nghĩa là có người đã làm chút gì đó dưới động, người như thế có mục đích bất minh càng làm cho nhân tâm hoảng sợ. Dù sao trên đời này còn có thứ gì đáng sợ hơn lòng người đây?
Những thứ dơ bẩn có thể khiến ngươi thống khổ mà chết đi, nhưng kẻ dụng tâm kín đáo chỉ sẽ làm ngươi sống không bằng chết.
Sư Thanh Y ngồi xổm xuống, vặn mở nắp bình chứa mẫu vật, nhìn vật chất hắc sắc bên trong, thứ này thô ráp, có chút giống như bị nghiền nát, nàng nói: “Mặc kệ là loại khả năng nào, phía sau đều có người tính toán, dưới đáy động phủ một lớp vật chất, lại rất cân đối, chỉ có người mới có thể làm được. Cho dù thi thể trong Cản Thi có thể đảm nhận một nhiệm vụ tương đối tinh tế như vậy, phía sau cũng phải dựa vào người đến điều khiển.”
Lạc Thần nhìn ảnh chụp Sư Thanh Y chụp được dưới đáy động, không nói lời nào. Sau một lúc lâu, nàng nói: “Ta xuống phía dưới xem thử.”
Sư Thanh Y vội vã đứng lên, vừa muốn nói, Lạc Thần đã lên tiếng trước: “Không sao, ta sẽ không giẫm lên thứ bên dưới.”
Nàng nói xong liền nắm lấy dây thường, chuẩn bị sẵn sàng, sau đó nói với Sư Thanh Y: “Chờ ta trở lại.”
Sư Thanh Y chỉ đành gật đầu, nhìn Lạc Thần nhảy xuống từ cửa động, thân ảnh dần biến mất.
” Vậy thứ này rốt cuộc là cái gì?” Vũ Lâm Hanh chỉ vào bình mẫu vật hỏi.
” Còn không biết.” Sư Thanh Y vốn dĩ nhìn xuống từ cửa động, nghe câu hỏi như thế, lại quay đầu nói với Thiên Thiên: “Thiên Thiên ngươi kiểm tra thử xem.”
Nói xong lại tiếp tục nhìn về phía đáy động.
Để Thiên Thiên đến kiểm tra, chủ yếu là dò xét xem bên trong có cổ trùng hay không, rất nhiều cổ trùng chỉ cần chạm phải sẽ bị lây nhiễm, cho dù là không cẩn thận dính vào giày hoặc quần áo, cũng sẽ nhiễm cổ.
Thiên Thiên thả Kim và Ngân ra, để chúng ngửi thử, Kim và Ngân không có biểu thị gì rõ ràng, bò trở lại quấn lên cánh tay Thiên Thiên. Kim và Ngân chán ghét hương vị của cổ, nếu như chúng cũng không biểu hiện rõ ràng chán ghét, có khả năng rất lớn là bên trong vật chất hắc sắc này cũng có có cổ tồn tại, dĩ nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ, tỷ như có những loại cổ quá bí ẩn, ngay cả Kim và Ngân cũng không phát hiện được.
Trải qua dò xét sơ bộ của Kim và Ngân, Thiên Thiên mang bao tay, chia vật chất hắc sắc trong bình thành vài phần, mỗi một phần đều thêm một loại bộ phấn khác nhau vào bên trong, trên người Thiên Thiên mang theo rất nhiều loại dược cổ, có dùng để thử cổ, có dùng để giải cổ, cũng có dùng để tránh cổ, công dụng khác nhau.Sư Thanh Y lại tiếp tục chuyên tâm nhìn cửa động. Đèn pin trong tay nàng hoảng động, bên dưới quá sâu, theo độ sâu, ánh sáng bị hắc ám nuốt chửng, căn bản không chiếu đến dưới đáy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Dò Hư Lăng][Hiện Đại|chương 352-?]
Fiksi UmumBản hiện đại vẫn trong tiến trình hoàn thành. Mình thấy trên Wattpad này có người đã đăng nhưng lại không đủ. Thế nên quyết định đăng phần còn lại. Chí ít để hoàn quyển 5