Chương 372. Thanh âm.

364 21 9
                                    


Tiếng đập cửa bên ngoài kéo dài một đoạn thời gian.

Gõ vài tiếng, tĩnh mịch một lúc, lại tiếp tục gõ. Hai người vẫn dán cửa yên lặng nghe, có đôi khi âm thanh đó đứt quãng một thời gian quá dài, thậm chí làm cho người ta có một loại cảm giác rằng thứ bên ngoài đã rời đi, nhưng rồi sau đó tiếng đập cửa lại đột nhiên tái hiện.

Gõ cửa như vậy dĩ nhiên kẻ đến không thể là trộm, kẻ trộm đều là lén lút, rất sợ bại lộ. Cũng không thể là những người ở cùng tầng này, nơi này đều là những người đúng mực, hiện tại là hai giờ sáng hơn nữa đây thời điểm nhạy cảm cho dù thật sự đến gõ cửa cũng nhất định là vừa gõ cửa vừa mở miệng nói rõ nguyên do, để người trong phòng xác nhận thân phận, tuyệt đối sẽ không chỉ lo gõ cửa mà không nói tiếng nào.

Càng không cần nói đến tiếng gõ cửa lúc có lúc không, đoạn thời gian dừng lại dường như là tận lực làm cho người ta cho rằng người bên ngoài đã yên lặng bất động, hấp dẫn người trong phòng đi mở cửa kiểm tra, loại hành vi có chủ đích này làm cho người ta vô cùng sợ hãi.

Một khi mở cửa, không biết sẽ xảy ra chuyện gì.

Cửu Vĩ đang ở lầu một trông chừng bàn tay kia, tiếng gõ cửa tuy rằng nhẹ nhưng với mức độ cảnh giác của Cửu Vĩ tất nhiên sẽ nghe được. Nhưng hiện tại Cửu Vĩ lại khác thường mà không đến, phỏng chừng chỉ có một khả năng, đó là Cửu Vĩ hiện không có ở lầu một.

Lạc Thần nghĩ đến điều gì đó, khẽ nhíu mày.

Ngoài cửa lại yên lặng.

Lắng nghe, Sư Thanh Y ở phía trước cả người đang dán sát vào cánh cửa. Nàng vốn dĩ đang cực lực áp chế lệ khí nhưng tiếng đập cửa gián đoạn bên ngoài lại đang một mực khiêu chiến điểm giới hạn của nàng, trong loại nhẫn nại này đầu nàng càng cúi càng thấp, hai tay bị xiềng xích trói phược sau lưng, ngón tay cong thành trảo, lực đạo quá lớn khiến huyết quản thanh sắc hiện rõ trên lưng bàn tay, dường như giây tiếp theo sẽ hận không thể cắt đứt xiềng xích cào nát cánh cửa này sau đó xông ra ngoài xé vụn thứ đáng ghét bên ngoài.

Xé nát, là có thể thanh tịnh rồi.

Nhưng nàng vẫn còn dán cửa, bất động. Khóe mắt thỉnh thoảng liếc nhìn Lạc Thần ở phía sau, rồi lại lập tức thu hồi đường nhìn.

Đông.

Đông.

Âm thanh một lần nữa vang lên, hơn nữa phát ra từ một vị trí rất thấp. Dưới tình huống bình thường không ai gõ cửa mà lại gõ ở vị trí đó, trừ phi là mượn vật thể gì khác, hoặc dùng chân đá. Mà lựa chọn dùng chân đá cửa, thông thường sẽ có rất nhiều nguyên nhân, tỷ như cầm quá nhiều đồ vật không thể dùng tay gõ.

Lại tỷ như, căn bản không có tay.

Lạc Thần vẫn dán sát trên lưng Sư Thanh Y, cảm giác được hô hấp của Sư Thanh Y càng lúc càng gấp, không khỏi thối lui, nàng muốn cho Sư Thanh Y rời xa cánh cửa này, tốt nhất là có thể dùng bông nhét tai Sư Thanh Y lại để giảm bớt sự quấy rầy của âm thanh bên ngoài đối với Sư Thanh Y. Lạc Thần dừng chốc lát, đưa tay nhẹ nhàng khoát lên trên vai Sư Thanh Y, chuẩn bị kéo nàng vào trong phòng, Sư Thanh Y vừa bị nàng chạm đến cả người run rẩy, tránh vài bước về phía góc tường rồi gắt gao nhìn Lạc Thần.

[BHTT][Dò Hư Lăng][Hiện Đại|chương 352-?]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ