Chương 8: Thế giới trên đôi cánh 8
***
**
*
Chiều ngày hôm đó.
Tử xà dẫn cô đến một nơi không xa lãnh địa Liệp Vũ cho lắm.
Đại khái với tốc độ chạy của KaLa, thì từ hang ổ đến đó khoảng hai giờ.Đó là một hẻm núi nhỏ.
Ở đây cây bụi thưa thớt nhiều, bù lại, cổ thụ rất lớn và mọc rậm rạp, cây này nối tiếp cây khác che đi hẻm núi nhỏ hẹp.
Với kích cỡ kinh khủng của tử xà, thì miễn cưỡng chứa được khi nó chịu gấp lại cơ thể, tưởng tượng như là một sợi dây gấp làm hai lại vậy.Tử xà lùa lùa KaLa, đầu dẹp dẹp cứ đẩy cô, KaLa đành theo ý nó thong thả đi vào. Hẻm núi này có vách đá mỏng nhô ra, cây bụi mọc xen kẽ đá vừa hay che lại khoảng trống ở bên trong.
Đi gần khoảng trống đó, ánh sáng chiều tà dù len lỏi, vẫn ko đủ cho KaLa nhìn rõ khoảng tối ấy. Nó có thể xem như một hang động đào nông ra, nhưng khá kín đáo.
Tử xà trườn nhẹ sau lưng, lười biếng mà thong dong. Cô vừa bước vào khoảng tối nơi vách đá che khuất, thì một cảm giác sắc bén đánh tới, lạnh căm căm như thể nếu cô bước thêm nữa, trên người sẽ có vài cái lỗ thủng.
Dừng lại hơi cứng đờ người.Con rắn phía sau tiến tới,
khẽ vươn cái lưỡi chẻ ngọn lành lạnh chạm vào lưng cô. Phát ra tiếng "h..khzz..." vài lần. Cảm giác kia mới dịu đi một chút.KaLa theo ý tử xà cùng bước vào, đợi cô thích nghi với ánh sáng yếu, cô kinh ngạc khi nhìn thấy một cái tổ làm bằng lông chim bạch sắc.
Quan trọng là,
con chim lớn màu trắng thuần nằm gọn trong đấy chính là Wahi.
Không ai khác chính là giống cái trong bộ tộc Liệp Vũ thường quan tâm đến KaiTen. Mấy hôm trước KaLa vẫn còn nhìn thấy cậu ta cùng chăm sóc mọi người sau trận chiến với diều hâu tộc kia, thỉnh thoảng còn nhìn cô với vẻ trách cứ.Dĩ nhiên Wahi nhìn thấy người đến là KaLa cũng ngạc nhiên, nhưng cũng không để ý tới, thậm chí có phần cho điều này là tùy ý.
Wahi bây giờ không còn bộ dáng nhìn thấy cô là ghen tỵ hay ghen tuông gì. Cả cơ thể bạch dực to lớn nằm sấp ra đấy, hai cánh hơi phủ xuống, bộ lông xù nhẹ ra, bao trọn cái tổ. Hai mắt hơi nhắm lộ rõ mệt mỏi.
Wahi rõ ràng là đang ấp trứng..!Sàn sạt...
Tử xà lôi non nửa con thú lúc nãy nó vừa tóm về, để gần cái tổ của Wahi. Bạch dực cũng không buồn mở mắt, thi thoảng nhúc nhích đầu một chút đổi tư thế.KaLa hơi đứng hình.
Sự thật là nhìn thấy Wahi như vậy, cô không khỏi nhớ đến KaiTen. Không..., nói nhớ thì phải mà cũng không phải. KaLa mím môi,
một cảm xúc ứ đọng dần trong lòng, có cái gì đó hơi khó chịu nhe nhón, mặc cho cô khó khăn kiềm nén.Liệu KaiTen có liên quan đến điều này.
Điều này... không ngoài khác chính là việc Wahi đang ấp quả trứng kia.
Cộng thêm hắn (KaiTen) cũng chưa tin tưởng đến cô... Cô cứ nghĩ đó là do bản năng của dực tộc. Khi hắn rục cánh lại ko cho phép cô chạm vào.KaLa hơi rũ mi mắt xuống,
hôm nay nghe tin gì mà KaiTen lại gấp rút quay về, sau đó thì tử xà lại mang cô đến đây.Một câu hỏi hiện lên trong đầu khiến KaLa suýt nhảy dựng: Wahi là phối ngẫu của KaiTen?
KaLa dựa vào một tảng đá gần đó ngơ ngẩn, mặc kệ tử xà hơi nghi hoặc trườn lại gần dụi đầu vào cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sống cùng thú nhân
FantasySống cùng thú nhân (16+) ... "Ở thế giới cũ không còn gì đáng lưu luyến và vương vấn. Ở nơi này có các nhân thú yêu thương và thân thiết với mình như vậy, tội gì không ở lại..." *mykim: Câu chuyện về một cô nàng xuyên thời không đến nơi chốn nguy...