chương 3: Thế giới trên đôi cánh (3)

550 30 2
                                    


Chương 3: Thế giới trên đôi cánh (3)

***
**
*
Việc chính của muông thú là sinh tồn.
Ngoài việc kiếm ăn ra, dực tộc hầu như bận đến sức đầu mẻ trán.
Vốn là ngự trị trên không, nhưng vẫn còn kha khá nhiều khách ko mời mà đến. Dực tộc phải luôn thay phiên nhau tuần tra, dò la những gì mang tính uy hiếp đến bộ tộc.
KaLa ở đây đã 3 ngày.
Đến giờ cô mới biết bộ tộc dực tộc trắng muốt này tên là LIỆP VŨ. Cô cũng ko biết họ thuộc loài chim gì, cứ biết là điểu nhân...là được!
Bộ tộc Liệp Vũ chỉ mới lập ra gần đây, khoảng hơn chục mùa xuân trước.

Tổ tiên dực tộc từng có mấy cuộc bạo động,
các loài chim chóc phân tán khắp nơi, từng bộ tộc nhỏ được lập ra, Liệp Vũ chính là 1 trong số đó.

Mấy ngày gần đây,
phạm vi lãnh địa của bộ tộc Liệp Vũ có một bầy thú lớn đến quấy phá. Các thủ lĩnh của Liệp Vũ bận đến ko có thời gian chải chuốt cho bộ lông vũ. Họ đi xua đuổi bầy thú, thuận tiện đi săn và nhặt vận may.
KaLa hôm nay khá rảnh rỗi,
cô quyết định cũng đi săn.

"Ko được!"
Giống cái hàng xóm lắc đầu nguày ngoạy, anh ta gọi là Nạp, khá hiền lành, cha mẹ mất, anh ta đi lạc từ sư tộc, tóm lại là một con sư tử thụ..!
Lại nói nơi này là lãnh địa dực tộc, nhưng rừng sâu hiểm ác, ko có ai mà lại để giống cái mạo hiểm như vậy. KaLa biểu hiện cầu xin, huơ tay múa chân biểu hiện mình chỉ lởn vởn gần đây. Anh ta nhăn nhó:

"Rất nguy hiểm!!!"
"Hay là ngươi hãy chọn một bạn đời trong tộc đi, như vậy có thể tùy ý bảo hắn đưa ngươi đi săn..."

Nạp nói rất hiển nhiên, vẻ mặt như đang hỏi: ngươi cảm thấy đúng chứ!
KaLa "..?"

Cô cảm thấy nói chuyện với giống loài khác mình thật khó...
Đi đến vách đá nơi có một bạch dực đang đứng, cô vẫy tay.

"Có chuyện gì vậy?"
Bạch dực hóa thành hình người, dáng cao hơn cô, hơi mảnh mai, lại là thụ...□_□ KaLa nói ý định của mình, anh ta hơi ngẩn ra rồi bảo đợi. Hóa thành hình loài chim to lớn, vỗ cách lượn mấy vòng ở một khúc rừng phía nam.

Xem xét xong, bạch dực vù vù đáp xuống, ý bảo khúc rừng phía đó ko có nguy hiểm. Còn dặn dò KaLa phải quay về trước khi trời chiều.

KaLa hớn hở chuẩn bị, kỳ thật là ko có gì chuẩn bị cả. Mặt đồ trắng quá bắt mắt, cô khoác thêm tấm da thú xám đen bên ngoài rồi mới chạy vào khúc rừng nhỏ phía nam.

Giẫm lên lớp lá cây mục nát, những loài cây ko biết tên mọc đầy rẫy mọi phía, có cả những côn trùng to lớn mà con người chưa từng biết.
KaLa nỗ lực tránh đi qua những con đừng có dấu hiệu lạ, sợ rằng sẽ có một vài loại côn trùng hay độc vật nào đó. Đi mon men theo những gốc cây cổ thụ to lớn, rễ của chúng uốn lượn khắp nơi, lẫn trên đó vài bụi cây tơ gai góc hay cỏ dại cao tới gối.
Ríu rít...
Có tiếng chim hót,
trong đầu KaLa đinh mấy dấu chấm hỏi khi nhìn thấy vài con chim nhỏ bé, nhảy nhót qua lại quanh tán lá phía trên cao. Đây mới gọi là chim chóc bình thường!
Hình thể của chúng nhỏ bé bằng nắm tay, ko thể nào là nhân thú... à điểu nhân được. KaLa mừng rỡ, mấy ngày nay ăn thịt hoài khiến cô chán ngán, muốn đổi khẩu vị, trứng chim là một lựa chọn tốt.
KaLa suy nghĩ, tốt nhất cô nên ăn tại đây luôn vậy, ai biết nhóm người chim kia khi nhìn thấy cô ăn "bán đồng loại" của họ, thì họ có đem cô lăng trì hay ko?!!
Cô nên cẩn thận thì hơn. Mặt dù đây là hành động rất ko chính đáng.
KaLa trèo cây.
Cây cối ở đây to lớn như thế, cô ko sợ mình bám ko chắc, chỉ là nó quá cao. Nhìn lên mục tiêu của mình, khoảng hơn 30 mét, cô có thể!
Nhưng khi đến nơi cô lại thất vọng, chỉ một tổ, trứng thì lại nhỏ xíu, chỉ có vài trứng làm sao thỏa mãn.
KaLa hùng hục trèo thấp xuống quan sát địa thế! Hy vọng nhìn thấy mục tiêu lớn hơn.
KaLa nhìn kỹ những cành cây trước mắt, xác định ko có côn trùng sâu kiến gì đó thì thoăn thoắt trèo qua. Tầm mắt của cô cố định tại một nhóm gà rừng cách gần trăm mét phía trước. Lặp tức mắt cô tỏa sáng!
Thịt gà!!
KaLa hưng phấn nhưng ko dám phát ra thanh âm quá lớn kinh động chúng.
Mới đầu hè, những con gà rừng này còn béo tốt, thịt chắc nịch sẽ rất ngon. KaLa chạy ngược hướng đến bụi cây giống dây tơ hồng mà lúc nãy tình cờ thấy, bứng nốt vài gốc dây của chúng. Dây rất chắc chắn và mọc thành bụi, mỗi dây nhỏ bằng ngón tay có lông tơ, cả bụi kết thành một đống rối nùi, rất thích hợp làm lưới đặt bẫy.
KaLa bố trí bẫy rập ở một góc chết gần đó, nhìn như là cái gốc cây kết thành lối rẽ nhưng sự thật là có một lưới dây tơ chằng chịt chặn lại.
Việc tiếp theo là xua đuổi bầy gà đến chỗ ấy.

Sống cùng thú nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ