Chương 7

10.3K 930 64
                                    

Tiêu Chiến muốn Vương Nhất Bác rời đi, Vương Nhất Bác cũng không muốn làm Tiêu Chiến không vui, mặc dù hắn rất không nỡ, nhưng hai người đều quên rằng trong nhà còn có một vị lão nhân, là bà ngoại Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến được Vương Nhất Bác gửi trả lại, cõng xuống xe, không ngủ không nghỉ chăm sóc cả ngày, lão nhân gia đối với hắn cảm tạ yêu thích, có thể nói có cùng cấp bậc với Tiêu Chiến, như thế nào lại ngay cả cơm đều không làm cho người ta ăn mà để Vương Nhất Bác rời đi?

Tiêu Chiến thấy bà ngoại kiên trì, không nói thêm gì nữa.

Bà ngoại vẫn luôn được người nhà của Lý thúc chăm sóc, cơm tất niên Tiêu Chiến không về kịp, hiện tại người trở về, đương nhiên phải làm cơm đến cảm ơn nhà Lý thúc, Vương Nhất Bác giống như con cún cỡ lớn, trái phải đi theo bên cạnh Tiêu Chiến, nhưng cũng không giúp gì được, chỉ có thể nhìn Tiêu Chiến bận rộn nấu cơm.

Nhìn vào những món đầy đủ màu sắc hương vị dưới động tác thuần thục của anh, tâm trạng của Vương Nhất Bác bỗng nhiên liền sa sút đến đáy cốc.

Có một lần, hắn cảm thấy kiêu ngạo vì tự mình phát hiện ra chuyện Tiêu Chiến không thích ăn cà tím, bây giờ hắn mới biết được, hắn thật sự không có chút nào hiểu rõ Tiêu Chiến.

Không biết anh biết làm cơm, không biết gia đình của anh gia cảnh như vậy, không biết anh kiên quyết, không biết anh...... Tất cả......

Tiêu Chiến nhìn Vương Nhất Bác bỗng nhiên buồn buồn đi ra ngoài, nhìn hắn một cái, lại rất nhanh thu tầm mắt lại, Lý thẩm ở một bên hỗ trợ hỏi, "Tán oa nhi, bằng hữu của cháu có phải là đang chán không? Sao cháu không cùng người ta giảng giải, sao thế? Cãi nhau à?"

Tiêu Chiến nhàn nhạt nói, "Đại khái là vừa trải qua mới mẻ, cảm giác đến phát chán."

Lý thẩm cảm thấy có đạo lý nhẹ gật đầu, "Dù sao cũng là đứa bé trong thành phố, có ai thích đến nông thôn chơi đâu, dáng dấp cậu này cũng đẹp mắt, có bạn gái chưa?"

Tiêu Chiến dừng tay một chút, một lát mới nói, "Không có đâu, đoán chừng trong thôn cũng chướng mắt cậu ta, thẩm thẩm cũng đừng nghĩ kéo dây đỏ, hại con gái nhà người ta."

Lý thẩm cảm thấy đúng gật đầu, không tiếp tục truy ra gốc nữa.

- - -

Nông thôn trời tối sớm, ăn cơm cũng sớm, chưa đến sáu giờ đã ăn cơm, Vương Nhất Bác đã có chút say khướt, Lý thẩm mắng Lý thúc, "Ông cũng không phải người, tuổi trẻ như thế có thể uống được bao nhiêu, bạn rượu tìm tới ông liền rót sao?"

Lý thúc có chút oan uổng, không phải ông muốn để Vương Nhất Bác uống, chính là thời điểm Vương Nhất Bác tìm ông nói chuyện trời đất đã tự mình uống a, một chén tiếp một chén, ông còn khen tiểu hỏa tử này tửu lượng tốt......

Tai của bà ngoại Tiêu Chiến chỉ có một bên là nghe được, Tiêu Chiến ngồi an vị bên cạnh chăm sóc bà, Vương Nhất Bác chen ở một bên khác, ánh mắt có chút tìm không thấy tiêu điểm, lại ngoan ngoãn quá mức, Tiêu Chiến cảm ơn Lý thúc và Lý thẩm, chén rượu mới cầm lên, liền bị Vương Nhất Bác một tay đoạt đi.

[Bác Quân Nhất Tiêu] Anh Không XứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ