7:15 PM

7.7K 469 405
                                    

Dae

"May nalaman ako about kay Rafael." Ang pambungad sa amin ni Shantal noong magkita-kita kami dito sa cafeteria. Her tone is telling me that it's fucking lethal.

"Ano 'yon?" Asked by Benj who is munching fucking potato chips all the time. Hindi ba siya naiilang sa taba niya? Kasi ako na ang nahihiya sa katabaan niya, eh.

Imbis na sumagot ay tumawa nang tumawa si Shantal. And I fight the urge of smacking her head.

Tangina, siraulo ba 'to? Mag-oopen up ng topic tapos tatawa lang kapag tinanong?

Ang gago lang?

"Basta." Shantal continued laughing. At wala ni isa sa amin ang natutuwa. Napakatanga niya.

Angelique rolled her eyes before she tried to get a handful of potato chips from Benj. But the disgusting fat guy is too quick to move it away from her. It is now directed to my direction.

At bago pa mag-away ang dalawang kutong lupa na ito, kinuha ko iyong potato chips. I grab it ahold just to throw it away on my side. Nagtapunan lahat ng potato chips sa sahig at wala akong pakialam.

Ilang segundong nagreklamo ang dalawa sa akin. Pinanlakihan ko lang sila ng mga mata. And that's what I have to do just for them to fucking grow up.

The two morons shut their fucking mouth when I darted them a deadly gaze. Otomatiko silang umayos at nagkunwaring wala silang ni isang salitang sinabi.

"Sabihin mo na kasi, Shantal. Tangina naman. Napakagago mo naman, eh." Luke devastatingly said. Ramdam ko iyong inis sa tono niya.

"Okay," hindi pa rin tumitigil sa pag-tawa ang gagong si Shantal. I am on the verge of beating the shit out of her.

"Ganito kasi 'yon," she wiped the beads of tears from her eyes. I never seen her this happy, nakakatawa nga siguro itong sasabihin ng gagong 'to.

"Rafael is gay!"

We all blinked.

What the fuck?

"Yes!" She continued as her laugh grew, "He fucking dated my cousin. Remember Veronico?" She gestured her hand and points a finger at us, "Siya! Siya iyong ex-boyfriend ni Rafael!"

I am still blinking.

And smirking at the same time.

"What the hell?" Napahilamos sa mukha si Angelique, "Crush ko pa naman siya noong--" Calvin darted her a gaze that screams fucking stop or I will fucking beat the shit out of you.

"Don't you dare go down that road. You know how homophobic I am. You know how disgusted I am with gays."

Nagkamot si Angelique sa ulo at bahagyang tumawa nang awkward, "Ah . . . what I meant is that . . . that's disgusting! Ang pinagpapantasyahan pala ng mga babae sa department namin ay bakla!"

Blinking, Bevs intruded, "How come, wala ni isang nakaalam n'on sa atin? Walang nakahalata? Maybe he is not totally gay, maybe bi lang siya."

Secrets Behind Finding Rafael (Published Under PSICOM Publishing House Inc.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon