2. Biến Số

1.9K 156 27
                                    

     Hai ngày sau, Hiểu Tinh Trần yếu ớt chuyển tỉnh, vừa mới mở mắt, liền thấy một gian phòng giản dị lại không mất đi đại khí, trên màn che thêu hoa văn mây cuộn, trên bàn hương nhang chậm rãi bay ra vài sợi đàn hương, y chớp mắt vài cái, xác định mình quả thật thấy rõ sự vật trước mắt, không phải do mình ảo giác.

     Hiểu Tinh Trần từ trên giường chậm rãi chống người dậy, đây xác thật là một gian lịch sự tao nhã sương phòng, lấy màu trắng cùng lam nhạt để trang trí, thanh nhã lại không mất đoan trang, tinh tế cân nhắc một hồi, chính mình hẳn là ở Cô Tô Lam gia Vân Thâm Bất Tri Xứ, chỉ là tại sao mình lại ở nơi này, là do ai cứu, thực không biết.

     Một trận tiếng bước chân thong thả từ từ tới gần, từ bước chân có thể thấy được người tới chắc chắn là người trầm ổn, nhịp chân không nhanh không chậm, người nọ đẩy cửa đi vào, Hiểu Tinh Trần liền mở to con ngươi, khóe miệng gợi lên muốn nói lời cảm tạ với người nọ.

     Nhưng sau khi nhìn tới thân ảnh người kia, cả người y lại có chút run rẩy lùi xuống vài bước.

     Người đến là Tống Lam, nhìn thấy Hiểu Tinh Trần rất là kích động, đi đến bên mép giường tinh tế đánh giá y một phen, toàn bộ khuôn mặt không nhìn ra biến hóa gì, nhưng từ trong tròng mắt lại lộ ra một mạt vui sướng.

     "Tử Sâm, không, Tống đạo trưởng, thực xin lỗi." Hiểu Tinh Trần gặp được cố nhân cũng rất kích động, nhưng vừa nghĩ đến hành động của bản thân lại có chút hổ thẹn, giấu đi vệt nước  hiện ra nơi đáy mắt mà nói ra áy náy đã chôn lâu ở đáy lòng.

     Tống Lam lắc lắc đầu, viết lên bàn tay vẫn còn có chút tái nhợt của Hiểu Tinh Trần, "Sai không ở ngươi."

     Hiểu Tinh Trần thấy Tống Lam trong dạng hung thi ở trước mắt, than thở một tiếng, vô luận như thế nào, còn có thể nhìn thấy cố nhân cũng đã là ban ân. Tống Lam không trách tội mình, chính mình đương nhiên cũng thành ý hắn. Rốt cuộc cũng đã chết qua một lần, rất nhiều ân oán ngăn cách nên tiêu tán liền tan đi, sống lại một lần, Hiểu Tinh Trần cảm thấy rất nhiều thứ xác thật nên buông xuống.

      Y tựa như nhớ tới cái gì, bình phục lại tâm trạng sau đó hỏi Tống Lam, "Tử Sâm, là người phương nào cứu ta, ta nên hảo hảo cảm tạ mới phải." Vừa dứt lời, sắc mặt Tống Lam liền trở nên rất khó coi, dù sao cũng là bạn thân, Tống Lam trong mắt hiện lên một ít lạnh lẽo, Hiểu Tinh Trần liền đoán được đáp án.

      Kỳ thật thời điểm mới vừa tỉnh y liền đoán được, đối y dây dưa không dứt như vậy, trừ bỏ người nọ cũng không còn người nào khác.

     Hai người một trận im miệng không nói.

     Ngoài cửa lại vang lên hai tiếng bước chân, một cái khiêu thoát, một cái trầm ổn, Hiểu Tinh Trần tiện đà giương mắt nhìn, là hai nam tử tương đối xa lạ, một người mặt vô biểu tình, người còn lại sau khi nhìn thấy y liền bước nhanh tới, mặt lộ vẻ vui mừng, cho dù không cười khóe môi cũng tựa như mang theo ý cười, khiến người cảm thấy rất thân thiết.

     "Tiểu sư thúc, ngươi tỉnh rồi!" Nói xong lại chạy về đi kéo một bạch y nam tử đang không nhanh không chậm từ từ đi đến phía mình, "Lam Trạm, Tiểu sư thúc tỉnh, ta đã nói liền hai ngày sẽ tỉnh mà."

(Hiểu Tiết) Tập phách chi hốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ