10. Ái Phách (hạ)

721 78 8
                                    

Đã cùng tiểu hữu và A Thiến sinh sống ở Nghĩa Thành được hai năm, tuy rằng thiếu niên cùng A Thiến có nhiều hiềm khích, nhưng phần lớn chỉ là tranh chấp ngoài miệng. A Thiến rốt cuộc vẫn là hài tử tâm tính, đại đa số thời điểm đều thích đi ra ngoài chơi đùa, nhưng này tiểu hữu, Hiểu Tinh Trần biết hắn không phải dạng người thích yên tĩnh.

Hắn luôn ở trong phòng, ban đầu là trọng thương chưa lành, không tiện đi lại, ăn mặc đều từ mình trông nom, lúc sau hắn thương tốt lên, cũng chưa nói phải đi, Hiểu Tinh Trần kỳ thật nội tâm là vui sướng, nhưng lại cảm thấy nghĩa trang âm khí dày đặc, chính mình lại mắt manh dẫn theo A Thiến, khó tránh khỏi cảm thấy phiền lụy, y nói bóng nói gió có ám chỉ qua hai câu, đều bị thiếu niên lơ đãng tách ra câu chuyện, lúc sau chính mình cũng cũng không nhắc lại.

Thêm một cái đạo hữu luôn là tốt, ban ngày bọn họ giống như nhân gia bình thường, mỗi người ấn ngày phân công mua đồ ăn, ngẫu nhiên có chợ sáng liền cùng nhau đi dạo, A Thiến thỉnh thoảng sẽ nháo mà đề nghị bọn họ cùng đi xem rước đèn; buổi tối y cùng tiểu hữu sẽ đi săn đêm, cũng không phải đi nơi nào quá xa, có yêu tà liền trảm yêu tà, không có liền ở dưới trăng tản bộ, sớm chút trở về nghỉ ngơi, ngày đêm trôi qua thật sự mãn ý.

Rời xa giang hồ phân tranh, đi lâu trong đoạn thời gian khó được tự tại này, trong lòng liền sẽ nảy sinh một niệm tưởng mà lúc trước chưa từng nghĩ tới, tựa như người ở bên cạnh lúc này.

Tiểu hữu thích ngốc ở bên mình, cái này Hiểu Tinh Trần biết. Y luôn cảm nhận được ánh mắt của thiếu niên, khoảng cách không xa không gần, y chưa bao giờ vạch trần hắn, cũng tùy hắn ngốc. Khi đó hắn luôn an tĩnh, trong nhà hai người đều trầm mặc suy nghĩ tâm tư của chính mình, ngẫu nhiên sẽ nghiền ngẫm đối phương một chút. Thiếu niên có đôi khi sẽ làm ra mấy hành động thân mật, mỗi lần bạch y đạo nhân đều ra vẻ trấn định, kỳ thật nội tâm một trận binh hoang mã loạn, y chưa từng cùng người nào thân mật như vậy, vì thế y không rõ tiểu hữu này cử chỉ là ý gì, là đối ân nhân cứu mạng ỷ lại hay là còn có tâm tư khác?

Mỗi lần nghĩ đến đây y cũng không dám nghĩ tiếp, thiếu niên hẳn là có thể giương cánh bay lượn, thế giới bên ngoài nhiều màu đan xen như vậy, mình có tài đức gì có thể trói chặt đôi cánh của hắn, bắt hắn bồi mình ngốc tại đây cổ thành đâu?

Cho nên Hiểu Tinh Trần mỗi lần nghĩ đến đây liền không nghĩ thêm nữa, hắn nguyện ý lưu lại bao lâu liền bao lâu, chỉ cần tiểu hữu nguyện ý, y liền một mực bầu bạn với hắn, khi nào hắn muốn chạy. . . . . bạch y đạo nhân cười khổ một chút, y cũng sẽ không ép lưu lại.

Hắn chính là tia sáng trong muôn vàn hắc ám của y, giống như một ngọn lục bình ở trong đại dương cuồn cuộn, gánh chịu lấy trọng lượng của y không cho y chìm xuống đáy biển. Đối với tiểu hữu xuất hiện, Hiểu Tinh Trần lòng mang cảm kích, trong đoạn thời gian tối tăm không ánh sáng, A Thiến mang đến một phần náo nhiệt, tiểu hữu mang đến một phần an nhiên, một đạo quang minh, làm cho cuộc sống đạo nhân trở lên tiên minh, có thể tạm thoát đi phân tranh thị phi, ở một góc thành trì hoang bại an phận cầu được một mảnh Tịnh thổ*, đi qua cuộc sống nhân gia bình thường.

(Hiểu Tiết) Tập phách chi hốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ