14. Hoàn bích

1.4K 100 9
                                    

    Liên tiếp chạy hai ngày lộ trình, không ăn không uống cả ngày lẫn đêm, rốt cục ở giữa một đêm tìm tới nơi Ác phách cư trú —— Quỳ Châu.

    Đối phiến thổ địa này, Hiểu Tinh Trần chỉ cảm thấy trăm mối cảm xúc ngổn ngang, trong lúc nhất thời nửa vui nửa buồn.

    Nơi này là địa phương Ác phách quen thuộc nhất, cũng là nơi hắn nảy sinh.

    Tiết Dương chính là ở trong đây lớn lên, hắn ở trên mảnh đất này biết ấm lạnh, sinh ác ý, kết kim đan, nghỉ ngơi dưỡng sức tìm cơ hội báo thù, cuối cùng rời khỏi nơi hắn cực ác cực hận này, đi đến Lan Lăng.

    Đầu đường ban đêm cùng ban ngày phồn hoa bất đồng, thành trì vào đêm, hoa đăng sơ thượng, tiểu phiến bên đường đều thu cửa hàng, chỉ còn lại bàn đá hiu quạnh, trắng toát ở dưới ánh trăng.

    Gió nóng vội mà sinh, Hiểu Tinh Trần vội vàng ở ven đường mua hai cái bánh bao cuối cùng của một tiểu phiến đang chuẩn bị thu quán, chuẩn bị tâm ý cùng kế sách một phen, sau đó bắt đầu tìm Ác phách.

    Tiểu phiến vội vàng chạy trong ánh đèn, ở dưới đèn lồng phụ trợ con phố này có vẻ càng thêm lạnh lẽo.

    "Hiểu Tinh Trần." Có người từ trên lầu cao gọi y, y ngẩng đầu, đón nhận một mảnh ánh trăng.

    Đợi đến khi thấy rõ người, đạo nhân khẽ mở to hai mắt, có chút không thể tin.

    Độc ỷ ở trên ban công đúng là Ác phách Tiết Dương.

    "Ngươi như thế nào còn nhàn hạ thoải mái tới tìm ta, sao không chạy về Vân Thâm Bất Tri Xứ?" Tiết Dương bên miệng lộ một mạt nghiền ngẫm ý cười, dưới ánh trăng rọi xuống chiếu ra một sắc màu khác, hắn cầm chén lưu ly, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, nghiêng đầu đem rượu trong chén vung ra, cười đến vui chí vô cùng.

    Hiểu Tinh Trần thấy thế lui về sau vài bước, lập tức nhanh chóng đi lên tửu lâu, không để ý tới tiểu nhị tiếp đón, trực tiếp đi lên lầu ba, trong phòng chỉ có một mình Tiết Dương, hắn như trước ngồi ở bên song linh, đối Hiểu Tinh Trần đi đến chẳng quan tâm, nhìn thấy ngân nguyệt trốn vào tầng mây mới chậm rãi mở miệng.

    "Ngươi biết không? Nơi này vốn là tiểu quan ta từng ở." Hắn nghiêng mặt mỉm cười một cái, mang theo ác ý lượn quanh, âm sắc chầm chậm, "Cái Xuân Nương kia thật sự rất sốt ruột, vừa mắng ta là quái vật đoạn chỉ, đánh cho tàn nhẫn, lại vừa tán thưởng dung mạo ta thật dễ nhìn, vô luận bao nhiêu tuổi, trên mặt tổng mang theo ba phần trẻ con, nhìn qua vô tội lại chọc người thích, cho nên hắn luôn luôn dùng trăm ngàn thủ đoạn đến tra tấn ta, may mà ta ở trên đường luyện được bản lĩnh gặp người nói tiếng người, gặp quỷ nói tiếng quỷ, nén giận chờ thời cơ, chuẩn bị báo thù."

    Hắn quay đầu lại nhìn Hiểu Tinh Trần, hận ý nơi đáy mắt như dây thừng cuốn lấy  đạo sĩ, siết y không thể nhúc nhích.

    "Hiểu Tinh Trần, ngươi có biết ta ở trong này bị người đánh chửi, ngẫu nhiên có ngày ấm no bao nhiêu năm không?"

    Hắn vươn ra hai đầu ngón tay nhợt nhạt, "Hai năm. Từ lúc bắt đầu đến sau đó ẩn nhẫn oán hận, ta một chút cũng không tức giận, bởi vì ta biết bọn chúng chung quy sẽ trở thành người chết, ta không cần đối bọn họ mà phát tiết dư thừa tức giận, không đáng."

(Hiểu Tiết) Tập phách chi hốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ