Tiếng di động du dương vang lên trong văn phòng vừa đường đột lại vừa bướng bỉnh.
Cau mày, Triển Phi tại thời điểm Quý Ngật Lăng định đi tới lấy điện thoại đang nằm trên bàn, liền cầm nó chuyển sang cho cậu. Trong quá trình đó hắn nhác thấy tên người lóe lên phía trên màn hình, đầu mày càng nhíu chặt, từ đáy lòng trào dâng loại xúc động muốn lập tức cắt ngang cuộc gọi.
Nhìn thấy tín hiệu gọi đến, Quý Ngật Lăng hiển nhiên cũng bị sửng sốt một chút, không để mắt đến Triển Phi mà trực tiếp nhận điện thoại.
"Elan? Đang bận sao?" Có lẽ do chuông đã đổ khá lâu mới có người bắt máy làm Danny cho rằng bản thân đang quấy rầy cậu làm việc.
"Không có gì." Ý muốn nói đúng là đang làm việc, dù sao hạng mục này cũng chính cậu tự mình tham dự, đề án do chính mình đề ra, thời điểm nhìn thấy thành quả cũng tự nhiên trở nên nghiêm túc quan sát, muốn sớm phát hiện những điểm chưa ổn để kịp thời sửa chữa.
"Là thế này, tôi vừa mới nhận điện thoại từ trợ lý của anh, có vẻ hắn bên kia gặp vài tai nạn nhỏ, trong mấy tháng tới khó có thể trở lại làm việc được. Anh . . . . . . một mình xoay xở nỗi không? Có cần tôi đến hỗ trợ không?"
Sau khi rời khỏi công ty Quý Ngật Lăng, Danny cũng không nhận lời mời đến làm việc cho những công ty khác, mà giống như SOHU(*), ở nhà nhận một ít đơn đặt hàng, thu nhập tuy không được xem là quá ổn định nhưng để duy trì sinh kết thì hoàn toàn không phải là vấn đề. Quý Ngật Lăng từng nói với y nhiều lần, khuyên y vẫn nên tìm một chỗ công tác chính thức, nhưng y chỉ lắc đầu, cười nói như bây giờ là tốt rồi.
(*) SOHU : search thử thì chỉ ra một trang web của Trung Quốc, nhưng mình đoán ở đây giống như freelancer ấy, nghề tự do.
Có lẽ ngay từ đầu y cũng đã nghĩ qua chính cậu một ngày nào đó sẽ cần mình quay về giúp đỡ, nếu đã có nơi làm việc ổn định thì sẽ khá phiền toái. Ít nhất bản thân Quý Ngật Lăng cũng không tiện mở miệng nhờ y, tuy nhiên tình huống lúc này lại không được như vậy.
Muốn nói công việc hiện không quá bận rộn là không có khả năng, còn ép tên trợ lý bị gãy xương trở về vị trí công tác lại quá vô nhân đạo. Nhưng nếu bây giờ tuyển thêm một người mới, chắc chắn hắn cũng không thể ngay lập tức thích ứng, chờ hắn một vài tháng sau quen với công việc thì tay trợ lý cũng đã quay lại. Lúc này trục bánh xe biến tốc quả thật khiến Quý Ngật Lăng đau đầu vô cùng.
"Dan, cậu bên kia hiện không nhận công tác nào sao?" Ấn hạ tình minh nguyệt, Quý Ngật Lăng theo thói quen muốn tựa vào bàn làm việc. Tuy vậy, tại thời điểm hơi lui một chút về phía sau cậu phát hiện cả cơ thể đã dán vào lồng ngực một kẻ khác, nhiệt độ da thịt so với chính mình cao hơn rất nhiều khiến cậu liền theo bản năng muốn di chuyển trở lên phía trước, nhưng người kia đã không cho cậu kịp có cơ hội.
Triển Phi cứ như vậy từ sau lưng ôm lấy Quý Ngật Lăng vẫn đang nói chuyện điện thoại, hai tay bao quanh vòng eo của cậu, đem lưng cậu dán sát vào bờ ngực vạm vỡ, làm cậu cảm thụ rõ ràng nhiệt độ lẫn hơi thở của hắn.