Tres.

377 126 19
                                    











Kasalakuyang kaming nakatambay nila Aimee at Miya sa favorite spot namin sa school, sa likod ng school may malaking field and puno ng upuan, and this is perfect for us, nakaharap kasi to sa field at makikita lahat ng naglalaro at nagpapractice, nakakagaan ng pakiramdam ang mga puno dito tapos ay sinabayan pa ng sariwang hangin.

Perfecto.

I lost my concentration when Miya started to talk.

"Oy kat!, ano nang nangyari dun sa ex-fiance mo?" Nakangiwing tanong ni yang tanong.

Miya is a type of person that can talk every minute, masyado siyang maingay pero sosyal, she's talkative pero hindi nakakairita. "Bakit dika sumasagot simang?" She asked again...

S-simang? SIMANG?!

"HEY!" I shouted.

Nanlaki ang mga mata ko sa tinawag nya sakin.

Simang? What the fuck.

"What the hell! anong simang? Sa ganda kong 'to? Seryoso ka, simang talaga?" I angrily asked her. She giggled.

Huminga ako ng malalim at umiling. "Magisip ka nga ng magandang nickname para sakin wag yung ganyan— ang sagwang pakinggan."

Bago pa makasagot si miya ay marami nakaming narinig na tumitili, kaya humarap kami sa part na'yon, medyo malayo pero sapat na ang linaw ng mata ko para makita kung sino ang dahilan.

It's Bryan Carter, the one and only Bryan Carter. Also known as, Gwapo, cute, matalino and most of all hot. He's the campus crush, the prom king in 6 years straigh in a row.

And add things, the whole Uni knows our relationship and engagement. And It's literally creepy.

I cough and looked back at my friends.

"Nahaluan ng kung ano yung hangin, tara na." Inayos ko ang bag ko at itinapon sa trash can ang mga balat ng kinain ko at nanguna sakanila. "Mall?"

"Mall." Aimee.

"Mol gege." I look at Miya who stopped walking, she looked at me questioning. "What?"

"Mol? Where did you learn that kind of language, Mi?" Aimee asked. Tumango ako.

Tumawa siya at umiling. "Lumabas-labas din kasi kayo at makihalobilo sa mga tao." She flicked her hair and continued walking.

"She's a freaking weird person." Aimee whispered, I agreed.

Niluwagan ko ang necktie ko nang makapasok na kami sa Mall at kinuha ang clamp ko saka itinali ang buhok ko.

"Katarina, I'm asking you something." Napailing ako at tinignan si Aimee, I crossed my arms and looked at the jewelry options.

"The blue diamond looks gorgeous." Agad na sagot ko. Humarap sa'kin si Aims at pinagkrus ang mga kamay.

"That's not blue, Rina. It's torquoise." She rolled her eyes. Umiling ako at hinanap si Miya.

"Ang pangit neto." Naiiritang bulong niya habang tinititigan ang mga dress na hinilera ng sales lady. "Simang! Are you with me?"

Napahawak ako sa nose bridge ko at bumuntong hininga.

"I'm sorry. I'm hungry."

"Didn't we just ate?" Miya asked while looking at me weirdly.

Then Aimee held my arms.

"Did you see the girl behind bryan kanina?" Aimee asked..

Lumapit si Miya at binigay ang card sa sales lady. "Bag it all. Wala akong oras mamili." Tumango naman ang sales lady.

Love Will Last (UNDER MINOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon