Chapter 18

224 74 0
                                    

WARNING: SPG+18 CONTAINS MATURED SCENE AND EFFECTS 

Sakit ang bumungad sa umaga ko. Damang-dama ko ang pangmamanhid ng buong kalahati ng katawan ko! Kagabi ay hindi ko yon naramdaman tanging sakit lang nung umpisa pero bakit ngayon ay parang mamatay ako!

Sinubukan kong umupo pero biglang kumirot at sumakit ng sumakit ang pang-ibabang parte ko! Parang napunitan ako ng napakahaba! Umayos ako at huminga ng malalim, pinwersa ko ang sarili kong tumayo kahit na ramdam ko ang sakit! Nang makatayo ay paika-ika akong pumasok sa banyo.

"Shiiiiiiitttttttttttttt!!" Parang maiiyak ako sa sakit ng umihi ako! Ang hapdi at hindi ko maiexplain ang nararamdaman ko! Parang mamatay nako! "Venichy!...... venichy! Help me!" Ngulyak ko pero walang pumapasok sa banyo para tulungan ako! Sakto akong tumayo ay pumasok naman si venichy at tinulungan ako..

"Hey bakit ka tumayo?" Tinignan ko siya ng masama at pinalo!

"Ang sabi mo ay hindi masakit?! Pero parang mamatay nako sa sakit?!" Tumawa siya at hinawakan ang bewang ko and then.....binuhat nyako! "Hoy!......Ibaba moko!" Tumingin siya sakin at bumuntong hininga..

"Hindi ka nga makalakad tapos ayaw mo pang buhatin kita" nakangisi niyang sabi!

"Ang kapal ng mukha mo! Sadyang malaki kalang kaya hindi ako makalakad!" Nagpatuloy siya sa paglalakad ng may halong tawa. Inis ko siyang tinitignan pero sa kabilang banda ay nakararamdam ako ng kilig, hindi ko alam kung meron paba o sadyang siya na..

Iniupo niya ulit ako sa kama pero ng makita ko ang sapin ay bigla akong tumili! "Bakit may dugo?" Tumawa siya ng napakalakas na mas lalong nagpainis sakin!

"That's your blood baby" nanlaki ang mata ko sa pagtawag niya sakin. "A-anong b-baby?" Tumawa siya at tumalikod na! Bastos!

__________

Dalawang araw akong hindi nakalakad dahil sa nangyari sa pagitan namin ni venichy at dalawang araw narin akong nandito sa bahay niya! Pero ngayon ay ayos na ako at nakakalakad na..

Naisipan kong maglinis sa bahay niya dahil naparumi ng kwarto at ng buong bahay niya!

"Anong klasing lalaki ba to at hindi marunong maglinis?" Maagang nawala si venichy dito at nag-iwan nalang ng sulat na pumasok siya sa trabaho, wala naman akong gagawin kaya naisipan kong maglinis nalang..

"Woah! Aray ko po" Halos maubusan ako ng hininga sa mga alikabok na nakabalot sa mga paintings at mga vace nya dito. Habang nagwawalis ay biglang tumunog ang doorbell kaya binuksan ko yon.

"Yes? May i help you?" Babae siya at naka-suot ng pang opisina, ngumiti siya at iniabot ang isang box na kulay itim. "Ano to?"

"Sir venichy's thing, ipinabibigay niya yan sayo. Total daw ay asawa ka niya" halos maihulog ko ang box at walis na hawak ko sa narinig ko mula sa bibig nitong babaeng to. "Sige po mrs. Martinez, aalis napo ako at baka mapagalitan pako sa asawa nyo" ngumiti siya at pumasok sa taxi na sinasakyan niya habang ako ay hindi makapaniwala sa mga narinig ko!

Binuksan ko ang box na itim pagkapasok sa loob. Puro picture yon at mga regalo na hindi nabuksan pero natuon ang mata ko sa isang picture nang isang babae na nakaputing dress at nakangiti sa camera. Unti-unting nagunahan ang mga butil ng luha mula sa mata ko ng mapagtanto ko kung sino ang babae sa picture..

Its me...

Ang mga regalo ay puro kwintas at mga relo, mga pang babae lahat at may mga maliliit na sulat..

Hi katarina! This is the first gift i buyed for you... from: venichy

Hi kat! This is the second gift, i saw this necklace and i imagined you while wearing this.. from venichy

Love Will Last (UNDER MINOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon