CHAPTER 6

253 103 0
                                    


"Ang sabi nila eh magkasama kayo? Ano ba ang totoo?!" Tanong ko kay mamà,naguguluhan ako sa mga sinasabi nila...
Kanina kase ay nakausap ko ang mga pulis tungkol sa aksidenteng nangyare, ang sabi ng mga pulis ay nakita nila sa cctv footage na sabay silang lumabas ni mamà sa mansion..

'Pero bakit iba ang sinasabi ni mamà, sa sinasabi ng mga pulis?'

Nakaramdam ako ng kaba sa mga naalala ko, may kinalaman ba si mamà sa pagkaaksidente ni papà?
Umiling ako at huminga ng malalim, hindi magagawa ni mamà yon, mahal niya si papà...

Yan ang mga inisip ko para mawala ang pagdududa..

"Anak, kanina kapa nakatulala sa kin,may dumi ba sa mukha ko?" Inosenteng tanong ni mamà,bakit ko ba pagiisipan ng masama tong magandang mukha ni mama?

"Sorry mà kung napagbintangan kita, i can explain the pain ma, masakit sakin na mawalan papà" sabay yakap kay mama, gumanti siya ng napakahigpit na yakap..

__________

Venichy POV...

Nagulat ako sa pagtawag sakin ni katarina, i wasn't expecting her in our room in this time because its to early, buy she's here and saying nonsence in front in me...

" Hey! Bakit hawak mo yang picture ni kuya dexter?!" Gulat akong napatingin sa kanya..

"What just did you call him? Anong dexter?" Tanong ko sakanya, the picture im holding is my older brother, he's 12 years missing, hanggang ngayon ay hinahap parin siya nila mommy...

Dinuro niya ako na nagpagulat sakin
"Hoy ikaw lalaki ka! Bakit mo hawak yang picture ng kuya ko? Stalker kano? Anong balak mo sa kuya ko?" Nanlaki ang mga mata ko sa mga paratang niya, nangunot ang nuo ko at halos magdikit ang mga kilay ko..

"Teka nga bakit ba dexter ang tawag mo sa kanya? Paulo ang pangalan nitong lalaking to, at kuya ko siya hindi kuya mo!" Nagpahinga ako sa pagsasalita nakita ko ang pagkunot ng nuo niya pero hindi ko pinansin yon "Umalis ka na sa harap ko, baka patulan kita" inis na dugtong ko, naiirita talaga ako sa babaeng to...

"Who do you think you are?!" Tanong niya na mas lalong nagpa inis sakin,nakita kong bumuka ang bibig niya pero bago pa siya makapap-salita ulit ay nakarinig kami ng sigaw..

"Katarina!!" Tumingin kaming dalawa ni kat sa sumigaw at isa yon sa mga kaibigan niya, kung hindi ako nagkakamali ay mga kaibigan niya yon..

"Kat umupo kamuna, alam kong masakit sayo yung nangyare, pero wag mong isisi kay ven" yon ang narinig kong lumabas sa bibig ng isa sa mga kaibigan ni kat, kung hindi ako nagkakamali ay si aimee yon..

"Oo nga simang, wag kang manisi ng ibang tao walang may gusto non!" Sigaw nung isa pa, sigurado akong si miya yon dahil kapatid siya ng kaibigan ko, makikita mo ang pagtataka ni kat habang nakatingin sa kanila..

"What the fuck are you saying bitches?!" Lahat ang nagulat sa biglang pagsigaw ni kat, at isa nako don "nag-uusap kami ni ven kasi nasakanya yung picture ni kuya dex,anong wala gusto ng nangyare?" Tanong niya na nagtataka, nakita ko ang gulat sa mga mata ng kaibigan niya nakakanganga panga si aimee..

"H-hindi mo a-alam?" Nauutal na tanong nung aimee..
"Ang alin?" Kita ang kaba at takot sa mata ni kat sa mga oras nayon, natahimik ako dahil wala akong alam na sabihin sa kanila..

"Si tito kat, wala na si tito kat akala namin a-alam mo kasi parang wala ka sa sarili mo, alam ng buong school ang nangyare pero bakit hindi mo alam?" Sumagot si miya na maluha-luha, unti-unting bumagsak si kat sa sahig, tumingin siya kay miya at aimee..

"No, no no no! NO!!! Are you all making fun of me?" Tumingin siya sa lahat ng istudyanteng nadirito sa kwartong to, lahat sila nakauniporme pero may puting rosàs na nakasabit sa  left side ng uniform nila, makikita ang awa sa mga mata nila habang nakatingin kay katarina...

Love Will Last (UNDER MINOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon