Six

1.4K 176 19
                                    

Thời khoá biểu trong ngày thứ hai tổng cộng có năm tiết, hai tiết cuối cùng là hai tiết văn do thầy Côn, giáo viên chủ nhiệm dạy.

Hiện giờ Tiêu Tuấn không có tâm trạng nào mà học hành, cậu vẫn còn sốc về cái chuyện Mẫn Hanh kể cho cậu nghe. Tiêu Tuấn mơ màng nhìn ra ngoài cửa sổ thì đột nhiên giọng thầy Côn vang lên làm cậu giật mình.

"Trực nhật xoá bảng." Tiêu Tuấn nhanh nhẹn chạy lên, cầm lấy khăn lau bảng, vừa lau được một nửa thì giáo viên dạy môn sử ló đầu vào và đưa sấp đề thi cho lớp trưởng. Tim của Tiêu Tuấn lúc này đập thình thịch, trời mẹ!! cô chấm bài xong rồi, không biết lần này cậu được bao nhiêu điểm, Tiêu Tuấn thầm khấn trời khấn phật phù hộ cho bài kiểm tra của cậu trên năm điểm.

Tiêu Tuấn nhanh chóng xoá xong phần còn lại, cậu với Mẫn Hanh giao hẹn, thằng Mark lau bảng ba tiết đầu và cuối giờ ở lại thu dọn, còn Tiêu Tuấn thì đã trực đầu giờ rồi nên cậu chỉ cần lau bảng hai tiết cuối thôi, mà khổ nỗi hai tiết cuối của lớp lại là hai tiết văn.

Tiền Côn cho phép lớp trưởng và lớp phó học tập phát bài kiểm tra trả lớp, hôm đó là ngày anh coi thi tụi nhỏ chứ đâu. Lớp trưởng và lớp phó chia nhau ra phát, chẳng hiểu tại sao lúc này Tiêu Tuấn thấy thời gian trôi chậm vãi đạn, đa số mấy đứa ngồi quanh cậu đều nhận được bài,
Mẫn Hanh ăn trọn con 9, hai đứa bàn trên lần lượt là 7.8 và 8.3, giờ chỉ còn đợi bài của cậu.

Không hiểu sao lúc này Quán Hanh cũng lo cho Tiêu Tuấn, mặc dù trong tay đã cầm bài thi in con 9.5 tròn trĩnh. Quán Hanh nhớ là hôm đó tên họ Tiêu kia không học bài, cậu ta toàn vận dụng kĩ năng nói nhảm và đoán bừa để khoanh lụi đáp án, hắn còn nhớ bản thân đã khâm phục tài năng nói tưởng trật mà trúng của cậu ta như thế nào.

Trái tim của Tiêu Tuấn đập càng lúc càng nhanh khi thấy lớp trưởng tiến đến gần cậu, bạn ấy lật ngược tờ giấy thi lại. Tiêu Tuấn hồi hộp nhìn tờ giấy, cậu nhẹ nhàng dùng tay lật lại mặt chính và tim cậu như muốn vỡ tung khi thấy con 8 đỏ chót trong khung điểm, trời mẹ!! ông trời đã nghe thấy nỗi lòng của con, con đội ơn ông trời!!

Tiêu Tuấn vui sướng đập vai Mẫn Hanh, cậu đưa bài kiểm tra cho thằng bạn thân xem, dường như nó cũng rất bất ngờ, hai đứa hứng khởi chúc mừng lẫn nhau.

Quán Hanh âm thầm liếc qua bàn bên kia, đôi môi hắn khẽ cong khi thấy con 8 in đậm trên bài thi của Tiêu Tuấn, chuyện này phải gọi là kì tích a.

Trong lúc tinh thần đang hứng khởi, não bộ tiết ra hoocmon hạnh phúc, Tiêu Tuấn liền nghĩ ra phương án để tiêu diệt mối hiểm hoạ mà Mẫn Hanh mới thông báo cho cậu sáng nay.

"Má!! Tin được không!! Thằng Quán Hanh crush anh Ten, chủ tịch clb nhảy hiện đại á. Anh ấy chính là nguyên nhân để nó chuyển trường từ Macao xa xôi qua Bắc Kinh nhộn nhịp, tất cả là muốn kiếm cớ để ở cạnh anh ấy đó. Mày chuẩn bị bít cửa rồi con!!"

Hứ!! Mày nghĩ tao là ai hả Mark, tao dễ dàng bị đổ gục như vậy ư?! Mày là người hiểu rõ não bộ của tao chất chứa những thứ kinh hoàng gì mà, á hí hí hí.

••••

"Nè Quán Hanh ơi!! Đợi tớ với!!" Tiêu Tuấn lật đật chạy sau Quán Hanh, không biết chân của tên này có gắn pít tông hay không mà bước nhanh vãi.

"Cậu đi đâu đây?" Quán Hanh khó hiểu nhìn người đang chạy đến bên mình, Tiêu Tuấn vừa chạy đến chỗ Quán Hanh liền dừng lại thở hồng hộc. Cậu nặng nhọc nói với hắn.

"Cho mình đi đăng kí vào clb nhảy với. Phù phù phù." Tiêu Tuấn vừa nói vừa thở. Quán Hanh thấy cậu như vậy liền cảm thấy khó hiểu nhưng rồi khi nhớ ra mấy cái điệu nhảy kì cục của cậu lúc trực nhật thì hắn liền bật cười, Quán Hanh có thể xem đây là lý do mà cậu ta đăng kí clb nhảy.

"Đi theo tôi."

Quán Hanh mỉm cười nói với Tiêu Tuấn, hình như hôm nay hắn cười với cậu hơi bị nhiều. Tiêu Tuấn vui vẻ đi theo, cả hai cùng sánh bước đến phòng học 12A10, nơi được xem là nơi tụ họp của clb nhảy.

Đối với clb nhảy, Ten và Tư Thành đầu tư rất nhiều. Cả hai vận động tất cả thành viên, cùng nhau sắp xếp bàn ghế và chung tiền lắp kính, còn các vật dụng khác bên nào cần sẽ tự mua, không ai can thiệp ai. Ten và Tư Thành cũng chia buổi tập, buổi sáng sau khi tập xong sẽ là giờ của anh, còn buổi chiểu lúc 2h sẽ là bên Tư Thành.

"Anh Ten ơi!! Có bạn mới xin vào này."

Quán Hanh bước nhanh về phía Ten, bỏ lại Tiêu Tuấn đang ngơ ngác nhìn xung quanh ở phía sau. Cậu thầm nghĩ trong bụng, trời mẹ!! đầu tư vãi!!

Ten nhìn theo hướng chỉ của Quán Hanh, anh thân thiện vẫy tay với Tiêu Tuấn và bảo cậu lại gần.

"Chào em, anh là Chittaphon Leechaiyapornkun. Hân hạnh được làm quen."

Ten mỉm cười thân thiện bắt tay người đối diện, anh thích thú ngắm nhìn Tiêu Tuấn đang bối rối. Ten chỉ muốn trêu thành viên mới một chút thôi.

"Em chào anh Chít Ta Phon Lee Pỏn Kun."

Khoé mắt Tiêu Tuấn giật giật nhìn người đối diện, đó là những gì cậu nghe được về cái tên dài lòng thòng của anh. Sau khi nghe cậu em lẹo lưỡi đọc cái tên của mình, Ten lập tức ôm bụng cười nắc nẻ. Tiêu Tuấn đưa ánh mắt cầu cứu về phía Quán Hanh thì thấy hắn không những không giúp cậu mà còn hùa theo anh Ten cười cậu thúi mũi. Hứ!! Cả hai dám bắt nạt tôiii.

Ten lau vài giọt nước bên khoé mắt, Tiêu Tuấn đúng là thú vị!! Anh đã nghe Quán Hanh kể về một cậu bạn cùng lớp, vào lần đầu tiên gặp mặt đã huênh hoang nói thích nó. Quán Hanh còn kể cho anh nghe về cái lần kiểm tra sử một tiết Tiêu Tuấn fancy cỡ nào, lúc đó sự thích thú của anh đối với cậu nhóc này ngày một tăng, cuối cùng cũng có một ngày cậu bé vác mặt đến đây đăng kí.

"Thôi!! Hai đứa qua kia khởi động đi, sau 10 phút thì qua đây để anh bày."

Khi hai bên má có dấu hiệu cứng đơ, Ten mới dừng lại, anh không cười nữa.

Nghe lời Ten, Quán Hanh cùng Tiêu Tuấn ra một góc khởi động. Thoạt đầu, Tiêu Tuấn chẳng biết làm gì ngoài đứng đơ ra nhìn Quán Hanh. Lúc này Ten liền đến và bày cho cậu vài động tác khởi động đơn giản, anh ấy rất nhiệt tình và vui vẻ. Ngày đầu tiên cũng chỉ có vậy, vì các thành viên đã tập hơn nửa bài, Tiêu Tuấn có ló đầu vào cũng chẳng làm được gì nên Ten cho cậu ngồi chơi, bữa sau tập bài mới.

henxiao | thick faceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ