Chapter 3

108 4 0
                                    

(A/N:A way of saying thank you to another friend/fan! I hope you will like my story! And thank you!^^)

*********

*KRIIIING!* *KRIIIIING!*

Ano ba yan! Ang ingay!

Hindi ko minulat yung mga mata ko at kinapa-kapa lang ang side drawer ko kung nasan ang alarm clock. Nang makapa ko na ay pinatay ko ito at bumalik sa pag tulog ko.

Haaay..Ang sarap talagang matulo----

*Tok* *Tok* *Tok*

"Miss Jade, your parents said that you should wake up now."

Ay Kainis naman yan! Hindi na nga ako nakatulog kagabi manggigising pa ngayon!

"Ok! Ok! I'm up! Tell them I'm up!"sabi ko sa maid na gumising sakin.

Nakakainis! Hindi naman kasi ako nakatulog dahil kay Franco! Bakit ba kasi kelangan niya pa i-invade ang utak ko kagabi sa mga sinabi niya, di tuloy ako nakatulog kagabi. TT___TT

*Flashback*

"Hoy! *hik* May Shaaashaabihin*hik* nga ako eh!*hik*"sabi niya.

“Ano yun?”. Haaay! Na curious kasi ako ehh.XD

“Alam mo ba*hik*”Ano naman kayang problema nitong lalaking to?

“Mahal kita”

O.O

HANUU DAW!?

*End of Flashback*

Nakakainis! Alam kong pansin nyo na para na akong sirang plaka kakasabi ng word na yun. Eh kasi ang dami talagang nakakainis na nangyari kagabi ehh! 

Pano ba naman kasi, pagkatapos niya sabihin yung bagay na yon bigla,bigla nalang siya bumagsak tapos natulog! Tinulugan niya ko! Grabeh!

Alam nyo kasi yung feeling na nanghihinayang ka kasi maniniwala ka na dapat pero bigla bigla nalang may babawi nung moment na yun kaya hindi ka na lang maniniwala? Haiixxt!

O.O

Teka...nasabi ko ba na dapat maniniwala na ako? Hala!

Erase! Erase! Wala yun! Hindi ako nanghihinayang na dapat manniwala na ako!

Kasi naman si Franco ehh!

>.< 

Pero, totoo nga kaya yung sinabi niya? Na.....

.

.

.

.

Aish! Hindi! Hindi! Lasing lang siya nun! Tama! Lasing nga lang siya.

T____T

"AHHHHHHH! NAKAKAINIS KA FRANCO!" Sigaw ko habang nakatakip ang unan sa mukha ko.

"Miss Jade, are you alright?"Tanong sakin nung katulong na gumising sakin mula sa labas ng kwarto ko.

"Uh yes! I'm ok."Maikling sabi ko tapos bumangon na.

 Pumasok na ako sa banyo at naligo at nag ayos na. Pagkatapos bumaba na ako para kumain ng breakfast.

"Hoy Ikaw bata ka bat ang tagal mong bumaba?"Oh no! Eto na ang aking ever mapagtanong na mga magulang.

"Eh kasi ma, naligo pa po ako."sabi ko tapos umupo na sa isang upuan sa may dining table para makakain.

"Wag mo nga kami pilosopohin! Sumagot ka ng maayos bata ka! Hindi ka namin pinalaki para pilosopohin lang kami ng tatay mo ha!"sermon ni mama. Kahit kasi mayaman kami, pinalaki pa rin ako ng maayos at may paggalang sa nakakatanda.

"Sorry po ma, pa. Sige po kain na lang tayo."Pag-iiba ko ng usapan. Huminga ng malalim si mama tapos kumain na din. Haaay salamat! makakakain ako ng peace and quiet.

Matapos kong kumain ay nagpaalam na ako sa aking mga magulang para pumasok na sa school. Pero bago pa man ako makapasok sa kotse ko bigla na lang sumigaw ulit si mama.

"Hoy Bata ka! Ano itong naririnig ko na late ka na daw nakauwi kagabi?"Biglang habol ni mama sakin sa may garage.

"Ma! mamaya na lang pag-uwi ko ng bahay! I Love You Po! Bye Bye!"sabi ko tapos dali-daling pumasok sa kotse.

Phew! Buti na lang nakatakas ako!XD Pero kelangan ko pa rin mag-isip ng idadahilan ko mamaya. Kasalanan to ni Franco! Grrrr!

**********

(A/N:Sorry po ngayon lang ang update pati maikli lang! I'm so sorry. Promise Babawi ako. Anyways, sana po magustuhan nyo! Enjoy!XD)

Yes Boss! [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon