Franco's POV:
"Francoooooooooo! What are we gonna do today?" Cheska! Hyper as ever! Hindi ko alam kung ano nakain ng babaeng to at ganyan kahyper!
"Tsk! Cheska! Will you please stop shouting!?" Iritang tanong ko kay Cheska. Kanina pa eh!
Tumigil naman si Cheska sa paglalakad at ganun din ako. Pagkatapos ay tinignan naman niya ako at ngumiti ng nakakaloko. Creepy!
"Bakit? Nakakahiya sa kasama mo?" Tanong niya.
Oo! Nakakahiya talaga sa kas-----
Nasan na yun? Asan na si Jade?
Lumingon-lingon ako at nakita ko siyang medyo malayo samin na nakasunod sa likod. Tsk! Nakalimutan kong nandito pala siya!
Tinignan ko si Cheska ng masama...
"Ikaw kasi eh!" Kainis! Dahil sa kanya kaya naiwan si Jade na naglalakad mag-isa.
"Bakit ako? Ako ba ang nakalimot? Haha!" Sige tawa ka pa! "Ano ka ba Franco! Chill! Pambawi lang tong ginagawa ko sayo." Sabi niya. Pambawi saan?
"Huh? Anong sinasabi mong pambawi?"
"I mean... bumabawi lang ako dahil dapat sinasamahan mo ako ngayon. Eh sinama-sama mo pa yang love of your life mo. Yan tuloy pati siya nadadamay. Hahaha!" Tsk! Oo nga pala. Kasalanan ko..
"Tsk! Wag ka nga maingay dyan! Baka marinig niya tayo lagot ka sakin." Pagbabanta ko sa kanya. But it seems na hindi umubra sa kanya yon. -_-
"Hahahah! Eh dinala dala mo siya eh.. tsaka.. are you threatning me Franco? Psh! sige ka baka mamaya madulas ako at sabihin ko na maha---" Hindi ko na siya pinatuloy magsalita at tinakpan ko na ang bibig niya.
"If you said another word I'll---" Hindi ko na din natuloy ang sasabihin ko dahil nakalapit na pala si Jade sa amin. Nawiwirduhan lang ako dahil may iba siyang reaksyon.
O.O<----reaksyon ni Jade.
At dun ko lang narealize kung nasa anong posisyon ako ngayon. Tsk! Kainis! Tinakpan ko nga pala yung bibig nitong si Cheska kaya parang nakayakap ako ngayon sa kanya.
Agad kong binitawan ang pagkakatakip ng kamay ko sa bibig ni Cheska at lumayo sa kanya. Tinignan ko si Jade at ganun pa rin yung reaksyon niya.
"Ah...ahmm...J-jade.." Bigla naman ulit nag-iba yung reaksyon niya na parang poker face na ewan at biglang nagdire-diretsyo ng lakad.
Halaa....ano ng gagawin ko ngayon?
"Ahahahahahah! Ahahahahaha!XDD" Tinignan ko ng masama ang sa kasalukuyang tumatawa na si Cheska. Ng mapansin niya na nakatingin ako sa kanya ng masama ay tumigil siya sa pagtawa ngunit may ngiting nakakaloko sa mga labi niya. "What? You know, the two of you are so funny!" Sabi niya. Bigla naman akong naguluhan dun.
"At bakit naman kami naging nakakatwa?" Tanong ko sa kanya.
"Well, it's obvious that you two like each other but you just won't tell it." sabi niya at tumawa ulit.
A-ano daw?
Jade's POV
"Kainis! tsk! Kainis ka Franco!" bulong ko sa sarili ko habang dire-diretsyo ang lakad.
Hindi ko alam kung saan ako pupunta pero ang alam ko ay naiinis ako sa lalaking yun at kailangan kong umalis..
Bakit pa kasi ako sumama sa kanya ehh!?
Nakakainis! Bukod sa naiinis ako kay Franco ay mas naiinis ako sa sarili ko..
Ang lakas kasi ng epekto niyang lalaking yan sakin eh!! Arrgghh!
T-teka... sinabi ko bang...
Ahhhhhhhhhhhh! Hindi! Hindi!
Naiinis ako sa sarili ko! Naiinis ako dahil hindi ko alam kung bakit ako naiinis sa kanya!
Ano ba tong nangyayari sakiin...
*BOOGSH!*
"Aray!" Hindi ko napansin na hindi na pala ako naka tingin sa dinadaanan ko at mabilis na pala ang lakad ko kaya naman nabunggo ako..
"O-oww! Sorry mi--- Jade?" Huh? kilala ako ng taong nabunggo ko?...
Tumingala ako at...
Oo nga kilala nya nga ako... at kilala ko din siya...
"Brian?" Anong ginagawa niya dito?
Inilagay niya ang kamay niya sa harap niya at inabot ko naman iyon at itinayo niya ako..
"H-hey... are you ok?" Tanong niya sakin na parang worried na worried na talaga siya. Bakit?
"A-ahh... o-oo naman! ok lang ako." Sabi ko sa kanya na may ngiti sa labi ko pero alam kong fake lang yung ngiting yun..
"Tss... you don't need to lie you know." Sabi niya at pinunasan niya ang pisngi ko ng mga kamay niya at ipinakita niya sa akin na basa ang mga iyon..
Umiiyak pala ako?
"B-brian.." Hindi ako makapag salita.. b-bakit naman ako umiyak?..
"Jade... tara!" Nakangiting aya sakin ni Brian. "Kwentuhan tayo" Sabi niya tapos inilagay niya ang braso niya sa balikat ko na para bang inaakbayan niya ako pero hinayaan ko nalang kasi alam kong inaalalayan niya lang ako.. tsaka...
hindi ko alam kung bakit...pero...
parang nanghihina ako...
Nagsimula na kaming maglakad ni Brian ng may humawak sa kamay ko at hinila ako mula kay Brian...
"Anong ginagawa mo!?" Lumingon ako ng may gulat na expresyon sa galit na galit na si Franco..
Paglingon ko naman sa likod ay nakita ko din si Cheska pero ang weird... bakit gulat din ang reaksyon niya at nakatingin siya kay..
Brian?... at ganun din ang reaksyon ni Brian ng makita sina Franco at Cheska..
"A-anong nangyayari?" Bigla ko nalang naitanong... Gulung-gulo na rin kasi ako ehh..
*************
Thanks for reading!^^ Ilang beses ng sinasagip ni Brian si Jade noh? Hahaha!XDD Ngayon lang ulit nakapag update... Enjoy!^^