Ánh tà dương lúc chạng vạng chiếu trên song cửa sổ, cửa sổ lại đóng chặt khiến trong phòng có vẻ rất âm u.
Dáng vẻ đen mặt của Mông Khanh khiến Trì Quan bị doạ, cả người nhất thời phục hồi tinh thần. Cậu chống người dậy, run rẩy mà nhìn người đàn ông cao to: “Sao, sao vậy?”
“Ngươi vừa mới nói “Thính Phong các”?” Mông Khanh quay người từng bước trở về, khí thế trên người hắn rất mạnh, nhất thời Trì Quan cảm thấy không khí trong phòng dường như cũng bị hút ra ngoài, cả người đột nhiên không thể hô hấp.
“Thính, Thính Phong các thì làm sao?” Trì Quan nhìn người đàn ông đứng trong bóng tối, chảng hiểu sao lại nhớ tới cái đem cha mẹ mất ấy, cuồng phong khiến lửa đỏ trong Trì phủ cháy càng to hơn, tất thảy trong ký ức đều tan thành mây khói; cậu mang theo mấy hộ vệ bị thương hoảng hốt trốn chạy dưới ánh trăng, nhưng chạy không được bao lâu liền bị mấy người chặn lại trên sơn đạo.
Bọn họ mặc áo đen, cầm trường kiếm, quay lưng lại với ánh trăng, bóng người cao to mà lạnh lùng, cái loại cảm giác ngột ngạt khiến người nghẹt thở kia dường như trùng với Mông Khanh ở trước mặt.
Huyết sắc trên mặt Trì Quan hầu như bị rút sạch, vai cậu hơi run run. Mông Khanh chống hai tay ở hai bên người cậu, vây người trong tầm mắt, gằn từng câu từng chữ: “Làm sao ngươi biết “Thính Phong các”?”
“Nghe, nghe người ta nói.” Viền mắt Trì Quan đỏ lên, gấu ngốc như vậy thật đáng sợ, cậu không thích!
“Nghe ai nói?”
“Trong trà lâu, một người đàn ông, đội mũ rộng vành cầm kiếm.” Trì Quan nói rất nhanh, “Là gã, gã nói cho ta biết.”
“Đang yên đang lành, sao gã lại nói cho ngươi biết về Thính Phong các?” Màu mắt Mông Khanh rất sâu, không hề chớp mắt mà nhìn vẻ mặt Trì Quan, “Các ngươi nói những gì? Tất cả đều nói cho ta biết.”
Đây là lần đầu tiên Trì Quan cảm thấy sợ người đàn ông này từ đáy lòng. Cậu ở chung với Mông Khanh lâu như vậy, chỉ cảm thấy trên người hắn sự chân thực, an tâm, tin cậy vĩnh viễn. Nhưng một khắc này, cậu lại đột nhiên ngửi thấy mùi nguy hiểm.
Trì Quan à Trì Quan, căn bản là mày nhìn lầm rồi, thế này sao lại là gấu ngốc chất phác gì chứ, rõ ràng là một con gấu hung dữ ăn thịt người.
Trì Quan nhắm mắt, không nhìn vẻ mặt Mông Khanh, nói rõ ràng từ câu từng chữ mà đại hiệp áo đen kia đã nói với mình.
Một hồi lâu sau, Mông Khanh mới buông cậu ra ngồi xuống. Ánh chiều tà ngoài cửa sổ hoàn toàn biến mất, bóng đêm dần buông, đèn lồng ngoài mái hiên sáng lên.
Bốn phía yên tĩnh, hầu như có thể nghe được tiếng chào khách của tiểu nhị dưới lầu.
“Ngươi muốn báo thù?” Thanh âm của Mông Khanh chậm lại rất nhiều, “Báo thù cho ai?”
“… Cha mẹ ta.” Trì Quan vẫn nhắm chặt hai mắt, cuộn mình vào trong chăn gắt gao nép vào góc.
Mông Khanh rũ mắt xuống: “Xin lỗi, vừa nãy ta đã sốt ruột rồi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiếu Gia Và Con Gấu
RomanceTác giả: Mạc Mạc Vô Văn Edit: Mèo Xù Độ dài: 18 chương Thể loại: Đam mỹ, 1×1, HE, ngốc bạch ngọt Nguồn: banhbaotrungcut.wordpress.com ----- Trì Quan từng là một đại thiếu gia nhưng bỗng chốc tan cửa nát nhà, gia đình bị tuột dốc không phanh, phải s...