Chương 15: Cùng nhau

779 49 0
                                    

Mông Khanh chưa tìm ra được ý đồ của đối phương nên tất nhiên sẽ không tuỳ tiện lộ mặt. Hắn làm như không có chuyện gì xảy ra, dẫn Trì Quan tiến vào phía trong núi.

Phía sau núi có mấy căn nhà gỗ còn nguyên, cách nhau cũng không xa. Nhìn dáng vẻ thì trước đây chỗ này đã từng có mấy người ở qua, chỉ là sau đó có khả năng là đã rời hoặc bỏ đi rồi.

Mông Khanh chọn một ngôi nhà tương đối lớn, mang theo số hành lý không nhiều nhặn gì vào. Trì Quan thì hỗ trợ thu dọn nhà. Hiện giờ động tác quét nhà của cậu dù sao cũng tốt hơn, tuy tốc độ còn chậm, còn làm bụi bay khắp nơi, nhưng tóm lại đã tốt hơn rất nhiều so với lúc trước.

Trì Quan chậm rãi quét xong, thấy Mông Khanh muốn đi ra ngoài kiếm thức ăn, có chút khẩn trương nói: “Ta đi cùng huynh nhé.”

Mông Khanh cũng không từ chối, trang bị xong xuôi rồi mang cậu đi sâu vào trong núi. Đường lên núi vốn xóc nảy, càng đi sâu vào trong núi càng không có đường. Trì Quan phải đi chầm chậm từng bước, nếu không phải là được Mông Khanh kéo, phỏng chừng sẽ ngã nhào mấy lần.

Đi được một lúc chân Trì Quan mỏi nhừ, thở dài nói: “Nếu giờ có Tiểu Hắc thì tốt rồi.”

Họ đi rất vội vàng, tất nhiên sẽ không mang chó và ngỗng theo. Mông Khanh để Tiểu Hắc và con ngỗng béo kia ở nhà trưởng thôn, nói là gửi nhờ.

Kỳ thực Trì Quan vẫn có chút cảm tình với Tiểu Hắc và ngỗng béo, nghĩ tới bọn nó trong lòng có chút khổ sở.

“Tiểu Hắc nhất định vẫn chờ huynh trở lại.” Trì Quan nói, “Đáng thương biết bao nhiêu, có lẽ nó sẽ không còn nhìn thấy chúng ta nữa rồi.”

Mông Khanh đối với những sinh ly tử biệt này đã sớm quen, nghe vậy nhéo mặt Trì Quan, không nói thêm gì.

Nhân lúc săn thú, Mông Khanh dẫn Trì Quan xem xét rõ ràng địa hình bốn phía. Hắn phát hiện phía sau núi này tuy là bí mật, nhưng một khi xảy ra chuyện chính là một ngõ cụt, chỉ cần có người chắn ở sơn khẩu một cái, bọn họ sẽ rất khó trốn đi.

Mông Khanh cau mày, lòng nghĩ chỗ này cũng không thể ở lâu.

Cũng may đang là giữa mùa hè, tài nguyên trong rừng rất phong phú, động vật nhiều. Rất nhanh Mông Khanh đã bắt cho Trì Quan một con gà rừng, hai con thỏ rừng, buổi trưa hai người ăn một bữa thịt. Mông Khanh nhìn Trì Quan ăn đến miệng dính đầy dầu, cười nói: “Chờ hai ngày nữa ta làm quen xung quanh một chút, sẽ đi mua gạo với mì về.”

Trì Quan gật đầu: “Được!”

Tối hôm ấy, Trì Quan tắm giặt sạch sẽ. Cậu vừa lau tóc vừa nhìn chung quanh phòng, không thấy Mông Khanh đâu, nhìn ra cửa sổ thì thấy Mông Khanh đang ở chỗ bui cỏ trong hậu viện uống rượu một mình. Cậu mơ hồ cảm thấy Mông Khanh có tâm sự, bèn đi ra nói: “Rượu từ đâu tới vậy?”

“Hả?” Mông Khanh quay đầu nhìn cậu một cái, tóc ướt của thiếu gia cao quý đang bọc một cái khăn, mặc áo ngắn quần ngắn, lộ ra hai tay và chân trắng nõn, nhìn dưới ánh trăng vô cùng mê người. Hai mắt Mông Khanh quét trên người cậu một vòng, miệng tuỳ ý nói: “Dùng tiền đổi lấy của thôn dân. Tuy họ không cho mượn đồ, nhưng chưa nói là không thể mua.”

Thiếu Gia Và Con Gấu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ