Chapter Seventeen: The Talk

12.8K 256 42
                                    

and it feels like

I've gotten close to you

and you make me feel weird

what are you doing to me
~

(Continuation of chapter 16 not 16.5)

                            Chapter Seventeen

              Naramdaman kong tinatawag nako ng nature, I need to pee. Babangon na sana ako kaso parang mag nakadagan saking mabigat at medyo warm.

Hindi rin ako makapag inat dahil parang nakabalot ito sakin.

Kaya dahan dahan kong idinilat ang aking mata.

Tumambad sakin ang hindi ko alam kung ano ba talaga oh sadyang panaginip nga bato dahil sa pagkaka alam ko hindi nakayakap sakin si Deimos ng natulog kami.

Panaginip lang to, pinikit ko ulit ang mga mata ko ng mga ilang minuto. Pero naririnig ko parin talaga ang paghinga niya. At ang tibok ng puso niya.

Gumalaw ang kamay niya na nasa bewang ko at hindi sinasadyang? Tumaas yung suot ko. Oh no! Lilitaw katawan ko.

Ngayon, dumilat nako. Dahan dahan kong tinataas yung kamay niya sa bewan ko.

Dahan dahan lang naman....

"Hmn" gumalaw siya at niyakap ulit ako. Putek, umurong ata yung pagtawag ng kalikasan sakin.

Pano ako makakatakas sa oso na to, lobo pala.

"Deimos.." tinray kong igalaw yung katawan ko, at tumalikod sakanya.

"Deimos.. gising" para akong bulating kumakawala.

"Hmmn" ano ba! Gumising kana nga!

Bigla niyang hinigpitan ang yakap niya, nakaramdam ako na parang may tumutusok sa pwetan ko.

Phone pa niya yun?

"Deimos! Bangon na.." ayaw parin pumalag, gusto ko ng kumawala ano ba!

Naiilang pako sa tumutusok sa pwet ko!

"Tsk..nasira tulog ko" bigla siyang nagsalita, ako naamn napatigil sa paggalaw.

"Kanina kapa gising?" Tanong ko sakanya, pero hindi parin ako humaharap sakanya. Nakakatakot kaya.

"Hmm maybe" ibig sabihin..

...

"GOODMORNING!" Biglang bumukas ang pintuan ng suit at may sumigaw na ang satingin ko ay si Athena..

Kaya naman natulak ko si Deimos ng bigla akong humarap sakanya. Akala ko malalaglag siya ng kama, pero sobrang lakas pala neto, maski ba marunong ako magdefense sa sarili pero bakit parang wala lang sakanya?

"Bitaw!" Bulong ko sakanay, dahil ayokong makita kami ni Athena sa ganitong posisyon.

Pero sinandal lang niya yung ulo niya sa leeg ko.

"Umagang umaga ganyan kaagad?" Huli na, nakita niya na kami.

"Go-goodmorning.." nauutal kong pagbati kay athena, hindi ko siya matignan sa mata dahil sa hiya. Ano ba naman kasi Deimos!

Tumingin siya kay Deimos at napabuntong hininga.

May sinabe siya sa sarili niya at tumingin sakin sabay ngumiti

The Demon's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon