Chương 7: Prem đến từ đâu?

3.3K 309 24
                                    

——————
Dạo này Boun luôn hỏi Prem một câu, và hắn hỏi nhiều tới mức hầu như muốn đem nó thành câu cửa miệng:

"Bé Pao này, cưng thật sự có đồng loại à?" Prem trưng bộ mặt khinh bỉ không trả lời hắn, chả biết chập dây nào mà cứ hỏi cậu có đồng loại như cậu hay không. Hừ! Hỏi thừa cậu đương nhiên có rồi, chỉ là chỉ là chưa gặp thôi.

Mà cái chủ đề này kéo dài vài ngày sau đó thì Boun cũng quên mất, thế là lỗ tai Prem được thảnh thơi.

Nhưng Boun thật sự rất thắc mắc về xuất thân của Prem, sống bao nhiêu năm trong bịch bánh bao thì thật khó tin quá. Hắn lại chả biết vì sao trong số bánh bao chỉ có Prem là cử động cư xử giống một con người, hay là do ngàn năm có một? Hay là bị dính lời nguyền? Woa cũng có khả năng ấy chứ nhỉ? Ơ cơ mà sao hắn không hỏi thẳng nhỉ chắc chắn Prem sẽ kể về gia đình rồi xuất thân của cậu cho hắn nghe.

Hắn còn đang chìm đắm vào mấy cái suy nghĩ của chính mình thì bên cạnh có vài đồng nghiệp nói về một chủ đề:

Đồng nghiệp A: "Đều là thật đó sao."

Đồng nghiệp B: "Vậy là... nếu phạm tội sẽ biến thành thức ăn à?"

Đồng nghiệp C nhíu mày tặc lưỡi :"Không phải, cái ý chính là có câu chuyện huyền thoại về việc đồ vật có thể nói năng hành động như người cơ!!"

Boun đi ngang qua vô tình nghe tới đó, hai lỗ tai trắng trẻo dựng thẳng lên thám thính, dù sao cũng có liên quan tới bé Pao mà nên cứ nghe thử xem sao. Đồng nghiệp C kia lại giảng dạy thêm một lần cho hai người đó, cậu ta bảo việc đồ vật giống người hay còn gọi là thành tinh là do bắt nguồn từ một câu chuyện xa xưa.

Nếu một người kiếp trước tình duyên không thành, mà đêm khuya đứng nhìn trăng rồi cầu nguyện thì bản thân sẽ biến thành một loại đồ vật mà người mình yêu đang cần tới. Đồng nghiệp C lại nói nếu 'đồ vật' kia được đối phương yêu lại sẽ biến lại thành người, nhưng thật sự là chưa ai có thể xác định được.

Boun nghe xong lại nhíu mày, có khi nào Prem cũng cầu nguyện một đoạn nhân duyên để biến thành bánh bao hay không?

Vì gần người mình thương mà có thể biến thành đồ vật để thân cận bên cạnh đối phương.

"Haizz, rốt cuộc Prem đến từ đâu ta?"

Tối mịt về đến nhà, vì phải tăng ca mà cả người đều rã rời hắn nhanh chóng tháo giày bay vào phòng nằm ườn trong đó. Prem nghe tiếng hắn nhảy bổ lên đầu hắn, dường như đang rất vui vì chuyện gì đó. Hắn đưa tay ôm cậu để trước mặt, nhớ tới câu chuyện hồi sáng nên nheo mắt:

"Bé Pao này, rốt cuộc cưng đến từ đâu thế?" Hắn nhìn thấy Prem từ hào hứng chuyển thành im lặng còn có chút buồn bã, hắn thấy như thế liền không nhắc nữa.

Hắn đứng dậy lấy đồ tắm, đằng sau lưng Prem cất tiếng lên, "Anh tắm xong đi rồi kể cho anh nghe."

Boun không tin hỏi lại, Prem trả lời chắc nịch bảo sẽ không lừa hắn. Vì câu nói đó mà hắn tranh thủ tắm thật nhanh thật nhanh, vừa bước ra khỏi cửa chưa lau đầu đã lao lên giường. Prem cũng không có ý muốn giấu hắn chuyện gì, hắn đã cứu cậu nên cậu luôn dành một sự tín nhiệm tuyệt đối với hắn nên hôm nay chỉ cần hắn hỏi thì cậu cũng sẽ không từ chối.

"Anh có nghe tới một câu chuyện cầu nguyện dưới trăng hay không?"

Boun giả bộ lắc lắc đầu, "Chưa nghe qua."

"Người xưa bảo nếu đời trước có ước nguyện không thành thì hãy cầu nguyện dưới trăng. Đời trước người yêu của em vì cứu em mà đã chết, em đã nghe tới chuyện này nên mỗi đêm đều cầu nguyện có thể tìm được anh ấy. Còn có một điều là cầu nguyện dưới trăng có thể tìm lại người mình yêu nhưng không thể thành người mà chỉ biến thành đồ vật mà thôi. Em nghĩ do ước nguyện của em đã được trăng nghe thấy nên khi vừa chết em đã biến thành bánh bao. Vừa lúc anh đi ngang mua về nên mới có bây giờ đây nè."

Giọng nói của Prem đều đều ôn tồn, giống như đang kể một câu chuyện của người khác chứ không phải mình. Khi nhắc tới người yêu đã chết kia âm thanh cậu lại có chút nghẹn ngào. Boun không hiểu sao lại cảm thấy hụt hẫng, vậy ra chính mình đã tước đi con đường tìm lại người yêu của em ấy sao?

Prem nhìn hắn trầm ngâm cho là bản thân nói gì đó lỡ lời, "Sao vậy? Nhưng mà người yêu lúc trước của em rất giống P'Boun á."

Hắn ngạc nhiên, "Thật sao?"

"Đúng vậy, từ ngoại hình đến tính cách nhưng mà người kia rất ít nói."

"Ồ" Boun cũng không có ý định thả Prem đi khỏi đây, đã vào nhà hắn rồi thì là của hắn.

———————
Chết chưa ny kiếp trước của Prem là ai vậy ta :)))

Lưu ý: những cái câu chuyện này đều là do mình tui bịa ra hết thoii nha, đêm đừng có tin lời tui mà ra ngoài cầu nguyện nhá :)))

[WinTeam/BounPrem] Bánh Bao Không Nhân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ