C14 Bắt đầu sóng gió

7 0 0
                                    

   Bữa cơm đoàn viên chào đón Thanh Ngân và Tiêu Nại diễn ra hết sức gượng gạo, có vẻ như bà Thúy, A Phủ, Thanh Ngân và Tiêu Nại cả 4 người đều cảm thấy rất lạ lẫm mà có chút thân thuộc. Suốt bữa cơm chỉ có Thiên Vy cứ nói chuyện, chọc cười mọi người, Gau Như cũng cố gắng gắp thức ăn cho bà Thúy và A Phủ để lấy lòng, còn Thanh Hà thì cứ liếc chị mình suốt. Sau bữa cơm, bà Thúy gọi riêng Thanh Ngân lên phòng. Bà chấp nhận cho Thanh Ngân ở lại cũng là vì Tiêu Nại, vì muốn cháu mình có 1 gia đình trọn vẹn nên mới không đuổi đi. Bà Thúy cũng nói thẳng là bà đã làm đơn ly dị cho 2 vợ chồng cô từ lâu rồi, bảo Thanh Ngân có quyền tự tìm hạnh phúc mới nhưng phải để Tiêu Nại lại. Thanh Ngân cứ thế im lặng cho bà Thúy nói hết, sau đó cô mới lên tiếng: "Con nhất định sẽ hàn gắng gia đình mình lại, nhất định những sai lầm trong quá khứ của con sẽ được sữa chửa, con sẽ không yếu đuối như 20 mấy năm trước nữa đâu!", nói xong Thanh Ngân cuối đầu chào rồi nhanh chóng bước đi. Bà Thúy đứng đó nhìn theo những bước chân của đứa con dâu vừa mới trở về mà tràn đầy những cảm xúc, đau buồn có, vui mừng có, phẩn uất cũng có, phải chi không xảy ra vụ tai nạn năm đó thì gia đình của bà sẽ không ly tán suốt 20 mấy năm. Thiên Vy thấy Thanh Ngân buồn buồn bước ra thì liền an ủi cô, sau đó, 2 người liền ra ngoài đi dạo. Thấy chị mình đã đi ra ngoài, Thanh Hà vô phòng bà Thúy, giả vờ đấm bốp rồi nhiều chuyện nhưng thật chất lại là nói xấu Thanh Ngân để chia rẻ tình cảm của Thanh Ngân và bà Thúy. Tiêu Nại đi ngang nghe thấy mẹ mình bị nói xấu thì liền xông vào mắng Thanh Hà, "Dì đủ rồi đấy, sao dì lại nói xấu mẹ tôi như vậy, dì có phải em ruột của mẹ tôi không vậy!", Thanh Hà nhanh chóng ứng phó, giả giọng tội nghiệp: "Bác nhìn kìa, thằng bé cư xử tệ quá, không biết chị con đã dạy nó thế nào!". Càng nghe Thanh Hà nói, Tiêu Nại càng tức giận, thấy thế bà Thúy liền khuyên can cháu rồi bảo cả 2 ra ngoài, và đúng như dự đoán của Thanh Hà bà Thúy đã bắt đầu có ác cảm sâu xắc với Thanh Ngân hơn. Trong khi đó, Gau Như cũng ra sức quyến rũ A Phủ, suốt ngày bám theo anh như 1 con sam, không cho Thanh Ngân và anh có cơ hội nói chuyện với nhau. Ngày càng chướng mắt hành động này, Tiêu Nại không chịu được mà xô ngã Gau Như rồi mắng ả ngay trước mặt mọi người làm, ai cũng kinh ngạc, thấy vậy Thanh Ngân liền la Tiêu Nại nhưng Tiêu Nại vẫn không chịu nổi, cậu trừng mắng với Gau Như: "Làm ơn tránh xa ba tôi ra 1 chút, tôi và mẹ tôi còn ở đây này, hiểu không, tuseday!", bà Thúy lúc này đột ngột lên tiếng, nhìn thẳng mặt Thanh Ngân mà quát: "Cô dạy cháu tôi như vậy à, hả, dạy nó nói chuyện xất xược với người lớn vậy à, hả!..." 

Sống chung với mẹ chồngWhere stories live. Discover now