Sau đêm động phòng đáng nhớ đó, Mai bắt đầu hiểu câu nói mẹ chồng nàng dâu, cứ cách vài hôm thì bà Vũ Luân thì lại kiếm chuyện để chửi, cứ thấy Mai và Tâm vui vẻ thì bà Vũ Luân bắt con dâu làm cái này cái kia. Vì thế, Mai càng ngày có ấn tượng không tốt về mẹ chồng, vì tôn trọng trưởng bối, Mai chỉ cằn nhằn với chồng nhưng anh chỉ nói là do bà Vũ Luân khẩu xà tâm phật. Vốn dĩ, Mai nghĩ cô sẽ được hạnh phúc khi sống với người mình yêu vậy mà khi kết hôn còn khó sống hơn lúc độc thân, cứ thế Mai không biết phải tâm sự với ai thì Thanh Ngân xuất hiện. Tuy chỉ là nhận con nuôi nhưng dù gì cũng là con nên Thanh Ngân cũng muốn quan tâm cuộc sống hôn nhân của con gái nên Thanh Ngân sẵn dịp lên thăm Tiêu Nại thì cũng qua thăm con gái nuôi. Mai thấy Thanh Ngân đến thăm mà lòng đầy hạnh phúc, vừa gặp đã ôm chằm Thanh Ngân mà khóc. Bà Vũ Luân thấy vậy chướng mắt, trề môi. Thanh Ngân lao nước mắt cho Mai rồi chào hỏi thông gia, bà Vũ Luân cũng ầm ự đáp lại nhưng đầy vẻ kinh thường. Lúc này, Thanh Ngân cũng không để ý bà xui chỉ thấy thương con gái nuôi không biết có chuyện gì mà nó vừa gặp đã khóc òa như thế, thế là đưa cho bà xui 1 bọc rau quả tươi, bảo là tự nhà trồng, không thuốc trừ sâu, bà Vũ Luân cười cười lấy quà cho phải phép rồi nói Mai và Thanh Ngân trò chuyện còn bà ra ngoài có chút việc. Đợi mẹ chồng đi khuất, Mai mới bù lu bù loa lên nói với Thanh Ngân sao mà làm dâu khó quá, Thanh Ngân mỉm cười xoa đầu con gái, cô nhẹ nhàng giải thích thì ở lâu quen được tính mẹ chồng thì sẽ dễ ở hơn thôi. Cứ thế, 2 mẹ con nói chuyện được 1 lúc cho đến khi bà Vũ Luân quay về, Thanh Ngân thấy cũng trễ nên cũng ra về, Mai năn nỉ cô ở lại ăn cơm nhưng do sợ không kịp xe nên Thanh Ngân đã từ chối. Nghe lời Thanh Ngân, Mai quyết định mỗi ngày sẽ phụ mẹ chồng 1 ít việc nhà và nói chuyện nhiều hơn để làm thân với bà Vũ Luân. Thân thiết được 2-3 hôm thì bà Vũ Luân lại kiếm chuyện, "Trời đất, rau sạch không phun thuốc gì mà chưa được 1 tuần đã héo hết rồi, coi này, cà rốt gì đâu mà èo ọt thế này, vứt hết đi!", Mai thấy tấm lòng của mẹ nuôi bị mấy lời vô lý của mẹ chồng nói mà ấm ức vô cùng, định cãi lại nhưng nhớ lại lời của Thanh Ngân là không được cãi lại mẹ chồng nên cô chỉ trừng mắt nhìn rồi bỏ về phòng. Thế là hôm sau, bà Vũ Luân lại bà tám với hàng xóm rằng con dâu của bà mất dạy vô cùng, nói có mấy câu đã vùng dằn bỏ đi. Vì thế, dần dần trong mắt mấy người hàng xóm, Mai trở thành 1 đứa con dâu ngỗ ngược. Ấm ức trào dâng nhưng vì hạnh phúc gia đình Mai vẫn luôn cố gắng nhẫn nhịn, những lúc ấm ức thế này, Thanh Ngân như là thùng rác cho cô xả giận...
YOU ARE READING
Sống chung với mẹ chồng
Historia CortaTiếp tục câu chuyện của 20 năm trước, những ân oán cũ và những âm mưu mới liên tục đan xen nhau diễn ra và hành trình giành lại gia đình, giành lại hạnh phúc vốn thuộc về mình của Thanh Ngân