Tiêu Chiến mệt mỏi xốc lại tinh thần, cố gắng thử chìm vào giấc ngủ nhưng vô dụng, đầu đau đớn nhưng tỉnh táo, ngay cả cơ thể cũng không hề được thả lỏng. Với tay tìm lọ thuốc an thần đặt ở đầu giường, anh thở dài ngán ngẩm, xem ra lại phải đi mua một hộp mới rồi.
Anh thất thần nhìn lên trần nhà lạnh lẽo, lại nhớ lại đoạn video Vương Nhất Bác gửi cho anh, lòng lại đau thêm một bậc. Cố gắng lê người đến chiếc cặp da, tay nhanh chóng tìm được quyển sổ da màu đen của cậu, cái này cũng là Vương Nhất Bác để lại cho anh... Kìm nén nước mắt, Tiêu Chiến lại lật mở ra từng trang từng trang. Đến khi anh bắt gặp một tấm ảnh lạ lẫm, trong ảnh là anh đang nằm cuộn mình trong chiếc chăn bông trắng toát, bên cạnh còn có cậu, cậu một tay ôm anh vào lòng, tay còn lại cầm máy ảnh. Trông có vẻ cậu đang hạnh phúc.
'Bắc Kinh, ngày 12 tháng 3 năm 2019
Hôm nay Chiến ca bị ốm rồi... không có ai cùng chơi trò chơi với Điềm Điềm nữa, thật chán a~
Chiến ca sốt rất cao, người đặc biệt nóng, nhưng anh ấy kiên quyết không chịu đi bệnh viện, anh ấy nói anh ấy ghét mùi thuốc khử trùng, ở bệnh viện rất chán, sẽ không có ai cùng chơi với Chiến ca.
Chiến ca khi ốm đặc biệt dính người, nhưng lại khó chiều kì lạ. Anh ấy không muốn ăn cơm, cháo cũng không chịu ăn nhưng lại nhai snack và khoai tây chiên ngon lành. Hơn nữa Chiến ca còn cự tuyệt không uống thuốc, khó khăn lắm mới dỗ được con thỏ nhỏ ngồi dậy đàng hoàng đưa thuốc vào miệng. Gương mặt hồng hồng mang theo nhiệt độ hơi nóng hơn mọi khi, đôi mắt lim dim ướt sũng nước trông như vừa bị người ta khi dễ vậy, trông phi thường dễ thương....'
Tiêu Chiến trầm ngâm nhìn từng hàng chữ ngay ngắn trên trang giấy, ngón tay thon dài khẽ vuốt ve hai chữ "Chiến ca", khóe môi run run nhìn thật lâu thật lâu tờ giấy dày chi chít chữ, cậu vẫn luôn như thế, vẫn luôn chăm sóc anh và âm thầm ghi nhớ từng điều nhỏ nhặt nhất của cả hai. Trí nhớ của anh từ nhỏ vốn không tốt, anh từ trước đến giờ cũng không mấy quan tâm nhưng giờ phút này khi ngồi đây nhìn nhìn dòng chữ nhỏ thẳng hàng, anh bỗng ước bộ não mình tốt hơn để có thể khắc sâu từng khoảnh khắc ở bên cậu.
Anh thừa nhận anh đã quên khá nhiều điều mà cậu làm cho anh, nhưng anh biết nó vẫn còn tồn tại sâu trong tâm hồn của anh, chỉ là... nó đang ngủ yên cùng hình ảnh của cậu thôi.
Tiêu Chiến mông lung nghĩ ngợi, hai người vốn dĩ chỉ là hai đường thẳng song song, giữa hơn bảy tỷ dân cơ hội gặp gỡ gần như bằng không, ấy vậy mà chính bản thân anh cũng không biết, ở một đầu của đường thẳng ấy nơi ánh mắt anh không chạm qua, có một đường thẳng khác âm thầm chạm nhẹ rồi trót say mà cắt nhau cả một đời ngắn ngủi.
Con người ta có cái gọi là duyên phận vô cùng kì diệu. Thường nghe người ta truyền tai nhau, bảo rằng kiếp trước ngoảnh lại nhìn nhau cả trăm lần kiếp này mới mong gặp lại. Vậy thử hỏi... kiếp trước Vương Nhất Bác đã ngoảnh lại nhìn anh bao nhiêu lần để ngay cả khi cậu hoàn thành một cuộc đời vẫn trói lấy anh mãi không buông? Nếu như hỏi Tiêu Chiến, anh có hối hận không vì gặp được cậu... anh sẽ trả lời 'Anh hối hận!'. Hối hận không phải vì yêu cậu mà hối hận vì duyên phận quá ngắn không đủ để thỏa mãn lòng tham được yêu thương. Anh hối hận, thực sự hối hận vì tại sao không gặp cậu sớm hơn... tại sao không chấp nhận tình cảm của cậu khi bắt đầu rung động... và tại sao... không khám phá ra bí mật của cậu sớm hơn... để có thể cùng cậu nắm tay đi qua ngày giông bão. Ít nhất là... cậu sẽ có cơ hội được sống lâu hơn... chứ không phải là kết thúc sinh mệnh ở tuổi hai mươi ba như hiện tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bác - Chiến ] Anh Nhớ Em! | Hoàn |
Short StoryVương Nhất Bác bị ung thư - căn bệnh nan y mà không một thuốc gì có thể cứu chữa. Cậu đã che giấu bí mật to lớn này với tất cả mọi người, không một ai biết, cho đến khi bệnh đã đi đến giai đoạn cuối cùng, cậu nằm trong bệnh viện với sự thương yêu củ...